Phó chủ tịch phường mắc COVID-19 liên tục đi kiểm tra, chỉ đạo trật tự trước khi nhiễm bệnh

Khoảng 3 ngày trước khi phát hiện mắc COVID-19, vị phó chủ tịch phường thường xuyên cùng đội quy tắc đô thị phường đi kiểm tra tại cộng đồng, chỉ đạo trật tự đô thị ở các chợ và nơi có tiểu thương buôn bán.

Ban Chỉ đạo Phòng chống dịch COVID-19 thành phố Đà Nẵng vừa phát đi bản tin về kết quả điều tra, giám sát, xử lý đối với 14 trường hợp mắc COVID-19 tại thành phố được công bố ngày 12-13/8. Trong số này, có bệnh nhân 897 - là Phó Chủ tịch UBND phường Hoà An, quận Cẩm Lệ.

Bệnh nhân nam, 35 tuổi, sống cùng gia đình ở địa chỉ K882 Trường Chinh, phường Hòa Phát, quận Cẩm Lệ, TP Đà Nẵng.

Theo thông tin khai thác được từ bệnh nhân, ngày 13/7, bệnh nhân có đi khám bệnh tại khoa Tai - Mũi - Họng, Bệnh viện Đà Nẵng. 8 ngày sau, gia đình bệnh nhân tổ chức tiệc đầy tháng cho con nên có mời người nhà đến dự và có tiếp xúc bệnh nhân gồm: ba mẹ ruột (ở xã Đại Phong, huyện Đại Lộc, tỉnh Quảng Nam), chị vợ và dì.

pho-chu-tich-phuong-mac-covid-19-lien-tuc-di-kiem-tra-chi-dao-trat-tu-truoc-khi-nhiem-benh

Ảnh minh hoạ

Trước khi Đà Nẵng thực hiện giãn cách xã hội, hằng ngày bệnh nhân ăn sáng tại quán bún ở gần nhà rồi đi làm giờ hành chính tại cơ quan (UBND phường Hoà An), về nhà vào buổi trưa và chiều, tiếp xúc các đồng nghiệp tại cơ quan và những người trong gia đình.

​Từ ngày 26/7 đến 10/8, hằng ngày bệnh nhân đi làm (giờ hành chính) tại cơ quan, thường xuyên cùng Đội quy tắc đô thị phường đi kiểm tra tại cộng đồng, chỉ đạo trật tự đô thị ở các chợ và nơi có tiểu thương buôn bán.


Sau giờ làm việc, bệnh nhân về nhà vào buổi trưa và chiều. Hằng ngày, bệnh nhân thường xuyên tiếp xúc với các đồng nghiệp tại cơ quan, Đội quy tắc đô thị phường, Ban quản lý chợ Hòa An và những người trong gia đình.

Khoảng 2-3 ngày, sau khi đi làm về, khoảng 17 giờ, bệnh nhân thường ghé mua bánh mì 01 lần tại tiệm bánh mì Anh Quân trên đường Tôn Đản (giáp ranh giữa phường Hòa An và phường Hòa Phát).

Trong thời gian này có chị N và dì C thường xuyên đến nhà chơi và tiếp xúc với bệnh nhân. 3 ngày trước khi xuất hiện triệu chứng, bệnh nhân vẫn đi làm tại cơ quan và về nhà như bình thường.

Ngày 2 và 3/8, bệnh nhân xuất hiện mệt thoáng qua, đau họng nhẹ và viêm amidan. Ngày 11/8, UBND quận Cẩm Lệ có kế hoạch xét nghiệm diện rộng tại các cụm dân cư, nhóm đối tượng. Tại đây, bệnh nhân được lấy mẫu dịch hầu họng xét nghiệm và có kết quả mẫu gộp nghi ngờ với virus SARS-CoV-2.

Một ngày sau, bệnh nhân được lấy mẫu dịch hầu họng xét nghiệm để khẳng định và cho kết quả dương tính với virus SARS-CoV-2. Hiện bệnh nhân đang được cách ly, điều trị tại Trung tâm Y tế Hòa Vang.

UBND quận Cẩm Lệ cho hay, ngày 13/8, ngay khi nhận được thông báo về kết quả dương tính với virus SARS-CoV-2 của bệnh nhân này, UBND quận Cẩm Lệ đã đưa 36 cán bộ, công chức của phường Hòa An đã có tiếp xúc gần với bệnh nhân, đến khu cách ly tập trung.

Các cán bộ, công chức này phải thực hiện cách ly 14 ngày theo quy định.

Quận Cẩm Lệ cũng đã thành lập Tổ công tác do ông Võ Thiên Sinh, Phó Chủ tịch UBND quận làm tổ trưởng, thành viên là lãnh đạo một số ngành, trực tiếp chỉ đạo công tác phòng chống dịch tại phường Hoà An.

T.Nguyên

Theo GiaDinh

----

Xem thêm:

+Đà Nẵng: 34 cán bộ, công-viên chức cùng Bí thư, Chủ tịch của 1 phường phải đi cách ly

+Dương tính với nCoV sau 6 tháng hồi phục

+Chuyên gia nói gì về một số bệnh nhân xét nghiệm lần 3 mới phát hiện dương tính với SARS-CoV-2?

----