Phụ nữ siêng ăn 12 loại thực phẩm này sẽ giúp cơ thể khỏe mạnh, trẻ đẹp và đặc biệt là bảo vệ tử cung lẫn "vòng 1" khỏi bệnh tật

Ngoài việc tập thể dục thường xuyên, chị em cũng nên tăng cường 12 thực phẩm này để hỗ trợ cơ thể luôn trẻ đẹp và đặc biệt là sức khỏe cho tử cung.

Ắt hẳn không một chị em nào muốn thấy bản thân ngày một già yếu và xấu xí, do vậy họ luôn tìm hiểu mọi thông tin về những chế độ ăn uống cũng như tập luyện đúng cách nhất, nhằm giữ sức khỏe dồi dào lẫn sở hữu một vóc dáng và làn da "không tuổi". Nhưng về cơ bản, mọi phụ nữ đều cần các chất dinh dưỡng cơ bản như nhau để giữ tuổi xuân, đặc biệt là vitamin và khoáng chất.

Theo Andrea Donsky – nhà dinh dưỡng kiêm tổng biên tập của blog sức khỏe NataturalSavvy.com, những chất này sẽ giúp phụ nữ khỏe mạnh và còn ngăn ngừa ung thư vú lẫn các bệnh về tử cung.

phu-nu-sieng-an-12-loai-thuc-pham-nay-se-giup-co-the-khoe-manh-tre-dep-va-dac-biet-la-bao-ve-tu-cung-lan-vong-1-khoi-benh-tat

Cô Andrea Donsky luôn lựa chọn những thực phẩm tốt cho sức khỏe để ngăn ngừa nhiều bệnh nguy hiểm cho tử cung.

Bà Andrea chia sẻ, các chất này đặc biệt xuất hiện trong 12 loại thực phẩm vừa ngon vừa rẻ, nếu chị em thường xuyên ăn thì không cần thiết phải dùng vitamin tổng hợp bên ngoài nữa:

1. Cà rốt: Tốt cho mắt

Có lẽ ai cũng từng nghe cha mẹ mình nói rằng ăn cà rốt rất tốt cho mắt. Quả thực như vật, trong cà rốt rất giàu hàm lượng beta-carotene – một chất chống oxy hóa mạnh mà cơ thể tự chuyển đổi thành vitamin A. Thường xuyên ăn cà rốt sẽ làm giảm nguy cơ phát triển thoái hóa điểm vàng ở người cao tuổi. Nhưng cần lưu ý rằng, cà rốt chỉ cải thiện thị lực nếu cơ thể đang thiếu vitamin A mà thôi.


2. Trái bơ: Tốt cho tử cung

phu-nu-sieng-an-12-loai-thuc-pham-nay-se-giup-co-the-khoe-manh-tre-dep-va-dac-biet-la-bao-ve-tu-cung-lan-vong-1-khoi-benh-tat

Bơ được công nhận là một trong nhiều loại thực phẩm hỗ trợ làm "sạch" tử cung rất tốt.

Bơ là một loại trái cây chứa nhiều chất béo lành mạnh giúp chống lại bệnh tim cùng nhiều bệnh khác. Còn với riêng phụ nữ, chất omega-3 trong bơ sẽ làm giảm sự bài tiết của một chất giống như hormone có khả năng làm tử cung co thắt và gây đau đớn. Bơ cũng là nguồn cung cấp vitamin C tuyệt vời giúp giảm nguy cơ mắc u xơ phát triển trong tử cung.

3. Cần tây: Tốt cho xương

Rất giàu vitamin K tốt cho tế bào cơ thể và tạo điều kiện cho sự hấp thụ canxi, cần tây được nhiều nhà khoa học công nhận là một thực phẩm hỗ trợ cho sức khỏe xương khớp. Trong cần tây cũng chứa vitamin D giúp xương luôn được tái tạo và chắc khỏe, hay vitamin C có nhiệm vụ hình thành collagen tốt cho da dẻ phụ nữ.

4. Nghêu: Tốt cho tinh hoàn

Con nghêu nhìn nhỏ bé thế thôi nhưng lại là một loại thực phẩm giàu chất chống oxy hóa, giúp ngăn ngừa viêm nhiễm có thể dẫn đến một loạt bệnh như ung thư tinh hoàn. Ngoài ra, nghêu còn chứa lượng lớn selenium, đồng, kẽm, vitamin A, C, B5 rất tốt cho sức khỏe tinh hoàn của nam giới.

5. Cam và quýt: Tốt cho vú

phu-nu-sieng-an-12-loai-thuc-pham-nay-se-giup-co-the-khoe-manh-tre-dep-va-dac-biet-la-bao-ve-tu-cung-lan-vong-1-khoi-benh-tat

Các loại trái cây có múi đều rất tốt cho vú, đặc biệt là cam và quýt.

Tất cả các loại trái cây có múi như chanh, cam, quýt, bưởi… đều có những hợp chất giúp ngăn ngừa ung thư vú ở nữ giới. Những thực phẩm này đều là nguồn carotenoids và flanovoid tuyệt vời giúp giảm nguy cơ ung thư xuống trông thấy. Vậy nên chị em hãy tích cực ăn trái cây nhiều lên nhé, vừa đẹp dáng, giảm cân lại còn ngừa ung thư.

6. Gừng: Tốt cho dạ dày

Gừng luôn là sự lựa chọn của nhiều vị bác sĩ trong việc chữa các vấn đề về dạ dày như khó tiêu, buồn nôn, ói mửa… Bởi trong gừng chứa gingerol – một chất phytochemical thảo mộc có thể ngăn chặn các bệnh về đường tiêu hóa ở người.

7. Nho: Tốt cho phổi

Nho rất giàu chất chống oxy hóa, flavonoid cùng các loại vitamin, khoáng chất giúp bảo vệ phổi và ngăn ngừa nhiều bệnh liên quan tới hô hấp. Đây cũng là nhóm thực phẩm có tác dụng tốt trong việc thải độc và làm sạch phổi cực tốt. Thế nên đừng tiếc gì mà hãy mua cho gia đình những chùm nho tươi ngon nhé.

phu-nu-sieng-an-12-loai-thuc-pham-nay-se-giup-co-the-khoe-manh-tre-dep-va-dac-biet-la-bao-ve-tu-cung-lan-vong-1-khoi-benh-tat

8. Nấm: Tốt cho tai

Nấm là một nguồn vitamin D dồi dào giúp hỗ trợ cho sức khỏe tai và thính giác. Đặc biệt hơn, vitamin D trong nấm rất quan trọng trong việc hình thành các xương mỏng manh ở tai và hoạt động của chúng.

Bên cạnh đó, nấm còn vô cùng hữu ích trong việc kiểm soát cân nặng vì chúng rất ít calo. Nấm có thể thay cho các loại thịt đỏ bởi nó giúp cơ thể gia tăng sản xuất năng lượng trong tế bào, nhất là ai đang mong muốn gia tăng sức mạnh và độ bền.

9. Dầu ô liu: Tốt cho buồng trứng

phu-nu-sieng-an-12-loai-thuc-pham-nay-se-giup-co-the-khoe-manh-tre-dep-va-dac-biet-la-bao-ve-tu-cung-lan-vong-1-khoi-benh-tat

Dầu oliu dù khá đắt nhưng cũng rất đáng để chị em mua về dùng thường xuyên.

Dầu ô liu luôn được mệnh danh là "thần dược" cho sức khỏe, bởi chúng có chứa chất béo không bão hòa dạng đơn giúp trứng rụng đều đặn hơn. Hơn thế nữa, một nghiên cứu tại Mỹ đã chứng minh rằng dùng dầu ô liu mỗi ngày còn giúp phụ nữ tăng khả năng thụ thai lên đến 40%. Thế nên chị em nào đang có ý định sinh con thì hãy chăm dùng dầu ô liu hoặc các chế phẩm tương tự nhé.

10. Khoai lang: Tốt cho tuyến tụy

Những người bị viêm tụy cần ăn những loại thực phẩm giàu dinh dưỡng nhưng lại phải ít calo, và khoai lang lại đáp ứng đủ. Chúng rất giàu beta-carotene, vitamin A và C, kali, sắt, magiê giúp cân bằng chỉ số đường huyết, từ đó kiểm soát bệnh tiểu đường và các cơ quan chuyên sản xuất insulin.

11. Cà chua: Tốt cho tim mạch

Lycopene – một hợp chất chống oxy hóa cực tốt được các nhà khoa học ghi nhận là có rất nhiều trong cà chua. Nếu thường xuyên ăn cà chua, lycopene sẽ làm giảm tối đa nguy cơ mắc các bệnh tim mạch. Bạn có thể ăn sống, xay làm nước ép trái cây hoặc nấu canh đều được.

12. Quả óc chó: Tốt cho não

Nhiều người nhận định rằng, vẻ ngoài quả óc chó khá giống não nên chắc sẽ "ăn gì bổ nấy". Quả thực như vậy, bởi chúng chứa gần gấp đôi chất chống oxy hóa hơn hẳn các loại hạt thông thường khác. Chưa kể quả óc chó còn giàu axit béo omega-3 DHA (axit docosahexaenoic) tốt cho sự phát triển của não lẫn quản lý tâm trạng và nhận thức của cơ thể.

Theo Nhịp sống Việt