Quá nguy hiểm nếu để điện thoại ở những vị trí này

Điện thoại di động đang trở thành vật bất ly thân với nhiều người. Tuy vậy, những vị trí mà nhiều người hay cất, để điện thoại lại tiềm ẩn những nguy cơ khôn lường.

Các nhà khoa học khuyến cáo bạn không nên để điện thoại di động ở những vị trí dưới đây và thời điểm sau đây vì tác hại của nó không thể lường trước được.

Để ở giường ngủ dễ gây cháy nổ chết người

Theo một cuộc khảo sát mới đây, 44% số người cho biết họ luôn để điện thoại trên giường khi ngủ để không bỏ lỡ bất kỳ cuộc gọi quan trọng nào. Cái tiện lợi chỉ có thế, nhưng điều nguy hại cho sức khỏe của bạn thì không lường trước được.

Một thiếu nữ ở Texas (Mỹ) mới đây đã bị đánh thức với mùi khét lẹt xuất hiện trong phòng ngủ. Nguyên nhân là chiếc điện thoại đặt dưới gối đã tan chảy một phần và cháy xém lan ra cả tấm đệm.

 Điện thoại di động ở giường ngủ, nôi, túi áo, túi quần...Ảnh minh họa

 Điện thoại di động ở giường ngủ, nôi, túi áo, túi quần...Ảnh minh họa

Tránh tiếp xúc với da


Không nên để điện thoại tiếp xúc với da bởi vi khuẩn từ màn hình và các nút điện thoại sẽ lan tới da mặt và bức xạ điện từ gần bạn hơn. Bạn ghi nhớ khi nói điện thoại, nên để nó cách xa da mặt ít nhất 0,5 - 1,5cm.

Dùng khi đang nạp điện

Nạp điện thoại không làm hại sức khoẻ (trừ bức xạ điện từ). Nhưng tốt nhất là bạn đừng sạc điện thoại qua đêm. Như vậy sẽ làm rút ngắn tuổi thọ pin điện thoại và giảm hiệu suất của pin. Ngoài ra nếu dùng khi đang sạc còn gây cháy nổ bất cứ lúc nào.

Dùng trong thời tiết quá lạnh

Bạn hãy để ý đến điện thoại khi thời tiết bên ngoài quá lạnh. Đừng để nó lâu ở ngoài trời hoặc trong ô tô. Nhiệt độ khác hiệt rất có hại cho điện thoại. Khi mang nó vào chỗ ấm áp thì bộ phận bên trong điện thoại dễ bị hỏng. Nếu bạn thường xuyên đi ra ngoài vào mùa đông thì hãy bao bọc ấm áp cho điện thoại.

Dùng trong thời tiết quá nóng

Nhiệt độ cao có hại cho thiết bị điện tử. Trong thời tiết nóng, bạn không nên để điện thoại trong cốp xe máy hoặc trên ô tô, trên bãi biển. Ngoài ra, không nên để nó bên cạnh lò nướng.

Để trong xe nôi

Các bà mẹ bỉm sữa thường để điện thoại trong xe nôi của con. Một số nhà nghiên cứu cho rằng làm như vậy không an toàn. Điện thoại di động có thể tác động đến trẻ em gây ra các vấn đề về hành vi như chứng tăng động và rối loạn cảm xúc.

An Dương (T/h)

Theo VietQ