Quán bar chơi trội, phủ vài cân vàng ròng lên tường khoe độ xa xỉ

Dát hẳn vàng ròng lên tường để trang trí, chủ nhân biến quán bar trở thành 1-0-2, thu hút sự chú ý của truyền thông.

Dubai thuộc Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất (UAE) là nơi vô cùng phô trương về sự giàu có, gồm xe thể thao mạ vàng, các máy bán hàng tự động lắp vàng thỏi.

Vàng là biểu trưng cho sự xa xỉ và đẳng cấp của đất nước này.

Mới đây, 1 quầy bar nằm trong khách sạn Burj Al Arab ở Dubai đã được xây dựng với diện tích 1.790 m2 được dát vàng 24 carat. Không chỉ vậy, khách sạn này đã sử dụng tới 700 gram vàng/năm có nguồn gốc từ Ấn Độ để đưa vào các món ăn phục vụ tại đây.

quan-bar-choi-troi-phu-vai-can-vang-rong-len-tuong-khoe-do-xa-xi

Quầy ba được dát vàng 24K nằm trên tầng 27 trong khách sạn Burj Al Ara

quan-bar-choi-troi-phu-vai-can-vang-rong-len-tuong-khoe-do-xa-xi


Cận cảnh quầy bar sang trọng và xa xỉ phục vụ tầng lớp "lắm tiền nhiều của".

Người ta còn tìm thấy vàng trong quầy bar của khách sạn dùng để pha chế capuchino hoặc cocktail. Thông thường, vàng được sử dụng trong chế biến món ăn ở đây thường là vàng lá, vảy hoặc dạng bột. Những loại vàng này giúp thực khách dễ dàng hấp thụ dù nó không có vị.

Trợ lý giám đốc điều hành thực phẩm và đồ uống tại khách sạn Burj Al Arab cho biết: "Vàng là biểu tượng của sự sang trọng và điều đó không có gì có thể thay đổi được".

Barbara Santich, Giáo sư danh dự tại Đại học Adelaide, Úc giải thích, bởi vàng bạc và đá quý là một trong những vật phẩm vô cùng sang trọng nên nếu chúng được sử dụng trong các món ăn, thực khách sẽ tin tưởng rằng có một sự tốt lành mà món ăn này mang lại cho họ.

Trên thực tế, đây không phải quán bar duy nhất có phong cách "decor" độc lạ.

Nhờ việc dán hàng triệu tờ tiền giấy kín khắp trần nhà, một quán bar tại (bang Florida, Mỹ) đã nhanh chóng trở nên nổi tiếng và thu hút đông đảo du khách ghé thăm.

Quán bar có tên McGuire's Irish tọa lạc ở thành phố Pensacola, bang Florida, Mỹ trở thành điểm đến quen thuộc của người dân địa phương cũng như khách du lịch trước đại dịch.

Mở cửa từ năm 1977, McGuire's Irish nổi tiếng thế giới bởi độ chịu chơi của cô chủ.

quan-bar-choi-troi-phu-vai-can-vang-rong-len-tuong-khoe-do-xa-xi

Khi bắt đầu công việc kinh doanh tại đây, Martin McGuire đảm nhiệm quản lý quầy pha chế còn Molly làm phục vụ bàn.

Lần đầu tiên nhận được 1 USD tiền tip, Molly đã rất vui mừng. Cô liền viết ngày tháng được nhận tiền tip lên tờ tiền, rồi dán ở phía sau quầy bar để cầu may mắn. Và ý tưởng thú vị này đã nhanh chóng trở thành trào lưu tại đây, được nhiều du khách ủng hộ. Những vị khách sau đó đến quán cũng có thói quen ký tên mình lên tờ tiền rồi treo chúng lên trần hoặc dán lên tường.

Tính đến nay, trên trần nhà của quán bar có 615 chỗ ngồi phủ kín tiền ước tính hơn 2 triệu USD (hơn 46 tỷ đồng)

quan-bar-choi-troi-phu-vai-can-vang-rong-len-tuong-khoe-do-xa-xi

Nhiều người thắc mắc, liệu số tiền này có bị khách hàng vô tình "cầm nhầm" hay không, chắc chắn không thể vì những tờ tiền này đều được đánh dấu bằng bút dạ đen, có các lỗ bấm ghim để treo lên nên rất dễ bị phát hiện nếu ai đó cố tình sử dụng.

Trước đó, 1 nhân viên tại quán từng bị xử phạt và quản chế sau khi bị cáo buộc lấy 5.000 USD trên tường xuống.

Theo Người đưa tin