Quản lý thị trường làm việc với nhà hàng phụ thu 4,5 triệu đồng cho 18 ký hải sản từ ngoài mang vào

Qua làm việc với đoàn kiểm tra, phía nhà hàng cho biết mức phụ thu 250.000 đồng mỗi ký hải sản bên ngoài đem vào là bình thường vì đơn vị phải chi trả nhiều khoản từ chế biến, phục vụ, dọn dẹp…cho đến nước chấm, rau.

Chiều 6-7, đại diện Phòng Kinh tế TP Phan Thiết (Bình Thuận) cho biết đã phối hợp với Cục Quản lý thị trường Bình Thuận làm việc với nhà hàng Hùng Vương có thực khách phản ánh thu phụ phí 4,5 triệu đồng cho 18 ký hải sản mang từ ngoài vào chế biến.

Làm việc với đoàn, đại diện nhà hàng Hùng Vương (nằm trên đường Hùng Vương, phường Phú Thủy, TP Phan Thiết) cho biết trước khi thu phụ phí 4,5 triệu đồng, phía nhà hàng đã có thông báo mức giá thỏa thuận với đoàn khách, và mức giá này thấp hơn bảng niêm yếu phụ thu của nhà hàng. Cụ thể, đối với hải sản sống khi thực khách mang từ bên ngoài vào nhà hàng sẽ tính phụ thu 350.000 đồng mỗi ký và được niêm yết công khai bảng giá.

quan-ly-thi-truong-lam-viec-voi-nha-hang-phu-thu-4-5-trieu-dong-cho-18-ky-hai-san-tu-ngoai-mang-vao

Bảng niêm yết phụ thu của nhà hàng Hùng Vương

Trường hợp đoàn khách phản ánh vào ngày 3-7 vừa qua bao gồm 48 khách và 1 hướng dẫn viên. Khi đoàn khách này đem 18 ký hải sản (gồm ốc hương, tôm hùm, ốc tỏi…) vào thì ban đầu nhà hàng từ chối phục vụ vì lượng khách rất đông. Sau khi hướng dẫn viên tiếp tục yêu cầu, nhà hàng miễn cưỡng nhận chế biến 18 ký hải sản nói trên và phụ thu 250 ngàn đồng mỗi ký (thấp hơn 100 ngàn đồng so với giá niêm yết).

Tuy nhiên, sau khi dùng xong cơm và rời đi, phía đoàn khách đã phản ứng vì cho rằng phí phụ thu như vậy là mắc.

quan-ly-thi-truong-lam-viec-voi-nha-hang-phu-thu-4-5-trieu-dong-cho-18-ky-hai-san-tu-ngoai-mang-vao

Đại diện phía nhà hàng (áo đen) trình bày với đoàn kiểm tra. Ảnh: ĐT


Tại buổi làm việc với đoàn kiểm tra, đại diện nhà hàng Hùng Vương cho biết mức phụ thu như vậy là hợp lý, và đã từng phục vụ cho một số đoàn tương tự nhưng chưa gặp phản ứng. Theo nhà hàng, mức phụ thu 250 ngàn đồng mỗi ký hải sản bên ngoài đem vào là bình thường vì đơn vị phải chi trả nhiều khoản từ chế biến, phục vụ, dọn dẹp… cho đến nước chấm, rau.

Phía Cục Quản lý thị trường Bình Thuận đã kiểm tra các giấy tờ, thực đơn, bảng niêm yết… của nhà hàng, đồng thời cũng lưu ý nhà hàng rút kinh nghiệm trong thỏa thuận giá cả phục vụ khách.

Theo NLD