Quốc Cường Gia Lai tích cực thoái vốn, Cường Đô la tậu xe, lấy vợ

Rút lui khỏi Quốc Cường Gia Lai, đại gia phố núi Nguyễn Quốc Cường (Cường Đô la) không chỉ kinh doanh nhà hàng mà còn tậu xe sang với trị giá 22 tỷ. Trong khi đó, Quốc Cường Gia Lai sau 1 năm “kinh tế buồn” mới đây lần lượt giảm tỷ lệ vốn góp tại Chánh Nghĩa Quốc Cường và Bến du thuyền Đà Nẵng.

QCG rút vốn tại Chánh Nghĩa Quốc Cường và Bến du thuyền Đà Nẵng

Công ty cổ phần Quốc Cường Gia Lai (mã chứng khoán: QCG) vừa thông báo giảm tỷ lệ vốn góp tại Công ty cổ phần Chánh Nghĩa Quốc Cường từ 74,68% xuống còn 30,8%, tương ứng khoảng 360 tỷ đồng.

Công ty Chánh Nghĩa Quốc Cường được thành lập vào cuối tháng 9.2018 với vốn điều lệ ban đầu 1.169 tỷ đồng, do bà Nguyễn Thị Như Loan (Chủ tịch HĐQT Quốc Cường Gia Lai) làm Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc.

Công ty này đăng ký ngành nghề chính là bất động sản và dự định đầu tư dự án chung cư 28 tầng tại TP. Thủ Dầu Một, Bình Dương.

Được biết, đây là lần thứ hai trong vòng chưa đầy một tháng Quốc Cường Gia Lai điều chỉnh vốn tại các đơn vị thành viên. Cụ thể, vào ngày 9.1.2019, Quốc Cường Gia Lai cũng đã thông báo về việc rút 195,3 tỷ đồng tiền vốn tại Công ty TNHH Bến du thuyền Đà Nẵng.

quoc-cuong-gia-lai-tich-cuc-thoai-von-cuong-do-la-tau-xe-lay-vo 


Bà Nguyễn Thị Như Loan (Chủ tịch HĐQT Quốc Cường Gia Lai)

Nguyên nhân rút vốn được QCG đưa ra là do Công ty TNHH Bến du thuyền Đà Nẵng giảm vốn điều lệ.

Hiện QCG vẫn còn 261 tỷ đồng vốn điều lệ tại Công ty TNHH Bến du thuyền Đà Nẵng, chiếm tỷ lệ 90%. Bà Loan tiếp tục là người đại diện phần vốn góp.

Quốc Cường Gia Lai đầu tư vào Bến du thuyền Đà Nẵng từ đầu năm 2016 thông qua nhận chuyển nhượng 39% vốn góp, tương đương 198 tỷ đồng từ Danang Marina Investment Lt.

Đây là một trong 14 thương vụ góp và thoái vốn thực hiện trong giai đoạn 2013-2017 nhưng không được công bố thông tin tại Sở Giao dịch chứng khoán TP HCM.

Động thái rút vốn của Quốc Cường Gia Lai được thực hiện khi hoạt động kinh doanh của công ty này trải qua 1 năm “kinh tế buồn” với hàng loạt những biến động lớn, từ lùm xùm tại dự án Phước Kiển đến việc ông Nguyễn Quốc Cường (Cường Đô la) đột ngột rời "ghế nóng"...

Theo BCTC hợp nhất quý III.2018 của Công ty CP Quốc Cường Gia Lai (QCG), lãi ròng quý III của doanh nghiệp chỉ bằng 1% cùng kỳ.

Cụ thể, doanh thu thuần của Quốc Cường Gia Lai giảm khoảng 30%, còn 82,5 tỷ đồng, trong đó, doanh thu mảng bất động sản giảm từ 78,8 tỷ đồng xuống còn 2,7 tỷ đồng. Thêm vào đó, doanh thu tài chính chỉ bằng 1% cùng kỳ năm 2017, đạt 1,7 tỷ đồng.

quoc-cuong-gia-lai-tich-cuc-thoai-von-cuong-do-la-tau-xe-lay-vo 

Dù ghi nhận số tiền 200 tỷ đồng từ thanh lý các khoản đầu tư, song Quốc Cường Gia Lai cũng để phát sinh khoản chi phí tài chính tăng gần 3 lần so với cùng kỳ năm 2017, trên 6,9 tỷ đồng, với nguyên nhân chính là do chi phí lãi vay tăng cao, chiếm tới 6,4 tỷ đồng. Ngoài ra, Chi phí quản lý doanh nghiệp cũng tăng lên 4,3 tỷ đồng và chi phí bán hàng là 140 triệu đồng.

Lũy kế trong 9 tháng đầu năm 2018, doanh thu thuần và lãi ròng của Quốc Cường Gia Lai là 519 tỷ đồng và 40 tỷ đồng. So với kế hoạch đề ra, Quốc Cường Gia Lai của Cường đô la chỉ mới thực hiện được 29% kế hoạch doanh thu và 18% kế hoạch lợi nhuận sau 9 tháng đầu năm.

Nợ phải trả của doanh nghiệp cũng tăng lên 8.378 tỷ đồng, chủ yếu là nợ ngắn hạn, chiếm 94,5%.

Kinh doanh “bết bát”, năm 2018, hàng loạt các dự án BĐS của Quốc Cường Gia Lai rơi vào vòng xoáy đen đủi như bị cấm chuyển nhượng, cấm xây dựng dự án tại Đà Nẵng sau khi dính những dự án treo 10 năm hay buộc phải trả lại tại TP.HCM.

Đáng chú ý, trong hai khu đất Phước Kiển gây xôn xao dư luận thì có một dự án liên quan đến sai phạm của ông Tất Thành Cang, một dự án còn "treo" công nợ gần 2.900 tỷ với Sunny Island - đang khiến doanh nghiệp của bà Loan ngày càng lao đao.

Rời Quốc Cường Gia Lai, Cường đô la tậu xe, lấy vợ

Trái với những gì đang diễn ra tại Quốc Cường Gia Lai, Cường đô la sau khi rời ghế nóng đã cùng bạn gái Đàm Thu Trang tập trung phát triển chuỗi nhà hàng Tao Chinese Restaurant (C.TAO).

Được biết, Tao Chinese Restaurant (C.TAO) là nhà hàng chuyên về ẩm thực Trung Hoa do nữ ca sĩ kiêm người mẫu Đàm Thu Trang sáng lập, nhà hàng đầu tiên nằm trên đường Võ Văn Kiệt quận 1, TP.HCM.

quoc-cuong-gia-lai-tich-cuc-thoai-von-cuong-do-la-tau-xe-lay-vo 

Từ lúc bén duyên mới cùng ca sĩ - người mẫu Đàm Thu Trang, Cường đô la đã cùng người yêu chung sức hoàn thiện chuỗi nhà hàng sang trọng này, nhằm phục vụ các thực khách những món đặc sắc, đậm đà của ẩm thực Trung Hoa, được chế biến phù hợp khẩu vị của người Việt.

Rời vị trí Phó tổng giám đốc Quốc Cường Gia Lai, Cường Đôla cũng có vẻ không túng thiếu dù công ty kinh doanh bết bát, vay nợ gia tăng khi quyết định bán chiếc xe McLaren 570S độ bộ bodykit 570-VX độc nhất Việt Nam.

Theo Vietnamnet, chiếc xe McLaren 570S độ bộ bodykit 570-VX độc nhất Việt Nam, từng thuộc sở hữu của ông Nguyễn Quốc Cường (Cường Đôla) đã được bán cho một đại gia tại Bạc Liêu. Ngay sau khi bán chiếc xe này, Cường đô la tậu luôn siêu xe McLaren 720S màu đỏ gần 22 tỷ đồng.

quoc-cuong-gia-lai-tich-cuc-thoai-von-cuong-do-la-tau-xe-lay-vo

 Cường Đôla bên chiếc siêu xe McLaren 720S màu đỏ.

Trong diễn biến mới nhất, sáng 20.1, lễ ăn hỏi của Đàm Thu Trang và Cường Đô La được tổ chức tại một trung tâm tiệc cưới ở Lạng Sơn. Đám hỏi có sự tham gia của hai bên gia đình và đông đảo bạn bè.

Trên trang cá nhân người mẫu Đàm Thu Trang cũng chia sẻ ảnh trong trang phục cô dâu bên doanh nhân Cường Đô La. Cô chú thích: “Cuối cùng…”. Hình ảnh này cũng được đăng tải trên trang cá nhân của Cường Đô La. Trước đó, hôm 19.1, doanh nhân phố núi chia sẻ hình ảnh tự lái xe về Lạng Sơn.

Nhiều nguồn tin cho biết Đàm Thu Trang được lòng mẹ Cường Đô La. Chính bà là người thúc giục con trai sớm tổ chức lễ cưới với người mẫu Lạng Sơn. Gia đình Đàm Thu Trang cũng hài lòng với chàng rể nổi tiếng. Hôn lễ của họ dự kiến tổ chức sau Tết. Đàm Thu Trang gọi Cường Đô La là người đàn ông của duyên số.

Theo DanViet