Quy định giáo dục mới nhất: Chỉ cần đạt đủ điều kiện này, học sinh sẽ được công nhận danh hiệu Học sinh giỏi

Trong quy định cũ, ngoài tiêu chí điểm trung bình tất cả các môn phải trên 8 phẩy thì với hai môn chính Toán và Ngữ văn, học sinh cũng phải đạt điểm trên 8 phẩy thì mới đủ điều kiện đạt danh hiệu Học sinh giỏi.

Mới đây Bộ GD&ĐT đã ban hành Thông tư 26 sửa đổi, bổ sung một số điều của Quy chế đánh giá, xếp loại học sinh trong đó có danh hiệu học sinh Giỏi. Cụ thể, để đạt loại Giỏi, học sinh cần đáp ứng đầy đủ các tiêu chuẩn sau:

- Điểm trung bình các môn học từ 8 điểm trở lên, trong đó điểm trung bình của một trong ba môn Toán, Ngữ văn, Ngoại ngữ từ 8 trở lên; riêng đối với học sinh lớp chuyên của các trường THPT chuyên phải thêm điều kiện điểm trung bình môn chuyên từ 8 trở lên, không có môn học nào điểm trung bình dưới 6,5 và các môn học đánh giá bằng nhận xét đạt loại Đ.

quy-dinh-giao-duc-moi-nhat-chi-can-dat-du-dieu-kien-nay-hoc-sinh-se-duoc-cong-nhan-danh-hieu-hoc-sinh-gioi

Với quy định mới, việc xếp loại Học sinh Giỏi đã được nới lỏng.

- Đối với việc xếp loại Khá, Trung bình: Điểm trung bình vẫn theo thông tư cũ nhưng Thông tư 26 đã nới rộng hơn khi đưa thêm môn Ngoại ngữ và chỉ cần một trong ba môn đạt chuẩn là đạt.

Trước đó trong quy định cũ, ngoài tiêu chí điểm trung bình tất cả các môn phải trên 8 phẩy thì với hai môn chính Toán và Ngữ văn, học sinh cũng phải đạt điểm trên 8 phẩy thì mới đủ điều kiện đạt danh hiệu Học sinh Giỏi. Với quy định mới, việc xếp loại Học sinh Giỏi đã được nới lỏng, giảm từ 2 môn xuống còn 1 môn. Đây được xem là bước cải cách mới của Bộ Giáo Dục và Đào Tạo trong thông tư 26 sửa đổi lần này.

Theo GiaDinh