Quý ông tuổi thọ ngắn thường có 3 dấu hiệu này khi uống nước

Có khoảng 80% lượng nước trong cơ thể con người sẽ được bài tiết ra ngoài cơ thể theo đường thở, mồ hôi và nước tiểu, nếu không được bổ sung kịp thời, cơ thể bị mất nước sẽ gây khô miệng, khô da và suy giảm chức năng của các cơ quan chính. Điều này cho thấy nước là một thứ rất quan trọng đối với con người.

Uống nước có thể nuôi dưỡng các tế bào của cơ thể con người, duy trì các chức năng bình thường của các cơ quan và mô chính. Biểu hiện sau khi uống nước cũng có thể phản ánh tuổi thọ của một người, đặc biệt nam giới có 3 biểu hiện sau khi uống nước thì càng phải đề cao cảnh giác.

3 biểu hiện này chứng tỏ cơ thể nam giới không được khỏe mạnh, kéo theo tuổi thọ của họ cũng sẽ bị ảnh hưởng nếu không được điều trị kịp thời.

quy-ong-tuoi-tho-ngan-thuong-co-3-dau-hieu-nay-khi-uong-nuoc

1. Vẫn cảm thấy khát sau khi uống nước

Nhiều người chỉ uống nước khi khát, trong trường hợp bình thường, triệu chứng khát sẽ biến mất sau khi uống nước.

Nếu bạn thấy mình thường xuyên cảm thấy khát nước, uống nước xong vẫn cảm thấy khát, thậm chí khi đi ngủ bạn sẽ tỉnh lại vì khát, chỉ sau khi uống nước bạn mới có thể giảm bớt cảm giác khó chịu này. Sau khi xảy ra hiện tượng đó, tốt nhất nam giới nên đến bệnh viện để kiểm tra lượng đường trong máu.

quy-ong-tuoi-tho-ngan-thuong-co-3-dau-hieu-nay-khi-uong-nuoc

Nếu thấy lượng đường trong máu tăng cao thì rất có thể cơ thể đã bị tiểu đường. Vì bệnh tiểu đường là một bệnh chuyển hóa nên những triệu chứng chính của nó là ăn nhiều, uống nhiều, bài tiết nhiều hơn và sụt cân.


Nguyên nhân khiến bệnh nhân tiểu đường thường xuyên khát nước là do lượng glucose trong máu trong cơ thể vượt quá mức bình thường, chức năng lọc của thận bị ảnh hưởng, cầu thận không thể lọc glucose tốt hơn, chức năng hấp thụ glucose của ống thận cũng giảm sút. Hiện tượng bài niệu thẩm thấu khiến cơ thể mất nhiều nước, người bệnh thường có cảm giác khô miệng, lưỡi, sau khi uống nhiều nước sẽ đi tiểu nhiều.

quy-ong-tuoi-tho-ngan-thuong-co-3-dau-hieu-nay-khi-uong-nuoc

2. Đi tiểu thường xuyên mà không uống quá nhiều nước

Thận là cơ quan sản xuất nước tiểu, bàng quang là cơ quan chứa nước tiểu, niệu đạo là cơ quan thải nước tiểu.

Nếu có vấn đề ở 3 bộ phận này sẽ gây ra hiện tượng đi tiểu bất thường. Nếu nam giới uống không quá nhiều nước nhưng đi tiểu nhiều hơn bình thường, đồng thời có triệu chứng tiểu gấp, tiểu khó thì phải cảnh giác với các bệnh về hệ tiết niệu, bệnh về tuyến tiền liệt.

Nếu không tiểu gấp hoặc tiểu buốt thì cần nghĩ đến bệnh tiểu đường hay bệnh thận, cần đến bệnh viện để được khám kịp thời, cần điều trị dứt điểm các triệu chứng khi tình trạng bệnh đã rõ ràng.

quy-ong-tuoi-tho-ngan-thuong-co-3-dau-hieu-nay-khi-uong-nuoc

3. Cơ thể thường bị sưng phù sau khi uống nước

Nếu uống nhiều nước trước khi đi ngủ, bạn có thể bị sưng mắt vào ngày tiếp theo, sau một thời gian tình trạng sưng sẽ được cải thiện.

Nếu quý ông không uống nước trước khi đi ngủ mà chân tay và mí mắt sưng tấy khi thức dậy vào buổi sáng, thì nên đề phòng bệnh tim hoặc ung thư.

quy-ong-tuoi-tho-ngan-thuong-co-3-dau-hieu-nay-khi-uong-nuoc

Quý ông ít hoạt động và ngồi lâu có thể bị phù chân sau khi bị huyết khối tĩnh mạch ở chi trên và chi dưới. Bên cạnh đó, nếu bệnh nhân bị bệnh thận mãn tính, chức năng thận suy giảm thì dễ gây tích nước, đồng thời khiến sưng phù chân tay, mi mắt.

Tóm lại, nếu nam giới mắc phải 3 tình trạng trên sau khi uống nước cần đến bệnh viện để khám sức khỏe tổng thể xem bộ phận nào trên cơ thể có vấn đề, sau khi phát hiện bệnh thì điều trị sớm để làm cho cơ thể phục hồi càng sớm càng tốt, từ đó cơ thể khỏe mạnh, để không ảnh hưởng đến tuổi thọ.

Nếu quý ông muốn khỏe mạnh và sống lâu hơn, họ cũng phải xây dựng một cuộc sống tốt, thói quen ăn uống và tập thể dục thường xuyên để tránh xa bệnh tật, từ đó sống lâu hơn.

Theo GT/GiaDinh