Rắc rối xung quanh huyết thống phức tạp ở "Tịnh thất Bồng Lai": Xuất hiện tình tiết gây sốc làm đảo ngược tình thế?

Một người được cho là em ruột ông Lê Tùng Vân bất ngờ lên tiếng xác nhận Lê Thanh Minh Tùng được nhận nuôi ở bệnh viện Từ Dũ.

Nhiều ngày qua, lùm xùm xoay quanh "Tịnh thất Bồng Lai" (hay còn có tên gọi khác là "Thiền am bên bờ vũ trụ") vẫn đang là chủ đề được nhiều người quan tâm. Đặc biệt là về mối quan hệ của người đứng đầu "tịnh thất" là ông Lê Tùng Vân và những thành viên tại đó.

Mới đây, trên mạng xã hội bất ngờ xuất hiện một đoạn video ghi lại hình ảnh một cụ ông được cho là em trai ruột của ông Lê Tùng Vân - ông L.K.V. đã làm rõ một số vấn đề nhiều người thắc mắc. Dù ông V. tuổi đã cao nhưng vẫn có thể trả lời khá rõ ràng và tỉnh táo.

Theo như những gì được ghi lại trong đoạn video, ông L.K.V. cho biết mình là con trai thứ 3 trong gia đình Lê Vân và là em trai ông Lê Tùng Vân. Khác với người em trai thứ 5 thường xuyên qua lại thì ông Lê Tùng Vân (ông hai) chưa từng đến thăm.

"Hai anh em không hợp tính" - ông V. trả lời khi được hỏi về lý do tại sao không ở cùng ông Lê Tùng Vân mà đến nơi khác sống.

Không chỉ vậy, khi được hỏi về những thành viên trong "Tịnh thất Bồng Lai", ông V. cũng cho hay, danh xưng những người trong đó khá đặc biệt: "Con lại gọi (ông Vân) là "ông nội" chứ không gọi là cha; vợ thì ông ấy gọi là "đệ tử"."

Cùng với đó, ông V. cũng tiết lộ thêm một số thông tin khiến nhiều người không khỏi ngạc nhiên. Khi được hỏi về danh tính anh Lê Thanh Minh Tùng, người đã nhận mình là con trai ruột của ông Lê Tùng Vân, thì ông V. lại trả lời:

"Lê Thanh Minh Tùng là ở bệnh viện Từ Dũ, sinh ở bệnh viện Từ Dũ. Những người mà đẻ không nuôi được, người ta cho."


Trên trang Facebook cá nhân, anh Lê Thanh Minh Tùng cũng nói rằng cụ ông trong đoạn video trên chính là chú ruột của mình và là em trai ruột của ông Lê Tùng Vân. Tuy nhiên, những điều ông V. nói trong đoạn video trên trái ngược hẳn với những gì trước đó anh Lê Thanh Minh Tùng từng nhiều lần khẳng định, mình là con trai ông Lê Tùng Vân.

rac-roi-xung-quanh-huyet-thong-phuc-tap-o-tinh-that-bong-lai-xuat-hien-tinh-tiet-gay-soc-lam-dao-nguoc-tinh-the

Bà Phương Hằng cho biết sẽ tới Tịnh thất Bồng Lai

Liên quan đến vụ việc, bà Nguyễn Phương Hằng đã nhiều lần khẳng định bản thân sẽ đến thăm "Thiền am bên bờ vũ trụ" cùng trên dưới 50 người bảo vệ với tư cách một mạnh thường quân đã ủng hộ và đến thăm nơi ở của cơ sở từ thiện này này.

Bà Phương Hằng khẳng định, chuyến ghé thăm thiền am này của bà là hoàn toàn hợp pháp và không hề có ý định gây rối, mất trật tự an ninh công cộng: "Đích thân tôi sẽ đi cùng trên dưới 50 người tới đó và tôi đi hợp pháp. Tôi có báo công an và những người đi cùng tôi cũng hợp pháp. Tôi không đi gây rối trật tự mà tôi chỉ đi thăm một nơi để biết tu giả hay thật".

Thậm chí, bà Phương Hằng tuyến bố sẽ tặng toàn bộ cổ phần của mình nếu thiền am này trong sạch. "Nơi đây là cơ sở giả tu lừa đảo, những người ở trong đây không mồ côi. Con không mồ côi, có mẹ và có cha nữa. Nơi đây không có ai tu cả. Tôi sẽ theo tới bờ tới bến. Nếu Tịnh thất Bồng Lai là cơ sở nuôi trẻ mồ côi và là nơi tu thì tôi nói thật với ông Lê Tùng Vân tôi sẽ cho ông 41% cổ phần Công ty cổ phần Đại Nam của tôi".

rac-roi-xung-quanh-huyet-thong-phuc-tap-o-tinh-that-bong-lai-xuat-hien-tinh-tiet-gay-soc-lam-dao-nguoc-tinh-the

Anh Lê Thanh Minh Tùng

Trên mạng xã hội, anh Lê Thanh Minh Tùng cho biết, bản thân sẽ quay về thiền am vào thứ 5 tới (tức ngày 4/11) cùng bà Nguyễn Phương Hằng. 

Theo GiaDinh