Rắc rối xung quanh "Tịnh thất Bồng Lai": Lên tiếng trước ngày ra tòa, bày tỏ bức xúc liên quan đến bố ruột Diễm My

Một "tu sĩ" của Tịnh thất Bồng Lai đã bày tỏ sự bức xúc trước khi phiên tòa phúc thẩm diễn ra, cho rằng việc bồi thường 8 triệu với vết thương dài 8 mũi là không thỏa đáng.

Liên quan tới phiên tòa phúc thẩm của vụ án "50 người xông vào Tịnh thất Bồng Lai" sẽ được đưa ra xét xử vào ngày 10/12, Nhất Nguyên, một "sư thầy" của Tịnh thất Bồng Lai đã đăng đoạn video có nội dung bày tỏ sự bức xúc trước khi phiên tòa diễn ra. Theo Nhất Nguyên, việc ông Võ Văn Thắng (bố ruột Diễm My) dẫn họ hàng vào Tịnh thất Bồng Lai tìm con gái là xâm phạm gia cư bất hợp pháp.

rac-roi-xung-quanh-tinh-that-bong-lai-len-tieng-truoc-ngay-ra-toa-bay-to-buc-xuc-lien-quan-den-bo-ruot-diem-my

Với hành vi này, phía Tịnh thất Bồng Lai muốn ông Thắng phải chịu xử lý hình sự. Bên cạnh đó, ông Nhất Nguyên cũng bày tỏ bức xúc khi Nhị Nguyên, người đã bị ném gạch men vào mặt chỉ nhận được khoản 8 triệu đồng tiền bồi thường.

Trước đó, Nhị Nguyên đã bị bà Châu Vinh Hóa ném gạch vào mặt trong lúc lời qua tiếng lại. Hậu quả, Nhị Nguyên đã bị thương tích 13%.

"Thầy Nhị Nguyên là người có nhân phẩm, là "ca sĩ", người nổi tiếng nữa. Việc bị ném gạch rồi nhận 8 triệu hơn tiền bồi thường là không hợp lý", Nhất Nguyên bức xúc.

Nói về vết thương trên mặt, ông Nhị Nguyên cho hay suốt 2 năm qua phải đi rất nhiều cơ sở thẩm mỹ để khắc phục vết sẹo. Tuy nhiên, chỉ có thể phục hồi được khoảng 80% mà thôi.

rac-roi-xung-quanh-tinh-that-bong-lai-len-tieng-truoc-ngay-ra-toa-bay-to-buc-xuc-lien-quan-den-bo-ruot-diem-my

Ông Nhị Nguyên bị thương trong cuộc ẩu đả

Cách đây hơn 2 năm, ông Võ Văn Thắng - bố của Diễm My (SN 1999, hiện đang mất tích) đã đến "Tịnh thất Bồng Lai" để tìm con gái. Bởi trước đó cô gái trẻ từng có khoảng thời gian tu tập ở cơ sở thờ tự này.


Thời điểm ấy, dù được khuyên can nhưng nhóm này (khoảng 50 người) cho biết cho biết con gái của họ năm nay 22 tuổi đòi đi tu nhưng gia đình phản đối. Cô ấy đã trốn đi hơn 2 tháng nay và họ cho rằng nạn nhân đang bị giam giữ ở đây.

Sau đó, ông Thắng và đệ tử ông Lê Tùng Vân đã lời qua tiếng lại. Một "tu sĩ" tên Lê Thanh Nhị Nguyên (SN 1998) đã cầm ô tô đồ chơi ném vào một người đi cùng ông Thắng là bà Châu Vinh Hóa.

Vì bị tấn công nên sau đó bà Hóa đã dùng gạch vỡ tấn công nhóm người "Tịnh thất" khiến ông Nguyên bị thương. Sau khi đưa vào bệnh viện, vị tu sĩ được giám định thương tật là 13%. Cuối cùng sự việc được trình báo với cơ quan chức năng. Công an đã lập hồ sơ để xử lý hành vi cố ý gây thương tích của bà Hóa.

Đến ngày 29/9/2020, Tòa án huyện Đứс Hòa, tỉnh Long An đã mở phiên xét xử sơ thẩm vụ hành hung trên. Tại đây, Tòa tuyên bị cáo Châu Vinh Hóa (người tấn công ông Nhị Nguyên) tội cố ý gây thương tích, xử phạt 2 năm tù đồng thời bồi thường cho nạn nhân số tiền thuốc men là 8.930.000 đồng.

Trong phiên tòa sơ thẩm, Nhị Nguyên đã yêu cầu bồi thường "đau đớn về thể xác 300 triệu đồng, tiền đầu tư cho dự án âm nhạc là 40 triệu đồng, tiền tập luyện thể hình trong vòng 10 năm là 500 triệu đồng, chi phí mổ thẩm mỹ là 100 triệu đồng, tiền không thể biểu diễn nghệ thuật được do mang thẹo cả đời là 1 tỷ đồng" cùng nhiều khoản khác. Số tiền yêu cầu bồi thường lên đến hơn 3 tỷ đồng.

Tịnh thất Bồng Lai (Thiền am bên bờ vũ trụ) là một cơ sở đã nhận được đông đảo sự quan tâm của dư luận trong suốt thời gian qua. Theo đó, ông Nguyễn Tiến Trọng, Phó trưởng Ban Tôn giáo Chính phủ cho biết Tịnh thất Bồng Lai không phải là cơ sở tự viện hợp pháp do Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh Long An quản lý.

Theo GiaDinh