Rau củ quả màu trắng mang lại nhiều lợi ích bất ngờ

Mẹ thiên nhiên giống như một nhà thiết kế tài ba, đặc biệt là trong khoản “tô màu” cho các loại rau củ quả mà chúng ta ăn hằng ngày, và mỗi màu sắc sẽ mang lại những lợi ích sức khỏe khác nhau cho cơ thể.

rau-cu-qua-mau-trang-mang-lai-nhieu-loi-ich-bat-ngo

Trong bài viết này chúng ta sẽ cùng tìm hiểu những lợi ích sức khỏe mà các loại rau củ quả màu trắng mang lại nhé.

Củ cải trắng

rau-cu-qua-mau-trang-mang-lai-nhieu-loi-ich-bat-ngo
Ảnh: kenh14

Củ cải trắng có tên thuốc là bạc tử, phục tử hoặc bặc tử… được trồng phổ biến khắp cả nước. Củ cải trắng rất giàu canxi, phốt pho, laki, natri… cùng chất xơ dồi dào lại không chứa nhiều calories nên sẽ là thực phẩm dinh dưỡng rất tốt cho người ăn kiêng. Theo đông y, địa khô lâu (củ cải phơi khô) có tác dụng lưu thông hơi ở phổi, sinh tân giải độc…

Súp lơ trắng

rau-cu-qua-mau-trang-mang-lai-nhieu-loi-ich-bat-ngo
Ảnh: xnkkhanhvua

Lâu nay chúng ta vẫn biết súp lơ có hai loại là trắng và xanh, loại xanh thường giòn dai hơn nên tạo cảm giác ngon và được yêu thích hơn, vậy nhưng súp lơ trắng cũng là thực phẩm ngon và bổ dưỡng không kém. Cụ thể thì trong súp lơ trắng (hay còn gọi là bông cải trắng) chứa hàm lượng vitamin cùng khoáng chất dồi dào giúp cho hệ tiêu hóa hoạt động tốt hơn, đồng thời duy trì các mạch máu hoạt động khỏe mạnh và ngăn ngừa nguy cơ gây ung thư.


Đặc biệt là các hoạt chất tự nhiên có trong bông cải trắng như glucobrassicin, glucoraphanin và gluconasturtiian, chúng có cơ chế hoạt động như những enzyme chống lại quá trình phá hủy tế bào da, giúp làn da tươi tắn và mịn màng.  

Tỏi

rau-cu-qua-mau-trang-mang-lai-nhieu-loi-ich-bat-ngo
Ảnh: thorakao

Hẳn ai trong chúng ta cũng từng được mẹ hoặc bà nhắc nhở nên thường xuyên ăn tỏi để phòng trừ cảm cúm, và lời khuyên này hoàn toàn có cơ sở bởi trong tỏi chứa rất nhiều các chất chống oxy hóa giúp tăng cường sức đề kháng và hệ miễn dịch của cơ thể. Ngoài ra, tỏi còn có khả năng cân bằng huyết áp về mức ổn định, hỗ trợ sự phát triển bình thường của xương, giảm nguy cơ mắc bệnh tim và chứng mất trí nhớ.

Hành tây

rau-cu-qua-mau-trang-mang-lai-nhieu-loi-ich-bat-ngo
Ảnh: cachlamtrangrang

Không những được xem là loại thực phẩm gần gũi, hành tây còn là vị thuốc chữa rất nhiều bệnh về đường hô hấp, bệnh hen suyễn, giúp ngủ ngon và giảm cholesterol trong máu. Thường xuyên sử dụng hành tây trong bữa ăn rất có lợi cho hệ tiêu hóa cùng hệ huyết áp và tim mạch…

Đậu trắng

rau-cu-qua-mau-trang-mang-lai-nhieu-loi-ich-bat-ngo
Ảnh: yeunoitro

Được xem là loại thực phẩm giàu chất xơ và protein trong khi lượng calo cực thấp. Vậy nên đậu trắng được xem là “thần dược” cho những người muốn giảm cân hoặc bệnh nhân huyết áp cao. Bạn có thể chế biến đậu trắng thành món chè, salad hoặc nghiền thành bột ngũ cốc dinh dưỡng để dùng dần đều rất tốt.

Nấm trắng

rau-cu-qua-mau-trang-mang-lai-nhieu-loi-ich-bat-ngo
Ảnh: nongsandungha

Nấm trắng chứa các chất selen, kali, vitamin D và riboflavin… giúp bạn tăng cường hệ miễn dịch, cải thiện sức khỏe xương khớp, kháng khuẩn, hỗ trợ chữa bệnh mất ngủ và chống rụng tóc hiệu quả.

Với những công dụng tuyệt vời như vậy thì từ bây giờ, thay vì chi tiền cho các loại thực phẩm chức năng có tác dụng tương tự thì các bạn hãy thường xuyên cho rau củ quả màu trắng vào bữa ăn hằng ngày nhé, vừa bổ dưỡng lại cực kỳ ngon miệng phải không nào.

Theo Bestie