Rối bời khi mẹ muốn cháu nhưng không chấp nhận con dâu

Tuy nhiên bà vẫn căm giận Loan, vì cho rằng em cố tình gài bẫy con trai bà, có bầu để bước vào cửa làm dâu con trong gia đình. Bà nói cả cuộc đời này không bao giờ chấp nhận người con dâu thủ đoạn như thế.

Khi tôi và Loan tiến tới yêu đương tìm hiểu, bố mẹ tôi biết chuyện đã cực lực phản đối. Hai gia đình gần khu phố nên biết rõ thân thế nhau. Bố mẹ không chấp nhận bạn gái con trai mình lại xuất thân trong gia đình phức tạp, có bố từng đi tù vì tội trộm cắp và anh trai hiện đang cai nghiện ma túy.

Nhưng bỏ qua những cản trở ban đầu đó, tôi và Loan vẫn cương quyết đến với nhau. Phía tôi cũng dùng tình cảm tác động, mong các cụ hiểu rằng tôi yêu chính bản thân con người Loan chứ không phải những yếu tố không thuộc về con người em. Chẳng ai lựa chọn được gia đình và bố mẹ sinh ra. Cái chính Loan lớn lên trong môi trường như thế nhưng vẫn có ý chí vươn lên trong học tập, đã tốt nghiệp đại học và hiện tại có nghề nghiệp ổn định để có thể làm chủ cuộc đời mình.

roi-boi-khi-me-muon-chau-nhung-khong-chap-nhan-con-dau

Mẹ tôi kiên quyết phản đối Loan vì xuất thân gia đình. Ảnh minh họa

Mặc cho những lời tỉ tê của tôi, bố mẹ vẫn không xoay chuyển gì. Họ còn tích cực mối lái, cho tôi gặp gỡ đám nọ đám kia môn đăng hộ đối, để tôi có thể xiêu lòng mà nghe theo lời sắp đặt của các cụ, từ đó quên đi mối tình dền dứ với Loan. Thú thực tôi cũng đã miễn cưỡng đi hẹn gặp cà phê trò chuyện với vài đối tượng, nhưng trái tim vẫn trơ lỳ cảm xúc. Sau những buổi gặp gỡ đó, tôi chỉ thấy thâm tâm có lỗi với Loan và mong được gặp lại cô ấy.

Thậm chí có lần mẹ tôi đã can thiệp sâu vào mối quan hệ này bằng cách gặp trực tiếp Loan. Không biết bà đã nói những gì, chỉ biết sau lần ấy Loan khóc, hẹn gặp tôi và nói lời chia tay. Biết rằng lời lẽ mẹ tôi chắc chắn đã chạm tới phần tự trọng và những nỗi khổ tâm riêng của cô ấy, tôi cương quyết không chấp nhận lời chia tay.


Mặt khác tôi động viên Loan hãy tin tưởng ở tình yêu tôi dành cho em. Chỉ cần em không nản chí bỏ cuộc, chúng tôi sẽ dùng tình cảm chân thành chứng minh cho các cụ điều ngược lại.

Rồi chúng tôi đi đến quyết định có phần liều lĩnh là "thả" cho có bầu trước để đặt bố mẹ tôi vào thế chẳng đừng. Khi biết tin, mẹ tôi đã sốc và phải bệnh viện điều trị. Chứng bệnh tiền đình khiến bà không trụ vững trước những biến cố bất ngờ ập đến. Nhìn mẹ tiều tụy chống chọi với bệnh tật, với cương vị một người con, tôi không khỏi chạnh lòng và hối hận vì mình đã không làm tròn chữ hiếu.

Trong suốt thời gian Loan mang bầu, mẹ lại đang điều trị bệnh do chính sự nông nổi của chúng tôi gây ra, thế nên tôi không dám mở lời đề cập với mẹ chuyện cưới xin thêm một lần nào nữa. Song song với việc tranh thủ vào chăm mẹ trong bệnh viện, tôi cũng thường xuyên qua nhà Loan để hỗ trợ về vật chất và tinh thần trong thời gian em mang bầu. Tôi biết em đã vì tôi mà chịu nhiều khổ cực.

Bản thân nguyện chỉ coi mẹ con em là sự lựa chọn duy nhất trong cuộc đời này. Chứng đau nửa đầu của mẹ cùng với thời gian không những chẳng thuyên giảm mà còn có dấu hiệu nặng thêm. Sau khi nhận kết quả chụp chiếu, cả gia đình đau buồn khi bác sĩ báo tin não mẹ đang nuôi một khối u, có nguy cơ chèn ép các dây thần kinh.

roi-boi-khi-me-muon-chau-nhung-khong-chap-nhan-con-dau

Tôi thật sự rất rối trí. Ảnh minh họa

Với tuổi tác và tiền sử bệnh tật của mẹ, bác sĩ có nhiều tiên lượng xấu. Nắm rõ tình hình sức khỏe bản thân, mẹ nói những ngày cuối đời muốn làm một việc có ý nghĩa. Bé càng lớn càng giống tôi như đúc, đó là câu trả lời chuẩn xác nhất với mẹ nguồn gốc dòng giống đứa bé đáng thương này. Bà xuống nước đòi nhận cháu về chăm sóc, đồng thời viết di chúc để lại.

Tuy nhiên bà vẫn căm giận Loan, vì cho rằng em cố tình gài bẫy con trai bà, có bầu để bước vào cửa làm dâu con trong gia đình. Bà nói cả cuộc đời này không bao giờ chấp nhận người con dâu thủ đoạn như thế.

Đương nhiên Loan cũng có lòng tự trọng của riêng mình. Em nói nếu bà đã nhận cháu thì phải nhận cả con dâu, để em có thể danh chính ngôn thuận được làm vợ, làm mẹ sau bao tháng ngày chịu cực khổ trước miệng lưỡi thế gian. Chẳng ai chịu nhục chịu khổ mang nặng đẻ đau để tặng không cháu trai nối dõi tông đường cho bà.

Trước lời lẽ của Loan, tôi thấy em lên tiếng đòi quyền lợi là đúng. Nhưng tính mẹ tôi không bao giờ hai lời, từ trước tới nay bà nắm quyền sinh quyền sát trong gia đình, làm việc nào ra việc nấy nên ai cũng nể sợ.

Giờ đây tôi mắc kẹt giữa hai chiều xuôi ngược, một bên là mẹ và một bên là bạn gái cùng con trai nhỏ. Tôi phải làm sao để trọn vẹn "bên tình bên hiếu?"

Theo DanViet