Rợp trời mùa bướm trắng ở vườn quốc gia Cúc Phương

Cứ đến tháng 4, khi những cơn mưa mùa hạ bắt đầu rơi thì cũng là lúc vườn Quốc gia Cúc Phương hóa chốn tiên cảnh với hàng vạn cánh bướm rập rờn.

Một trong những điểm nổi bật nhất khiến rừng quốc gia Cúc Phương thu hút khách du lịch đó chính là mùa bướm. Theo anh Đỗ Hồng Hải – Phó Giám đốc Trung tâm Du lịch sinh thái và Giáo dục môi trường (Vườn quốc gia Cúc Phương), mùa bướm xuất hiện tại rừng quốc gia Cúc Phương vào giữa tháng Tư cho tới đầu tháng Năm.
 
 
 
 
Vườn quốc gia Cúc Phương thu hút du khách bởi vẻ đẹp hoang sơ và kỳ vĩ của mình.

Với hơn 400 loài bướm đủ các chủng loại, số lượng cá thể lên tới hàng triệu con tại đây đua nhau khoe sắc. Bướm thường ra nhiều nhất vào những ngày nắng đẹp, biến nơi đây như một khu rừng đa sắc màu. Đây cũng là dịp rừng Cúc Phương đón nhiều du khách đến tham quan.

Để có thể đến được rừng quốc gia Cúc Phương, các du khách có thể đi từ Hà Nội theo quốc lộ 1A về hướng Ninh Bình, đến ngã ba Gián Khẩu (cách thành phố Ninh Bình 10 km) rẽ theo quốc lộ 12A, qua thị trấn Nho Quan 2 km rẽ trái vào Cúc Phương.

 
 
 
 
 
 
 
 
 
Những cánh bướm đủ sắc màu đã xuất hiện tại rừng quốc gia Cúc Phương thu hút du khách bởi vẻ đẹp như thiên đường của mình.

Ngay từ cổng vào, bạn sẽ được ngắm vô vàn cánh bướm bay lượn trong không gian yên bình của rừng quốc gia Cúc Phương, mà nếu không tận mắt chứng kiến thì nhiều người khó tin có thật. Vào đến giữa rừng, bạn sẽ không khỏi choáng ngợp trước cảnh từng đàn bướm hàng trăm con tụ lại bên bãi đất. Chỉ cần khẽ khua tay cả đàn lại tung cánh bay lên.

Ở đây, phổ biến nhất là bướm trắng. Ngoài ra, còn nhiều loài bướm rừng đẹp đầy màu sắc như bướm phượng, bướm khế... quyến rũ bước chân của kẻ lữ hành.

 
 
Du khách tranh thủ những ngày nắng đẹp có nhiều bướm để lên rừng quốc gia Cúc Phương hòa mình vào thiên nhiên trong lành tại nơi này.

Chia sẻ về kinh nghiệm đi rừng Cúc Phương của mình mỗi khi mùa bướm xuất hiện, anh Hà Anh (Hà Nội) cho biết: "Để chiêm ngưỡng được đàn bướm bay lượn rợp trời, tới Cúc Phương bạn nên đi những ngày nắng, đặc biệt khi thời tiết mới mưa xong, khi nắng lên bướm bay ra rất nhiều.

Các du khách nên đi vào ngày trong tuần để có thể chiêm ngưỡng và chụp hình cùng đàn bướm, nếu đi vào dịp cuối tuần, đông khách đàn bướm sẽ phân tán khắp nơi, chụp ảnh sẽ không được đẹp."


Với những ai yêu thiên nhiên, sự thanh bình thì “thiên đường bướm” ở Cúc Phương là điểm dừng chân lý tưởng khi du ngoạn Ninh Bình vào thời gian này.

Ngoài ra, bạn cũng có thể dành thời gian đến thăm Vườn chim Thung Nham, cách rừng Cúc Phương khoảng 60km về phía Tam Cốc - Bích Động. Vườn Chim Thung Nham nằm ở xã Ninh Hải, huyện Hoa Lư, là một trong những điểm du lịch hội tụ đầy đủ các yếu tố văn hóa, tâm linh, cảnh quan và đa dạng sinh học.

Bên cạnh cảm giác thú vi khi ngồi trên thuyền, chiêm ngưỡng khu đầm, du khách còn được khám phá cuộc sống hoang dã của gần 40 loài chim với khoảng 50 ngàn con. Vườn Chim Thung Nham đẹp nhất là khi mỗi buổi hoàng hôn về, từng đàn, từng đàn cò trắng bay lượn, trú ngụ kín cả một vùng đất ngập nước, du khách sẽ cảm nhận được nét đẹp nguyên sơ kỳ thú khó có thể có nơi nào có được.
 
 
 
 
 
 
 
Theo Dân trí