Rùng mình với chăn lông ruột toàn rác thải

Chiếc chăn lông 3 lớp mới mua dùng được chưa đầy 3 tháng bỗng nhiên bị dồn cục, chị Hoa rạch ra kiểm tra rùng mình khi thấy ruột chăn là rác.

Chị Nguyễn Thị Hoa (Khu đô thị Cầu Diễn, quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội) cho biết, đầu mùa đông, gia đình chị có mua một chiếc chăn lông 3 lớp, 5kg giá 900.000 đồng. Dùng một thời gian, chăn bị dồn cục. Chị gỡ chỉ kiểm tra thì rùng mình sợ hãi vì thấy bên trong toàn rác thải.

rung-minh-voi-chan-long-ruot-toan-rac-thai

Chiếc chăn mua về có hình thú khá đẹp mắt nên các con chị thường tranh nhau để đắp.

Chị Hoa cho biết, bề ngoài lớp lông 2 bên đều rất đẹp, lại in hình chú chó rất đáng yêu. Ngày mới mua, các con của chị thường tranh nhau để đắp cho đến khi bị vón cục thì chúng không sử dụng nữa.

rung-minh-voi-chan-long-ruot-toan-rac-thai

Thấy chăn bị dồn cục, chị Hoa rạch chỉ ra thì thấy bên trong toàn bông làm bằng rác.

Được biết, loại chăn lông này được rất nhiều gia đình lựa chọn do giá thành hợp lý, khi đắp vào chăn ấm ngay từ những phút đầu tiên. Trong khi những loại chăn cotton khác phải cần từ 2-3 phút mới ấm.

Những chiếc chăn lông hóa học kiểu này nhìn bề ngoài trắng sáng lại có rất nhiều họa tiết đẹp, bắt mắt nên được nhiều người chọn mua. Nhất là những khách hàng lớn tuổi hoặc đắp cho trẻ nhỏ.

rung-minh-voi-chan-long-ruot-toan-rac-thai

Bên ngoài trông đẹp mắt là vậy nhưng bên trong chăn chứa toàn bông rác.


Bên ngoài đẹp như vậy nhưng chỉ cần cắt chỉ ra sẽ lộ bên trong không phải là 3 lớp lông như quảng cáo mà là loại bông màu đen cáu bẩn, lẫn cả với rẻ rách. Đây là loại bông mà mọi người hay gọi là "bông đen".

rung-minh-voi-chan-long-ruot-toan-rac-thai

Chuyện ruột chăn chứa rác từng được phát hiện ở Trung Quốc với số lượng lớn.

Trước đây, Cục Kiểm tra chất lượng vải sợi của tỉnh Hồ Nam, Trung Quốc từng phát hiện một vụ sản xuất chăn bông khối lượng lớn sử dụng bông đen. Loại bông này đã được kiểm tra tại Cục Kiểm tra chất lượng vải sợi của tỉnh Hồ Nam, kết quả cho thấy tất cả đều không phù hợp với tiêu chuẩn của Trung Quốc.

rung-minh-voi-chan-long-ruot-toan-rac-thai

Theo chị Hoa thì số ruột bông đen cáu bẩn, có lẫn cả rẻ rách đã ải mục này kéo ra đựng đầy một chiếc túi ni lông loại 10kg.

Bởi nguyên liệu sử dụng để làm nên những chiếc chăn này chủ yếu là những loại bông cũ nên mối nguy hiểm tiềm ẩn là có rất nhiều vi khuẩn và dễ truyền nhiễm bệnh dịch.

Do đó, để đảm bảo an toàn, tuyệt đối không nên tham rẻ, mua những loại chăn không rõ nguồn gốc, kém chất lượng làm từ bông bẩn bởi nó có thể là con đường lây truyền các bệnh dịch.

Theo GiaDinh