Sáng mai, không khí lạnh tăng cường tiếp tục dồn xuống miền Bắc

Sáng sớm mai, không khí lạnh tăng cường tiếp tục tăng cường kéo miền Bắc về lại ngưỡng rét đậm, rét hại sang đến giữa tuần sau.

Những ngày qua, do ảnh hưởng của không khí lạnh liên tục tăng cường, Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ đã xảy ra rét hại diện rộng. Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ có mưa nhỏ vài nơi, các tỉnh Trung Trung Bộ tiếp tục có mưa rải rác.

 Đợt không khí lạnh vừa qua đã gây mưa tuyết dày ở Sa Pa và các vùng núi phía Bắc

Đợt không khí lạnh vừa qua đã gây mưa tuyết dày ở Sa Pa và các vùng núi phía Bắc

Khu vực Bắc Bộ và các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên - Huế trời tiếp tục rét đậm, rét hại. Vùng núi cao có băng giá, có nơi có khả năng xảy ra mưa tuyết với nhiệt độ thấp nhất ở vùng đồng bằng phổ biến 7-10 độ C, vùng núi 4-7 độ C, vùng núi cao có nơi dưới 3 độ C.

Hai ngày qua, học sinh khu vực Hà Nội phải nghỉ học do nhiệt độ buổi sáng dưới 10 độ C.

Sáng nay, khối không khí lạnh suy yếu, các tỉnh phía Đông Bắc, vùng trung du và đồng bằng Bắc Bộ tăng khoảng 2 độ so với sáng qua. Tại Hà Nội, 8h nắng tràn ngập, học sinh mầm non, tiểu học không phải nghỉ do nhiệt độ tăng lên thành 12.

Đỉnh núi Mẫu Sơn (Lạng Sơn) nằm phía Đông Bắc sớm nay đã tăng lên 0 độ, băng giá còn rất ít và nhanh chóng tan khi nắng lên.


Riêng các tỉnh phía Tây Bắc do không khí lạnh đến muộn, nhiệt độ giảm. Thấp nhất là Sa Pa (Lào Cai) xuống xấp xỉ 0 độ, tuyết không rơi, nhưng băng giá xuất hiện ở một số xã vùng cao huyện Sa Pa, Bát Xát. Kế đó là Pha Đin (Điện Biên) xấp xỉ 1, Sìn Hồ (Lai Châu) hơn 1, giảm 2 độ so với hôm qua.

Tuy nhiên, vào khoảng gần sáng và ngày mai (02/02) không khí lạnh được tăng cường mạnh trở lại.

Do ảnh hưởng của không khí lạnh hoạt động mạnh, sau được tăng cường; ở các tỉnh Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ có mưa nhỏ vài nơi, các tỉnh Trung Trung Bộ từ chiều và đêm 02/02 có mưa rải rác. Gió đông bắc trong đất liền mạnh cấp 3, vùng ven biển cấp 4.

Các tỉnh Bắc Bộ và các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế trời tiếp tục rét đậm, rét hại, vùng núi cao có băng giá; nhiệt độ thấp nhất ở vùng đồng bằng phổ biến 8-11 độ, vùng núi 5-8 độ, vùng núi cao có nơi dưới 3 độ.

Đợt rét đậm, rét hại ở Bắc Bộ và các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế tiếp tục kéo dài đến khoảng ngày 07/02/2018. Cấp độ rủi ro thiên tai do rét hại, băng giá ở vùng núi, vùng núi cao: cấp 1-2.

Hà Nội trời rét đậm, rét hại, nhiệt độ thấp nhất phổ biến 8-11 độ.

Rét đậm, rét hại ở miền Bắc và bắc miền Trung bắt đầu từ ngày 29/1 sẽ còn kéo dài đến hết 7/2. Đây sẽ là đợt rét diện rộng kéo dài nhất từ đầu đông.

K.N

Theo GiaDinh