"Sao Việt" sở hữu biệt thự, cát- sê ngất ngưởng vẫn thích làm...nông dân

MC Quyền Linh, ca sĩ Bằng Kiều, nghệ sĩ Giang Còi… đều là những nghệ sĩ nổi tiếng, kinh tế dư dả nhưng đằng sau showbiz hào nhoáng, họ không nề hà công việc chân tay, lao động như nông dân thực thụ.

Quyền Linh được mệnh danh "MC nông dân"

Nam nghệ sĩ được mệnh danh là "MC nông dân", "MC của người nghèo" không chỉ vì tên tuổi của anh ghi đậm dấu ấu ở các chương trình nhân ái, chung tay hỗ trợ những người dân có hoàn cảnh khó khăn như "Vượt lên chính mình", "Tiếp sức hồi sinh", "Mở cửa tương lai"…; mà còn bởi sự nhiệt huyết, tận tâm, lăn xả của mình.

Bên cạnh đó, nhờ lối dẫn giản dị, gần gũi bà con nông dân mà Quyền Linh trở thành nhịp cầu gắn kết những mảnh đời bất hạnh tìm được niềm hi vọng tiếp tục sống.

sao-viet-so-huu-biet-thu-cat-se-ngat-nguong-van-thich-lam-nong-dan
MC Quyền Linh tranh thủ ở nhà tránh dịch Covid-19 đã đem hết BST dép tổ ong ra cọ rửa.
Phong cách ăn mặc xuề xòa, đi dép tổ ong đã "thấm vào máu" nam diễn viên phim "Đồng tiền xương máu". Trang phục của anh từng trở thành đề tài nhắc đến khi anh xuất hiện trên sóng truyền hình.
 
Trên sân khấu xuề xòa, giản dị như nào thì ngoài cuộc sống MC Quyền Linh vẫn giữ phong thái như thế. Sở hữu biệt thự, xe sang nhưng nam MC vẫn "khoe gia tài dép tổ ong" lên tới cả trăm đôi đủ sắc màu. Những đôi dép tổ ong này, phần thì được anh mua, phần thì được bạn bè, khán giả yêu thương tặng.
 
Trong thời gian ở nhà phòng tránh dịch Covid- 19, Quyền Linh cũng khiến khán giả thích thú khi chia sẻ clip ghi lại cảnh anh khệ nệ mang đủ loại dép tổ ong nhiều màu sắc của mình đi cọ rửa sạch. Vừa thoăn thoắt rửa dép, MC chương trình "Bạn muốn hẹn hò" vừa tâm sự:
 
"Vì dịch Covid-19, tất cả chúng ta phải ở nhà. Khi ở nhà, chúng ta thấy cái gì thì làm, từ lau nhà, giặt quần áo hay làm sạch dép. Tài sản của tôi nhiều nhất là dép tổ ong. Tôi có hẳn một "bộ sưu tập" dép tổ ong đủ các màu sắc. Hôm nào thích, tôi có thể đi làm và mặc quần áo, kính tới dép tổ ong chung một màu, rất nổi luôn".
 
sao-viet-so-huu-biet-thu-cat-se-ngat-nguong-van-thich-lam-nong-dan
Quyền Linh chia sẻ những bức ảnh chăm chỉ làm nông, chăm cây, hái quả với hai con gái và vợ trong khu vườn nhà mình.
 
Cũng trong thời gian tự cách ly ở nhà tránh dịch Covid-19, Quyền Linh cùng vợ và các con gái chăn vịt, chăm vườn, trồng hoa, hái quả... Nam nghệ sĩ tự tay đào khoai, hái bưởi, chăm sóc vườn cây, hoa trên sân thượng.
 
Bằng Kiều làm mộc, làm nông tại nhà ở Mỹ
 
Tự nhận mình là "hấp, dở hơi, lạc hậu, quê mùa" so với showbiz, Bằng Kiều còn tiết lộ: "Ngoài hát, sở thích hút thuốc lào, tôi thích chăm sóc vườn cây ao cá. Ở nhà tôi giống nông dân, thợ mộc làm việc nhà, dành thời gian cho vườn tược, cây cối, cá mú".
sao-viet-so-huu-biet-thu-cat-se-ngat-nguong-van-thich-lam-nong-dan
Bằng Kiều từng chia sẻ, anh thường bắt đầu một ngày mới bằng việc ra vườn, chăm cây, tỉa cành, hoặc ngồi thưởng trà, ngắm khu vườn của mình…
Trong các clip từng chia sẻ, nam ca sĩ cho khán giả thấy anh có thể làm mọi việc từ xây cầu, đóng gỗ đến việc đồng áng, lao động chân tay ngoài trời là chính... Trong vlog "Ở nhà là chống dịch" mới đây, Bằng Kiều đã cho khán giả chiêm ngưỡng khu vườn rất nhiều loại cây, hoa trái sum sê của mình. Nam ca sĩ cùng mẹ ruột, nghệ sĩ chèo Lưu Nga còn tự tay đi thu hoạch mãng cầu, quýt...
 
Bằng Kiều còn tự tay đốn cành những cây ăn quả lớn bằng dụng cụ chuyên dụng. Qua hành động thành thạo, tháo vát có thể thấy nam ca sĩ đã làm nhiều lần những công việc này.
 
sao-viet-so-huu-biet-thu-cat-se-ngat-nguong-van-thich-lam-nong-dan
sao-viet-so-huu-biet-thu-cat-se-ngat-nguong-van-thich-lam-nong-dan
Bằng Kiều tự tay đóng cột, sơn gỗ... để sửa sang lại không gian ngoại cảnh cho ngôi nhà ở Mỹ. Ngoài việc xây phần cứng ra thì mọi thứ còn lại từ lắp ráp, đóng cầu, khoan đục,... đều do một tay nam ca sĩ tự làm.
 
Trước đó, Bằng Kiều cũng làm vlog quay lại quá trình anh đóng cột, sơn gỗ... để sửa sang lại không gian ngoại cảnh cho ngôi nhà ở Mỹ . Ngoài việc xây phần cứng ra thì mọi thứ còn lại từ lắp ráp, đóng cầu, khoan đục,... đều do một tay nam ca sĩ tự làm.
 
"Từ khi về Mỹ tới giờ là cứ ở nhà thôi, làm việc đồng áng, nông dân, đủ thứ việc... Mà công nhận là ở nhà làm được nhiều việc thật. Mình làm việc ở ngoài trời là chính...", giọng ca "Trái tim không ngủ yên" chia sẻ.
 
Diễn viên Giang Còi làm thợ xây, trồng cây, chăm gà lợn…
 
Là một trong những nghệ sĩ hài đắt show, được khán giả yêu mến qua hàng loạt vai diễn hài hước; nghệ sĩ Giang Còi còn là "nông dân thứ thiệt" khi trở về khu nhà rộng rãi ven đô.
 
Những bạn bè, hàng xóm đã quen thuộc với hình ảnh "ông nông dân" Giang Còi tự tay xây tường, trồng rau, chăm gà lợn. "Vì dịch Covid- 19, hoạt động nghệ thuật, diễn xuất tạm dừng; tôi có thời gian sống chậm lại.
 
Mấy hôm trời mưa, tôi không tưới cây nhưng rửa cây cho sạch. Rồi cái tường rào, từ ngày tôi về vùng ngoại thành Hà Nội này xây nhà cửa đến nay cũng 17-18 năm rồi. Đợt nọ, cái tường bị đổ. Đang thời gian cách ly, khu vực Mê Linh tình hình cũng khá căng thẳng, tôi không nhờ được thợ nên đành tự xây vậy.
sao-viet-so-huu-biet-thu-cat-se-ngat-nguong-van-thich-lam-nong-dan
Trong thời gian ở nhà cách ly xã hội, nghệ sĩ Giang Còi tự xây tường rào bị đổ.
 
Tôi đi mua xi măng, gạch... ở đầu làng, về thì con gái trộn hồ, bố thì xây. Túc tắc, cũng xây xong. Trước, tôi dọn về đây cũng thuê người đến xây, rồi trong quá trình phụ người ta, mình cũng nhúc nhắc biết cầm thước, cầm dây. Ngoài bức tường rào, chuồng lợn, chuồng gà, bồn trồng cây cũng một tay tôi xây", Giang Còi chia sẻ.
 
Không riêng gì thời điểm dịch bệnh, trước đó, nghệ sĩ Giang Còi cũng thích thú với công việc chăm sóc vườn tược. Theo nam nghệ sĩ, sáng anh dậy từ  4h30- 5h.
 
Việc đầu tiên là anh thả đàn chó cho chúng đi vệ sinh, rồi đi một vòng quanh vườn nhà, ngó nghiêng cây cối, ao cá xem công việc để làm.
 
"Tôi từng nuôi đàn lợn, cứ thả rông cả ngày. Cứ đem chậu cám đổ ra bãi cỏ rậm, đàn lợn ăn cám gặm sạch, đỡ phải làm cỏ. Đàn chim bồ câu của nhà cũng phải hơn 100 con rồi. Trước, tôi nuôi nhiều chim cảnh. Sau này, tôi thả hết. Nhà vườn rộng, chim bay đến làm tổ, hót véo von cả ngày. Nghe chim sống ngoài tự nhiên hót vẫn vui hơn", anh chia sẻ thêm.
sao-viet-so-huu-biet-thu-cat-se-ngat-nguong-van-thich-lam-nong-dan
Ở căn nhà vườn ngoại thành, anh tự trồng rau, chăn nuôi gia súc, gia cầm như một nông dân thứ thiệt.
 
Ngay thời điểm hiện tại, khi đối diện với căn bệnh ung thư họng giai đoạn 3, có nguy cơ mất tiếng vĩnh viễn; nam nghệ sĩ vẫn không ngơi nghỉ tay chân. Vừa tiếp hàng loạt khách khứa, bạn bè, làng xóm đến hỏi thăm; nghệ sĩ Giang Còi vẫn trồng cây, sửa đồ điện gia dụng.
 
"Chẳng bao giờ có thể ngăn được tiếng cười của những người yêu đời", nghệ sĩ Hồng Giang bày tỏ trước tình cảm của đàn em, đồng nghiệp tới tận nhà riêng thăm anh…

Theo Nguyễn Hằng/Ngôi sao