Sập bẫy Kiểm sát viên "rởm", người phụ nữ bị mất hơn 4 tỷ đồng

Tin lời đối tượng giả danh Kiểm sát viên, bà L. đã bị lừa mất hơn 4 tỷ đồng trong tài khoản

Ngày 29/11, Công an quận Cầu Giấy (Hà Nội) đang xác minh, điều tra vụ giả danh cán bộ Viện Kiểm sát, lừa đảo chiếm đoạt tài sản với số tiền hơn 4 tỷ đồng.

Trước đó, vào ngày 26/11, Công an phường Dịch Vọng tiếp nhận đơn trình báo của bà L. (SN 1959, trú tại quận Cầu Giấy, Hà Nội) về việc bà có nhận được điện thoại của một đối tượng tự xưng là cán bộ Viện Kiểm sát thông báo bà có liên quan đến vụ án ma túy.

sap-bay-kiem-sat-vien-rom-nguoi-phu-nu-bi-mat-hon-4-ty-dong

Ảnh minh họa

Sau đó, đối tượng yêu cầu bà L. phải chuyển tiền vào tài khoản để phong tỏa, nếu không liên quan sẽ trả lại. Do lo sợ, bà L. đã chuyển 4,25 tỷ đồng vào tài khoản của các đối tượng. Sau khi chuyển tiền, bà L. mới biết mình bị lừa và đến cơ quan công an trình báo.

Công an TP Hà Nội đề nghị người dân cần cảnh giác, tuyên truyền đến người thân, bạn bè về các thủ đoạn trên, tránh mắc bẫy của đối tượng xấu. Để làm việc với người dân, cơ quan chức năng sẽ trực tiếp gửi giấy mời, giấy triệu tập hoặc gửi qua công an địa phương. Tuyệt đối không yêu cầu công dân chuyển tiền vào tài khoản ngân hàng. Khi phát hiện các trường hợp có dấu hiệu lừa đảo như trên, nhân dân cần báo ngay cho cơ quan công an nơi gần nhất.

Theo GiaDinh