Sẽ đóng cửa trường mầm non xảy ra sự việc cô giáo nhốt trẻ vào tủ quần áo

Sau vụ việc cô giáo mầm non nhốt cháu bé trong tủ xảy ra, đại diện phòng GD&ĐT quận Tây Hồ (Hà Nội) cho biết sẽ xem xét dừng hoạt động trường mầm non Maple Bear Westlake Point.

Liên quan đến vụ việc cơ sở giáo dục mầm non Maple Bear Westlake Point nhốt học sinh "nghịch" vào tủ quần áo, ngày 19/8, ông Lê Hồng Vũ, Trưởng phòng GD&ĐT quận Tây Hồ (Hà Nội) cho biết, cơ sở của trường mầm non Maple Bear Westlake Point ở số 24 đường Quảng Bá chưa được cấp phép hoạt động.

Cơ sở giáo dục này được cấp phép thành lập từ năm 2017. Theo luật, trong vòng 2 năm, trường phải hoàn thiện đầy đủ hồ sơ, giấy tờ để xin cấp phép hoạt động. Cho đến tháng 7/2019, cơ sở này đã hết thời hạn 2 năm nhưng chưa hoàn thiện được hồ sơ, không đáp ứng được nhu cầu nên không được hoạt động.

Như vậy, mọi hoạt động của nhà trường về mặt pháp lý là không đúng, là "tuyển sinh chui".

Lý giải việc cơ sở Maple Bear Westlake Point vẫn đang hoạt động trong khi phải đóng cửa 1 tuần trước, lãnh đạo Phòng GD&ĐT Tây Hồ cho hay vì nhà trường xin thêm thời gian để giải quyết vấn đề sắp xếp giáo viên và chuyển chỗ cho học sinh.

Phòng GD&ĐT Tây Hồ khẳng định cơ sở này sẽ bị đóng cửa không được phép hoạt động. Những học sinh đang ở Maple Bear Westlake Point có thể chuyển sang các cơ sở khác đủ điều kiện theo quy định của ngành giáo dục.

se-dong-cua-truong-mam-non-xay-ra-su-viec-co-giao-nhot-tre-vao-tu-quan-ao

Hình ảnh các học sinh theo học tại cơ sở giáo dục mầm non Maple Bear Westlake Point.

Đại diện trường mầm non Maple Bear Westlake Point (24 Quảng Bá, Tây Hồ) cho biết, 2 giáo viên của lớp Panda có hành động nhốt học sinh vào tủ quần áo là cô giáo chủ nhiệm và một giáo viên mới được ký hợp đồng tháng 7 vừa qua đã phải chịu hình thức kỷ luật buộc thôi việc.


Thep vị đại diện này, cả 2 cô giáo đều tốt nghiệp trường Cao đẳng Sư phạm. Hiện nhà trường đã có văn bản xin lỗi đến toàn thể phụ huynh có con đang học tại trường.

"Sáng nay (19/8), cháu bé bị cô giáo nhốt vào tủ đã được gia đình cho đến lớp học bình thường. Sau sự việc chúng tôi đã gặp gỡ gia đình để xin lỗi khi xảy ra sự việc này. Hiện anh trai của bé G.L (5 tuổi) cũng đang học tại trường", đại diện trường mầm non Maple Bear Westlake Point thông tin.

Ngoài ra, vị lãnh đạo này thông tin thêm, cô giáo chủ nhiệm lớp Panda đang mang bầu được 3 tháng nên tâm sinh lý có thay đổi. Tuy nhiên, hành động của các cô giáo vi phạm đạo đức nhà giáo quy định trong Điều lệ trường mầm non của Bộ GD&ĐT cũng như triết lý giáo dục của Maple Bear.

se-dong-cua-truong-mam-non-xay-ra-su-viec-co-giao-nhot-tre-vao-tu-quan-ao

Cơ sở mầm non nơi xảy ra sự việc.

Trao đổi với PV, chị L.M. L. (mẹ bé M. K) cho hay, hiện con chị vẫn bị hoảng loạn về tinh thần, cháu đã nghỉ học từ ngày 13/8 và bản thân chị cũng phải nghỉ làm để ở nhà trông con.

Theo chị L., qua hình ảnh ghi lại trên camera con chị bị cô giáo phạt nhốt vào tủ từ ngày 5/8. Tuy nhiên, đến ngày 13/8 sau nhiều lần đề nghị chị mới xem được hình ảnh.

"Ngày 5/8, con tôi về nhà có biểu hiện hoảng sợ, ngủ mê man hay hoảng loạn. Ngày 6 và 7/8, khi đưa con đi học con sợ sệt và nói không muốn đi học. Thấy vậy, tôi gặng hỏi thì con nói rằng sợ cô giáo. Lúc này, tôi nghi ngờ có điều gì đó không an nên mới đề nghị được xem camera", chị L. kể.

Sau khi chị L. đề nghị, nhà trường không đồng ý nhưng chị quyết không để yên đến ngày 13/8, nhà trường mới mở camera cho chị xem.

Lúc này, chị L. xem ngày 5/8, vì hôm đó con chị có biểu hiện lạ và nói sợ cô giáo, cũng chính hôm đó chị Linh phát hiện sự việc cô giáo nhốt học sinh vào tủ. Chị L. đề nghị xem những ngày tiếp theo nhưng không được.

"Tôi nghĩ rằng các cô chắc nhốt học sinh nhiều lần rồi mới khiến bọn trẻ sợ như vậy. Tôi chấp nhận mức học phí cao vì nghĩ con sẽ được chăm sóc chu đáo và có được môi trường giáo dục tốt. Nhưng không ngờ rằng....", mẹ cháu bé nói.

se-dong-cua-truong-mam-non-xay-ra-su-viec-co-giao-nhot-tre-vao-tu-quan-ao

Trường Mầm non Maple Bear đã có 8 trường được mở tại Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh.

Được biết, con gái chị L. học tại trường Maple Bear (Tây Hồ) từ khi mới 14 tháng tuổi, đến nay đã gần 2 năm (hiện cháu M. K. được 32 tháng). Mỗi tháng, chị L. phải đóng tiền học cho con 20 triệu đồng.

Chị L. cho rằng, nhà trường và các cô giáo đã đến nhà nhận lỗi. Ngay từ đầu, nhà trừng và cô giáo xin lỗi tới gia đình thì mọi chuyện được xử lý đơn giản. Tuy nhiên, do thái độ không thành khẩn và cách hành xử thiếu tính giáo dục của các cô giáo nên chị Linh quyết làm rõ.

"Lời xin lỗi của nhà trường chỉ xuất hiện khi báo chí vào cuộc do vậy tôi quyết làm sáng tỏ mỏi chuyện. Sau sự việc này, tôi sẽ cho con chuyển trường khác chứ không thể yên tâm để con học ở đây được nữa", chị L. bày tỏ.

Trường Maple Bear được thành lập bởi CitySmart Việt Nam - đơn vị có mặt trong lĩnh vực giáo dục tại Việt Nam từ năm 2004. Hiện tại, 8 trường được mở tại Hà Nội và TP.HCM.

Trường được giới thiệu giảng dạy chương trình mầm non Maple Bear, do các nhà giáo dục Canada phát triển.

Theo GiaDinh