Sô cô la đen chứa lượng chì và cadmium có thể gây hại cho sức khỏe

Sau những bê bối về việc sô cô la của nhiều hãng nổi tiếng chứa lượng chì có hại cho sức khỏe người tiêu dùng, bốn nhà sản xuất sô cô la Mỹ cam kết giảm lượng chì và cadmium trong các sản phẩm sô cô la đen.

Trong thư gửi cho Hershey Co, Mondelez International Inc, Theo Chocolate và Trader Joe's, Consumer Reports cho biết việc tiếp xúc lâu dài với kim loại này có thể dẫn đến các vấn đề về hệ thần kinh, ức chế hệ miễn dịch và tổn thương thận. Hãng cũng cho biết mối nguy hiểm lớn hơn đối với phụ nữ mang thai và sự phát triển của trẻ nhỏ. Các bức thư gửi nhà sản xuất của Consumer Reports có kèm theo gần 55.000 chữ ký thỉnh nguyện.

Tháng trước, Consumer Reports cho biết 23 trong số 28 thanh sô cô la đen được thử nghiệm có chứa chì, cadmium hoặc cả hai mức độ có thể gây hại cho những người ăn hơn một ounce (tương đương khoảng 0,75 lượng) sô cô la mỗi ngày. 

so-co-la-den-chua-luong-chi-va-cadmium-co-the-gay-hai-cho-suc-khoe

Các hãng sô cô la tại Mỹ cần đảm bảo chất lượng kẹo khi sản xuất ra thị trường.

Năm chiếc có mức độ nhiễm cả hai kim loại rất cao, trong đó có hai chiếc từ Theo Chocolate và một chiếc từ Lily's thuộc sở hữu của Hershey, Green & Black's thuộc sở hữu của Mondelez và Trader Joe's.

Consumer Reports cho biết nhiều người tiêu dùng ăn sô cô la đen vì lợi ích sức khỏe tiềm ẩn của nó cũng như lượng đường tương đối thấp, nhưng "không có gì tốt cho sức khỏe khi ăn phải kim loại nặng". Các nhà sản xuất sô cô la hiện chưa có trả lời ngay lập tức yêu cầu liên quan đến vấn đề này. Hãng kẹo Trader Joe's đã bị người tiêu dùng kiện ít nhất 9 lần về sô cô la đen kể từ khi Consumer Reports công bố nghiên cứu của mình.


Ngoài ra Hershey's và Mondelez cũng bị kiện vì những phát hiện của truyền thông báo chí, cũng như các nhà sản xuất sô cô la khác, bao gồm cả Godiva và Lindt.

Theo VietQ