Số phận đoản mệnh của lệnh 'cấm loa kẹo kéo' ở Quảng Trị

UBND thị trấn Cam Lộ, huyện Cam Lộ (Quảng Trị) đã tiến hành thu hồi công văn về việc quản lý hoạt động “karaoke di động” (loa kẹo kéo), nhạc sống chỉ sau vài ngày ban hành.

Theo đó, công văn của UBND thị trấn Cam Lộ về việc quản lý hoạt động "karaoke di động" (loa kẹo kéo), nhạc sống ban hành ngày 23/2 cho hay, văn hóa văn nghệ là một trong những nhu cầu không thể thiếu trong đời sống chúng ta hiện nay. 

Tuy nhiên thời gian gần đây, tình trạng sử dụng "karaoke di động" (loa kẹo kéo), nhạc sống diễn ra tràn lan, bất kể ngày đêm, âm thanh quá lớn đã ảnh hưởng đến đời sống, sinh hoạt và học tập của người dân trên địa bàn thị trấn.

Để chấm dứt tình trạng trên và đưa hoạt động này vào nề nếp, đồng thời thực hiện nghị quyết số 03/NQ-HĐND ngày 05/01/2023 của HĐND thị trấn Cam Lộ về việc ban hành Quy chế quản lý trật tự đô thị trên địa bàn thị trấn, UBND thị trấn Cam Lộ yêu cầu các tổ chức, cá nhân và người dân thực hiện các nội dung.

Số phận đoản mệnh của lệnh 'cấm loa kẹo kéo' ở Quảng Trị

Ảnh minh hoạ

Cụ thể, không được sử dụng "karaoke di động" (loa kẹo kéo), nhạc sống các ngày làm việc trong tuần (từ thứ 2 đến thứ 6). Trường hợp tổ chức đám cưới, đảm hỏi, lễ hội thì phải báo cáo với chính quyền địa phương.

Ngày thứ 7 và Chủ nhật hàng tuần cho phép hoạt động nhưng đảm bảo âm thanh vừa phải và nghiêm cấm hoạt động từ 22 giờ ngày hôm trước đến 6 giờ sáng ngày hôm sau. Đối với các trường hợp vi phạm tùy theo tính chất, mức độ sẽ có những hình thức xử lý theo quy định của pháp luật.


Thời gian áp dụng các biện pháp xử lý đối với các tổ chức, cá nhân vi phạm bắt đầu từ ngày 1/3/2023.

Đáng chú ý, sau khi công văn nói trên của UBND thị trấn Cam Lộ được ban hành cũng đã để lại 2 luồng quan điểm. Trong đó, nhiều người thể hiện quan điểm đồng tình ủng hộ việc cấm loa kẹo kéo còn một số người thì lại bày tỏ quan điểm rằng văn bản có nội dung như vậy liệu có đúng pháp luật.

Liên quan đến vấn đề này, trao đổi với PV tối 27/2, lãnh đạo UBND thị trấn Cam Lộ xác nhận, đơn vị đã thu hồi công văn về việc quản lý hoạt động "karaoke di động" (loa kẹo kéo), nhạc sống ban hành ngày 23/2. "Nguyên nhân thu hồi là do cần điều chỉnh một số điểm cho phù hợp", lãnh đạo UBND thị trấn Cam Lộ nói.

Theo GiaDinh