Sốc: Điều tra viên tiết lộ vị trí chính xác của MH370

Một điều tra viên hàng đầu trong vụ máy bay MH370 biến mất bí ẩn tin rằng vị trí chính xác của chiếc phi cơ xấu số là ở ngoài khu vực đã được tìm kiếm, theo Daily Star.

Chuyến bay MH370 của Malaysia Airlines - chở 239 người - biến mất trên Ấn Độ Dương vào ngày 8.3.2014. Mọi nỗ lực tìm kiếm xác chiếc máy bay và những người mất tích đến nay đều thất bại và nơi an nghỉ của MH370 vẫn là một bí ẩn.

Một điều tra viên hàng đầu vụ MH370 tin rằng ông biết vị trí máy bay bị rơi - và nó nằm ngoài khu vực đã được tìm kiếm.

Sốc: Điều tra viên tiết lộ vị trí chính xác của MH370

Cho đến nay, nơi "an nghỉ" của MH370 vẫn là một bí ẩn.

Theo đó, ông Victor Iannello, một thành viên ban đầu của nhóm chuyên gia độc lập đã giúp các nhà điều tra Úc xác định vị trí MH370 rơi ở phía nam Ấn Độ Dương ngoài khơi miền tây Úc. Sử dụng một phân tích dữ liệu mới từ Cục An toàn Giao thông Úc (ATSB) ông Victor tin rằng ông đã phát hiện ra vị trí MH370 nhiều khả năng đang "yên nghỉ".

Viết trên trang cá nhân, ông Victor nói rằng: "Khu vực tìm kiếm tiếp theo nên diễn ra dọc theo vòng cung thứ 7 với độ rộng cộng hoặc trừ 25 hải lý (46 km)". Cuộc tìm kiếm hiện tại diễn ra trong khu vực 22 hải lý ở một ên của vòng cung thứ 7, được mô tả là "một vùng mỏng nhưng dài bao trọn tất cả các điểm tiềm năng, nơi tín hiệu liên lạc cuối cùng của chiếc máy bay xấu số và vệ tinh có thể xảy ra". Để đưa ra kết luận trên, ông Victor đã kiểm tra 10 đường bay cuối cùng tiềm năng của MH370 sau khi ông được câp quyền tiếp cận vào dữ liệu mô phỏng hãng Boeing cung cấp cho ATSB.


Theo Dân Việt