Sốc: Vàng vượt 59 triệu đồng/lượng, tiếp tục tiến tới đỉnh lịch sử

Dù thị trường trong nước im ắng và giá vàng thế giới không cao nhưng giá vàng ở Việt Nam đã leo lên gần đỉnh của năm ngoái và chênh với giá vàng thế giới gần 10 triệu đồng/lượng.

Giá vàng trong nước vào đầu giờ chiều nay đã được một loạt doanh nghiệp lớn tăng lên mức 59 triệu đồng/lượng, mức giá cao nhất kể từ tháng 8/2020.

SJC lúc mở cửa có giá mua vào 58,35 triệu đồng và bán ra 59 triệu đồng một lượng, cao hơn mức đóng cửa cuối tuần trước 250.000 đồng. Tuy nhiên, chốt phiên cuối ngày, mỗi lượng vàng tăng thêm 50.000 đồng.

Như vậy, sau hơn 15 tháng giao dịch dưới vùng 59 triệu/lượng, giá vàng miếng đã chính thức trở lại mốc giá này vào hôm nay. Với mức giá này, giá vàng miếng hiện chỉ còn cách đỉnh lịch sử hơn 1 triệu đồng.

Chủ một tiệm vàng ở quận 8 (TP HCM) cho biết, giá tăng nhưng nhu cầu giao dịch của nhà đầu tư chưa lớn như đợt thị trường lập đỉnh 62,5 triệu vào đầu tháng 8 năm ngoái. Nguyên nhân có thể do kỳ vọng về khả năng tăng tiếp bởi đã có nhiều dự báo giá vàng thế giới sẽ còn đi lên.

soc-vang-vuot-59-trieu-dongluong-tiep-tuc-tien-toi-dinh-lich-su

Ảnh minh họa

 


Trong khi đó, giá vàng giao ngay trên sàn Kitco hiện phổ biến dao động quanh vùng 1.820 USD/ounce. Tuy chỉ tăng 2 USD so với phiên liền trước, nhưng diễn biến này cũng đưa ra kim quý lên vùng cao nhất 3 tháng trở lại đây.

Theo khảo sát của Kitco với 18 nhà phân tích phố Wall, có 10 người dự đoán thị trường kim loại quý diễn biến lạc quan trong tuần này. 52% trong tổng số 622 nhà đầu tư nhỏ lẻ được hỏi cũng có câu trả lời tương tự.

Tâm lý tích cực với vàng xuất hiện khi kim loại quý này chốt tuần trên 1.800 USD mỗi ounce, mức cao nhất kể từ cuối tháng 9. Giá vàng đang được hỗ trợ không chỉ bởi áp lực lạm phát gia tăng mà còn do Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) và các ngân hàng trung ương khác tiếp tục kéo dài lộ trình tăng lãi suất.

Theo GiaDinh