Sự tham lam của diễn viên hài Quốc Thuận và cái kết cay đắng

Nghệ sĩ hài Quốc Thuận nhận mình là người may mắn trong sự nghiệp nhưng anh cũng có một kỷ niệm cay đắng từ ngày mới làm nghề chỉ vì trót tham lam và dại dột.

Nghệ sĩ Quốc Thuận có khuôn mặt chỉ cần nhìn đã gây cười. Hồi mới vào trường Sân khấu Điện ảnh, anh tự ti với ngoại hình của mình lắm. Trong lớp mấy chục con người, ai cũng trai thanh gái lịch, chỉ có anh là... kém sắc nhất.

Thậm chí anh từng tự nhủ nếu theo nghề chắc sau này chỉ được chọn đóng vai quần chúng. Tưởng rằng rồi mọi thứ sẽ lận đận ai ngờ Quốc Thuận rất có duyên mỗi lần lên sân khấu. Đặc biệt là duyên diễn hài.

Con đường vào nghề của Quốc Thuận gần như không có bất cứ trở ngại nào. Từ ngày còn ngồi trên ghế nhà trường, anh may mắn được nhiều đàn anh đàn chị yêu thương hướng dẫn.

Hồi sinh viên năm 3, Quốc Thuận đã có chân trong nhóm hài do một diễn viên đàn anh làm "chủ xị". Nhờ duyên dáng, nhóm hài đó rất đắt show.

Trong khi bạn bè nhiều người chưa từng 1 lần bước ra sân khấu chuyên nghiệp, vẫn ngửa tay xin tiền gia đình thì chàng sinh viên năm 3 Quốc Thuận đã rủng rỉnh túi tiền và được khá nhiều người biết tên.

Nhưng chính sự thuận lợi ấy đã dẫn anh tới một sai lầm nhớ đời!


Sự tham lam của diễn viên hài Quốc Thuận và cái kết cay đắng

Diễn viên hài Quốc Thuận

Quốc Thuận bảo mình tham lam đứng núi này trông núi nọ nên nhận show bên ngoài diễn với một nhóm khác. Lần đầu làm bậy, anh đã nhận ngay trái đắng khi tiết mục mà anh diễn lại cùng một địa điểm với nhóm hài anh đang tham gia - chỉ khác ở chỗ là diễn trước diễn sau.

Đang diễn, nhìn xuống khán giả, anh thấy người đàn anh trưởng nhóm hài của mình đang nhìn lên sân khấu. Có lẽ cả đời này, Quốc Thuận không bao giờ quên được cảm giác lúc ấy. Anh đổ mồ hôi hột, chân tay muốn khuỵu xuống nhưng vẫn ráng diễn cho xong.

Tiết mục vừa kết thúc, Quốc Thuận chạy xuống gặp người anh trưởng nhóm ngượng muốn chết - chỉ thiếu điều muốn quỳ xuống lạy - vì anh hiểu mình đã làm điều sai quấy.

Thấy nét mặt lạnh tanh của người anh, Quốc Thuận cố vớt vát chút thể diện. Anh hỏi: "Bữa nay nhóm mình không diễn hả anh"? Người kia trả lời: "Ừ, thôi em về đi".

Đang lấy xe chuẩn bị ra về, Quốc Thuận gặp cậu bạn đồng nghiệp chạy tới. Thì ra, đàn anh trưởng nhóm đã kêu người thay thế vai diễn của Quốc Thuận.

Lần ấy, vừa chạy xe về Quốc Thuận vừa khóc trách bản thân sao cạn nghĩ, đứng núi này trông núi nọ làm chi để mất vai diễn, phụ lòng anh em.

Càng ân hận day dứt về việc làm đó, Quốc Thuận càng hy vọng người đàn anh trưởng nhóm sẽ tha thứ cho mình. Nhưng những ngày sau, chờ mãi anh cũng không thấy được kêu đi diễn như mọi khi.

Anh lấy xe chạy qua các tụ điểm, tên nhóm hài vẫn diễn hằng đêm nhưng anh thì không bao giờ được lên sân khấu cùng họ nữa.

Sự tham lam của diễn viên hài Quốc Thuận và cái kết cay đắng

Quốc Thuận đáng yêu trong vai trò người dẫn chương trình Vợ chồng son cùng NSND Hồng Vân.

Ai cũng có lúc sai lầm, cũng có khi va vấp nhưng quan trọng là biết nhận sai, sửa sai và rất cần sự bao dung.

Trải qua sai lầm ấy, Quốc Thuận bảo anh thấm thía cảm giác bị bỏ rơi là như thế nào, thấm thía giá trị của lòng tha thứ lớn lao ra sao.

Đó là lý do khi đã có tên tuổi trong nghề, mở công ty tổ chức sản xuất phim, thậm chí trở thành ông chủ kinh doanh mỳ cay, Quốc Thuận luôn mở lòng cho đàn em, nhân viên có cơ hội sửa sai nếu họ hối lỗi.

Theo Trí Thức Trẻ