Sự thật về thông tin "nước bảy màu" chữa COVID-19

Bà T.T.H.L khai nhận, “nước bảy màu” là nước lã, được lấy từ giếng của gia đình bà, hoàn toàn không có hoạt chất chữa bệnh COVID-19 hoặc bất cứ bệnh gì.

Chiều 25/11, Phòng An ninh mạng và Phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao Công an tỉnh Lâm Đồng đã mời bà T.T.H.L, trú tại thị trấn Lạc Dương, huyện Lạc Dương, lên làm rõ thông tin chữa COVID-19 bằng “nước bảy màu” mà người này liên tục thông tin, đăng tải lên mạng xã hội.

su-that-ve-thong-tin-nuoc-bay-mau-chua-covid-19

Lực lượng chức năng làm việc với người vi phạm.

Thời gian qua, Phòng An ninh mạng và Phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao Công an tỉnh Lâm Đồng phát hiện bà L liên tục đăng tải trên trang Facebook cá nhân của mình nhiều bài viết giới thiệu một phương pháp chữa trị COVID-19 bằng “nước bảy màu” do bà này tự nghĩ ra. Bà L cho rằng, “nước bảy màu” là kháng thể mạnh nhất trong cuộc đời, chỉ có nó mới đối đầu được với COVID-19, không có bệnh gì mà “nước bảy màu” không chữa được.

Bà L còn tạo lập, quản trị nhóm Facebook có tên “HẠT ĐẤT 7 MÀU”, thường xuyên đăng tải các nội dung cho rằng kết quả công tác phòng, chống dịch COVID-19 tại Lâm Đồng là do công sức “gia đình tâm linh” của bà L thực hiện, việc TP Đà Lạt giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ hay không là do “gia đình tâm linh” quyết định…

Tuy nhiên, Sở Y tế tỉnh Lâm Đồng đã bác bỏ phương pháp chữa trị COVID-19 bằng “nước bảy màu” của bà L, đồng thời khẳng định đây là phương pháp chữa COVID-19 phản khoa học, là sai sự thật, không đúng theo quy định về công tác về phòng, chống dịch COVID-19 của ngành y tế.

su-that-ve-thong-tin-nuoc-bay-mau-chua-covid-19

"Nước bảy màu" thực chất là nước lã.


Tại buổi làm việc, bà L khai nhận, tất cả thông tin về công tác phòng, chống dịch COVID-19, “nước bảy màu” có thể chữa COVID-19 là do bà này tự nghĩ ra, đăng tải, tán phát trên mạng xã hội. Bà này cũng khai nhận, “nước bảy màu” là nước lã, được lấy từ giếng của gia đình bà L, hoàn toàn không có hoạt chất chữa bệnh COVID-19 hoặc bất cứ bệnh gì.

Với những vi phạm trên, bà T.T.H.L đã bị Công an tỉnh Lâm Đồng xử phạt vi phạm hành chính 7,5 triệu đồng.

Trước đó, nhóm "Trừ quỷ Bảo Lộc" cũng tung tin có trong tay "nguồn thánh thiên", dùng để chữa bệnh COVID-19 và nhiều bệnh khác nhưng thực chất cũng là nước lã, được lấy từ giếng của gia đình một đối tượng trong nhóm này.

Theo GiaDinh