Sư trụ trì Trung Quốc bị tố dâm ô hàng loạt ni cô

Vị sư trụ trì ngôi chùa nổi tiếng ở ngoại ô Bắc Kinh bị tố cáo dụ dỗ, đe dọa nhiều ni cô "trao thân" cho mình, ông thuyết phục họ rằng quan hệ xác thịt là một phần của nghiên cứu Phật giáo.

Cơ quan các vấn đề tôn giáo của Trung Quốc hôm 2-8 đã mở cuộc điều tra sau khi 2 nhà sư viết đơn tố cáo sư trụ trì chùa Long Tuyền ở ngoại ô Bắc Kinh, Trung Quốc quấy rối tình dục nhiều ni cô, dụ dỗ và đe dọa ít nhất 6 người quan hệ tình dục với mình.

Sư trụ trì Trung Quốc bị tố dâm ô hàng loạt ni cô - Ảnh 1.

Ngoài chức vụ trụ trì chùa Long Tuyền, ông Học Thành còn là Hội trưởng Hội Phật giáo học Trung Quốc và là thành viên của Thường vụ Ủy ban toàn quốc khóa 13 Hội nghị Hiệp thương Chính trị Nhân dân Toàn quốc. Ảnh: Reuters

Người bị tố cáo – sư trụ trì tên là Học Thành của ngôi chùa Long Tuyền vốn được nhiều người biết đến, đã bác bỏ các cáo buộc trong một tuyên bố từ chùa Long Tuyền đăng tải trên trang Weibo đêm 1-8, trong đó nói rằng mọi cáo buộc đều bắt nguồn từ những "thông tin bịa đặt" và "bóp méo".

Ngoài chức vụ trụ trì chùa Long Tuyền, ông Học Thành còn là Hội trưởng Hội Phật giáo học Trung Quốc và là thành viên của Thường vụ Ủy ban toàn quốc khóa 13 Hội nghị Hiệp thương Chính trị Nhân dân Toàn quốc.

Theo Reuters, những tố cáo đối với ông Học được đưa ra trong một tài liệu 95 trang được 2 cựu nhà sư của chùa Long Tuyền chấp bút, bắt đầu lan truyền trên mạng xã hội Trung Quốc từ hôm 31-7.

Tài liệu nói trên dẫn những tin nhắn được xác định là do ông Học gửi đi, trong đó có những nội dung thuyết phục các ni cô rằng họ có thể "tẩy uế" thông qua tiếp xúc cơ thể và quan hệ xác thịt là một phần của nghiên cứu Phật giáo.


Ông Học bị cáo buộc đã gởi những tin nhắn cho ít nhất 6 phụ nữ, dụ dỗ và đe dọa họ trao thân cho mình! Bốn người trong số đó đã chấp thuận.

Theo đơn tố cáo, cựu hai nhà sư chùa Long Tuyền bắt đầu điều tra về các tin nhắn nói trên sau khi một ni cô cầu cứu. Họ khẳng định đã phối hợp với một số chuyên gia thuộc Bộ Công an Trung Quốc để xác nhận những tin nhắn đó là do ông Học Thành gửi đi. Ngoài ra, ông Học còn bị cáo buộc có các sai phạm về tài chính và cơi nới trái phép cấu trúc của chùa.

Theo Global Times, ông Học Thành đã bị giới chức đưa đi thẩm vấn nhưng sau đó được thả ra.

Được biết, tài liệu tố cáo ban đầu chỉ được gửi tới các cơ quan chính phủ và một số nhân vật trong Hội Phật giáo học Trung Quốc nhưng chưa rõ do đâu nó xuất hiện trên mạng xã hội.

Theo NLD