Tác hại khôn lường khi ăn quá nhiều đồ chua

Nhiều người có thói quen ăn nhiều đồ chua đặc biệt là phụ nữ trong thời kỳ thai nghén.Tuy nhiên ăn nhiều đồ chua có thể làm tăng nguy cơ mắc nhiều bệnh nghiêm trọng.

Đồ chua có tính axit cao. Trong khi axit được cho rằng làm tăng nguy cơ mắc nhiều bệnh nghiêm trọng nếu tích tụ quá nhiều trong cơ thể. Dưới đây là một số mối nguy hại đối với sức khỏe khi ăn quá nhiều đồ chua: 

Hệ miễn dịch suy yếu

Khi cơ thể của bạn có nồng độ axit hoặc nồng độ kiềm quá cao, hệ thống miễn dịch của bạn không thể sản xuất kháng thể để chống lại bệnh nhiễm trùng.

tac-hai-khon-luong-khi-an-qua-nhieu-do-chua

Ảnh minh họa

Nguy cơ mắc một số bệnh nguy hiểm

Bệnh tiểu đường loại 2, suy thận, sỏi thận và một số loại ung thư là vấn đề phổ biến mà có thể xảy ra khi nồng độ axit trong cơ thể cao quá mức.


Loãng xương do ăn chua

Một nghiên cứu gần đây khẳng định, nồng độ axit cao cũng có thể dẫn đến nguy cơ loãng xương.

tac-hai-khon-luong-khi-an-qua-nhieu-do-chua

Ảnh minh họa

Đau dạ dày vì ăn quá nhiều đồ chua

Khi bị đau dạ chức năng co bóp và tiêu hóa thức ăn của dạ dày cũng kém đi rất nhiều, các dịch vị và acid dạ dày tiết ra nhiều, dễ bị trào ngược dạ dày, tức là thường xuyên bị ợ hơi ợ chua, buồn nôn, đau khi ăn quá đói hoặc quá no hay ăn phải các đồ lạ, đặc biệt là đồ chua có tính axit rất cao.

Ăn chua quá mức sẽ gây kích thích mạnh niêm mạc dạ dày, nhất là các vết viêm loét bị xót, bị tổn thương, dễ dẫn tới nhiễm trùng, vết loét lâu lành và thậm chí là càng trở nên nghiêm trọng hơn, từ đó gây ra cơn đau dạ dày

tac-hai-khon-luong-khi-an-qua-nhieu-do-chua

Ảnh minh họa

Đồ chua làm phá hủy men răng

Ăn chua quá mức còn làm men răng của bạn bị bào mòn nhanh, dễ sâu răng do lượng axit quá nhiều tiếp xúc với răng thường xuyên sẽ bào mòn men răng và khiến răng mất đi lớp bảo vệ, rất dễ bị sâu, răng sẽ chuyển màu vàng và có bề mặt thô nhám.

Ăn chua giảm cân dẫn đến thiếu máu

Ăn chua quá nhiều sẽ dẫn đến thiếu cân đối trong chế độ dinh dưỡng, cơ thể không nạp đủ những nguyên liệu, chất dinh dưỡng cần thiết để cấu tạo nên huyết tương và các huyết cầu thì có thể bị thiếu máu.

Nhất là phái nữ khi muốn giữ eo nghe mách bảo ăn chua để giảm béo thì nên dừng lại ngay để tránh gặp phải những hậu quả khôn lường.

tac-hai-khon-luong-khi-an-qua-nhieu-do-chua

Ảnh minh họa

Ảnh hưởng đến phụ nữ có thai

Nếu trong thời gian mang bầu, mẹ bầu ăn nhiều đồ chua thì thai nhi trong bụng sẽ không nhận được đầy đủ dưỡng chất để phát triển, thậm chí gây ra đột biến gen, dị tật ở thai nhi. Nhất là những thực phẩm được chế biến như dưa muối, cà muối, măng muối, thì hoàn toàn không tốt cho sức khỏe. 

Ngoài ra ăn đồ chua dẫn đến đau dạ dày, ảnh hưởng đến hệ tiêu hóa và hấp thụ dinh dưỡng.

Theo GiaDinhVietNam