Tâm sự thật người đàn ông gốc Việt làm cha 23 lần/năm

Ông Phan cho rằng, khi mới bắt đầu công việc hiến t.inh tr.ùng này, ông chỉ định hiến tặng 9 lần.

Trang News.com.au ngày 29/11 đưa tin một người đàn ông gốc Việt đang bị điều tra ở Úc vì làm cha của 23 đứa trẻ trong một năm, vi phạm giới hạn về hiến tinh trùng.

Người đàn ông đó là ông Alan Phan (40 tuổi, đến từ Sydney).

Ông Phan có 2 đứa con với vợ là Merlyn, đã làm cha thêm 23 lần trong một năm, thông qua những lần hiến tinh trùng. Trong khi thực tế ông đã giúp nhiều gia đình người Úc, hành vi này lại đang bị Cơ quan Hỗ trợ sinh sản bang Victoria (VARTA) điều tra.

Ông Alan Phan đã làm cha của tổng cộng 23 đứa trẻ ở Úc. Ảnh: TNO

Theo luật pháp bang Victoria, một người hiến tinh trùng chỉ có thể có con với tối đa là 10 phụ nữ, kể cả bạn đời.


Quan chức VARTA, bà Louise Johnson cho biết do đang điều tra, cơ quan chức năng buộc phải ngăn một bệnh nhân sử dụng trứng đã được thụ tinh bởi ông Phan, khiến người phụ nữ này bị trầm cảm nặng.

Bà Johnson chia sẻ rằng “thật vô cùng đáng buồn và ngây thơ” khi ông Phan tiếp tục hiến tinh trùng, vì điều đó vi phạm pháp luật.

Theo truyền thông Úc, vào ngày bận rộn nhất, ông Phan đã hiến tinh trùng cho 3 người phụ nữ một lúc và họ đều mang thai cùng ngày.

"Tôi tập thể dục và uống vitamin mỗi ngày. Tôi không bao giờ uống rượu. Tôi đọc tất cả các loại kiến ​​thức giúp ích cho khả năng sinh sản trên Internet", ông Phan chia sẻ.

Ông Phan cho biết, khi ông và vợ Merlyn đi khám định kỳ cho lần mang thai thứ 2 tại một phòng khám sản, ông ấy đã nhìn thấy một tấm áp phích hiến tặng tinh trùng và nảy ra ý tưởng này. Ban đầu, ông chỉ định hiến cho 9 người.

“Sau đó, tôi nhận tin nhắn của một phụ nữ vào dịp Giáng sinh cho hay việc hiến thành công và đó là lần thứ 10 nên tôi nghĩ đã vượt giới hạn, tôi sẽ chỉ giúp vài trường hợp nữa rồi thôi”, ông chia sẻ và cho biết ông là người gốc Việt đầu tiên hiến tinh trùng ở Úc.

“Thật tình tôi không nghĩ có người muốn tôi hiến. Tôi rất ngạc nhiên khi nhận được nhiều sự quan tâm đến thế”, ông Phan nói.

Giáo sư Fiona Kelly tại trường luật thuộc Đại học La Trobe cho biết vì việc hiến riêng trở nên phổ biến trên mạng nên nhiều người hiến tinh trùng đã vi phạm giới hạn về số lần được phép hiến.

Thùy Dung (Tổng hợp)

Theo Đất Việt