Tập thể dục rất tốt nhưng nếu phụ nữ biết "tranh thủ" 5 khung giờ này sẽ khiến hiệu quả tăng gấp đôi, đặc biệt là giảm cân và mỡ thừa

Giảm mỡ bụng và thon gọn luôn là mục tiêu của phụ nữ khi tập thể dục hàng ngày. Đặc biệt là trong cuộc sống bận rộn bây giờ khiến chúng ta phải tranh thủ từng giờ để duy trì thói quen.

Ngoài chọn bài tập và cường độ thì việc cân nhắc tập thể dục vào thời điểm nào cũng cực kỳ quan trọng. Bởi khi tập vào các thời điểm khác nhau trong ngày thì hiệu quả đem lại sẽ có sự khác biệt, nhất là 5 thời điểm "vàng" giúp đánh tan mỡ thừa gấp đôi này:

1. Sáng sớm, từ 7:30 – 8:30

Nhiều nghiên cứu đã chứng minh rằng, tập thể dục vào sáng sớm sẽ giúp hiệu quả giảm mỡ đạt tối đa, thậm chí là gấp 3 lần so với các thời điểm khác. Bởi vào buổi sáng thì cơ thể còn khá ít carbonhydrate, do đó kích thích chuyển hóa mỡ thừa thành năng lượng để tập luyện.

tap-the-duc-rat-tot-nhung-neu-phu-nu-biet-tranh-thu-5-khung-gio-nay-se-khien-hieu-qua-tang-gap-doi-dac-biet-la-giam-can-va-mo-thua

Sáng sớm luôn là thời điểm rất tốt để khởi đầu một ngày mới, đặc biệt là tập thể dục.

Ngoài ra, tập thể dục vào sáng sớm không chỉ cải thiện trao đổi chất của cơ thể mà còn giúp bạn sảng khoái và tràn đầy năng lượng. Nhưng cần lưu ý không phải tập càng sớm thì càng tốt đâu, vì sau một đêm thì các chất ô nhiễm đang tích tụ nhiều trong không khí. Nên chọn thời điểm sau khi mặt trời ló dạng sẽ tốt hơn.

2. Nửa giờ trước bữa ăn trưa, từ 11:30 - 12:00


Sau một buổi sáng bận rộn với công việc, cơ thể gần như đã cạn kiệt năng lượng và cảm thấy đói khát. Tuy nhiên đừng nhầm lẫn giữa cảm giác đói và khát, bởi nếu hiểu lầm sẽ khiến bạn ăn nhiều hơn và tăng tích tụ mỡ thừa.

Vào thời điểm này, mọi người nên đứng dậy vận động nhẹ một chút để cơ thể dẻo dai hơn rồi uống một ít trà nóng. Nếu cảm thấy đói, bạn có thể ăn vài lát bánh mì, ăn sữa chua hoặc trái cây để dằn cơn đói và làm giảm lượng thức ăn nạp vào trong bữa trưa. Duy trì thói quen này liên tục sẽ giúp chị em vừa không bị đói mà còn khỏe người và giảm cân nhanh trông thấy.

3. 20 phút trước khi ngủ trưa

Nhiều người hay nghĩ đây là giờ nghỉ trưa mà tại sao phải tập thể dục làm gì. Thế nhưng, nó lại là một trong những khung giờ dễ gây tích tụ mỡ thừa nhất. Bởi sau một bữa trưa no nê mà đi ngủ ngay sẽ làm cơ thể trì trệ và không tiêu hao calo được, lâu ngày mỡ thừa sẽ dồn lại.

tap-the-duc-rat-tot-nhung-neu-phu-nu-biet-tranh-thu-5-khung-gio-nay-se-khien-hieu-qua-tang-gap-doi-dac-biet-la-giam-can-va-mo-thua

Ăn trưa xong chị em tuyệt đối không nên ngủ ngay để tránh tích tụ mỡ thừa, hãy đứng dậy đi bộ một chút nhé.

Vậy nên tốt nhất là không được ngủ ngay sau bữa ăn vì rất dễ gây khó tiêu, tích mỡ và viêm dạ dày. Ăn trưa xong chị em nên đứng dậy đi bộ nhẹ khoảng 20 phút rồi mới ngủ trưa.

Còn giấc ngủ chỉ nên từ 10 – 20 phút để có được sự tỉnh táo tốt nhất cho buổi chiều, tránh ngủ quá nhiều sẽ gây mệt mỏi.

4. Sau bữa tối, từ 20:00 – 21:00

Đối với đại đa số nhân viên văn phòng, hầu hết họ đều tập thể dục vào thời điểm này. Sau bữa tối đầy đủ năng lượng, bạn có thể tập trung vào chạy bộ, thể dục nhịp điệu hoặc nâng tạ. Theo y học Trung Quốc, tập thể dục buổi tối giúp giảm căng thẳng và tiêu hao mỡ khá hiệu quả.

Nhưng cần lưu ý rằng, nếu muốn tập các bài cường độ cao thì nên tập khoảng 2 giờ sau bữa ăn, bài tập vừa phải thì khoảng 1 giờ sau bữa ăn còn bài tập nhẹ thì khoảng 30 phút. Vậy nên hãy sắp xếp thời gian cho hợp lý để mang lại kết quả tốt nhất.

5. Nửa giờ trước khi ngủ, từ 22:30 – 23:00

Trước khi ngủ, chị em hãy tranh thủ tập các bài tập nhẹ khoảng 10 phút để cơ thể được thư giãn tối đa. Nếu duy trì thường xuyên, cơ thể không chỉ tiêu thụ nhiều calo hơn so với bình thường mà còn dễ đi vào giấc ngủ. Sau đó hãy đi tắm nước nóng để cơ bắp được thả lỏng, dịu sự lưu thông máu và đẩy nhanh quá trình tiêu hóa của dạ dày.

Theo Báo Dân sinh