Tết Nguyên Đán sắp đến, 3 loại trái cây nên bớt mua vì ăn nhiều cũng không tốt cho cơ thể

Cuối tuần này, Tết Nguyên Đán đã chính thức gõ cửa và thời tiết cũng bắt đầu chuyển lạnh hơn. Dự là Tết năm nay sẽ là một cái Tết rét không kém những năm trước. Muốn cơ thể khỏe mạnh đi du xuân thì cần chú ý giữ ấm và mặc nhiều quần áo. Ngoài ra, bạn cũng cần chú ý đến chế độ ăn uống, bổ sung nhiều trái cây và uống đủ nước.

Trái cây tuy là thực phẩm không thể thiếu trong những ngày Tết nhưng có một số loại lại không thích hợp để ăn vào mùa đông. Khi mua trái cây ăn Tết, bạn cần tránh mua quá nhiều 3 loại quả này kẻo gây hại dạ dày trong mấy ngày này.

1. Dưa hấu

Dưa hấu ruột đỏ nên thường được dân tình mua rất nhiều trong dịp đầu năm. Vị dưa hấu ngon, ngọt, nhiều nước, không chỉ giải khát mà còn thỏa mãn sở thích ăn uống của nhiều người.

Mùa chín của dưa hấu chủ yếu từ tháng 6 đến tháng 9 hàng năm nên dưa hấu ăn vào mùa hè có chất lượng tốt hơn. Trong đợt hè thì dưa hấu nhiều nước, độ ngọt cũng tương đối ổn định. Nhưng mùa đông thì khác, vị ngọt và màu sắc của dưa hấu vào mùa này sẽ kém hơn. Nếu bạn mua dưa hấu có vị ngọt vào mùa đông thì phần lớn là do được tiêm thuốc kích chín sớm. Đây là loại dưa hấu trái mùa không nên ăn nhiều bởi chúng có thể gây ảnh hưởng cho sức khỏe.

Ngoài ra, phần lớn dưa hấu bán vào mùa đông sẽ có lớp vỏ bị nhăn nheo. Những quả dưa hấu này thường ít nước, ăn không đủ độ ngọt. Bên cạnh đó, việc ăn dưa hấu trong mùa lạnh có thể gây tiêu chảy, không tốt cho sức khỏe. Vì vậy, những người thích ăn dưa hấu nên chú ý, cố gắng ăn ít nhất có thể vào mùa đông.

tet-nguyen-dan-sap-den-3-loai-trai-cay-nen-bot-mua-vi-an-nhieu-cung-khong-tot-cho-co-the

2. Nho


Nhiều người thích ăn nho nhưng đây lại là loại quả thu hoạch vào mùa thu. Nho bán vào mùa đông thường là nho trái mùa, được thúc chín sớm nên cần tránh mua ăn vào mùa đông. Ăn nhiều nho trái mùa vừa không tốt cho cơ thể, nhất là với trẻ em, vừa gây hại cho dạ dày về lâu dài.

tet-nguyen-dan-sap-den-3-loai-trai-cay-nen-bot-mua-vi-an-nhieu-cung-khong-tot-cho-co-the

3. Lê

Lê có tính lạnh, ăn vào mùa đông không phù hợp. Trong quả lê cũng chứa nhiều đường, bạn cần hạn chế ăn thường xuyên. Việc ăn nhiều lê trong mùa đông có thể gây dư thừa lượng đường trong cơ thể, khó tiêu hóa, khiến cơ thể tăng cân.

tet-nguyen-dan-sap-den-3-loai-trai-cay-nen-bot-mua-vi-an-nhieu-cung-khong-tot-cho-co-the

Theo GiaDinh