Thận có tốt hay không, trước hết hãy nhìn vào bàn chân, nếu có 3 "biểu hiện" này thì xin chúc mừng bạn có quả thận không tồi

3 biểu hiện này ở bàn chân cho thấy bạn có quả thận vô cùng khỏe mạnh.

Thận là cơ quan rất quan trọng trong cơ thể chúng ta, trong y học người ta gọi thận là "gốc rễ của sự sống", điều này nói lên tầm quan trọng của thận, nó chịu trách nhiệm chính trong việc sản xuất nước tiểu trong cơ thể con người, lọc máu và loại bỏ các chất độc, rác thải ra ngoài qua đường nước tiểu.

than-co-tot-hay-khong-truoc-het-hay-nhin-vao-ban-chan-neu-co-3-bieu-hien-nay-thi-xin-chuc-mung-ban-co-qua-than-khong-toi

Nếu thận có vấn đề sẽ tích tụ một lượng lớn độc tố và nước trong cơ thể, dễ ảnh hưởng đến các cơ quan khác và tác động xấu đến sức khỏe của cơ thể. Đặc biệt đối với nam giới, nếu thận không tốt sẽ không chỉ gây suy thận, gút, nhiễm độc niệu và các bệnh khác, mà còn ảnh hưởng đến chức năng sinh sản, sẽ giáng một đòn kép vào tinh thần và thể chất của nam giới.

Để kiểm tra xem thận của mình có khỏe không, bạn có thể quan sát bàn chân, nếu có 3 dấu hiệu này trên bàn chân thì có nghĩa là thận của bạn đang rất khỏe mạnh.

1. Ngón chân út đầy đặn và dày

Đôi bàn chân được mệnh danh là "trái tim thứ hai" của cơ thể con người, ở bàn chân có rất nhiều huyệt đạo và kinh mạch, thông với các bộ phận trên cơ thể nên nhiều người quan sát thể trạng của mình qua bàn chân.

than-co-tot-hay-khong-truoc-het-hay-nhin-vao-ban-chan-neu-co-3-bieu-hien-nay-thi-xin-chuc-mung-ban-co-qua-than-khong-toi

Nếu bạn muốn biết thận của bạn có hoạt động tốt hay không, hãy nhìn vào ngón chân út. Nếu ngón chân út đầy đặn và dày có nghĩa là thận khỏe, nếu ngón chân út bị khô có thể là do chức năng thận yếu. Vì vậy, muốn biết thận có tốt hay không, bạn cũng nên quan sát ngón chân út.


2. Gót chân mịn màng và hồng hào

Nếu đi bộ quá nhiều, chúng ta sẽ cảm thấy rất đau chân, đặc biệt là gót chân, do tất cả trọng lượng đều tập trung vào gót chân khi chúng ta bước đi nên gót chân là bộ phận dễ bị đau nhất.

Nhưng nếu chúng ta chưa đi bộ nhiều và gót chân vẫn còn đau, đó có thể là vấn đề về thận. Nếu gót chân mịn màng, hồng hào là chứng tỏ thận khí không kém, gót chân khô nứt mới là biểu hiện của thận khí không đủ.

than-co-tot-hay-khong-truoc-het-hay-nhin-vao-ban-chan-neu-co-3-bieu-hien-nay-thi-xin-chuc-mung-ban-co-qua-than-khong-toi

3. Móng chân sáng bóng

Bạn có thể nhìn vào móng tay của mình trước, có sáng bóng hay không? Vẻ ngoài của móng chân cũng có thể phản ánh một người có khỏe mạnh hay không. Nếu móng chân sáng bóng, hồng hào thì có nghĩa là thận khỏe.

Ngược lại, nếu hình trăng lưỡi liềm trên móng chân xỉn màu, gồ ghề tức là thận khí không đủ, thận đã hư, lúc này phải chú ý đến việc dưỡng thận.

Nguồn và ảnh: Sohu, The Healthy

Theo GiaDinh