Tháng 600.000 đồng, phòng trọ như "tù biệt giam" vừa đủ 1 người chui vào gây tranh cãi

Căn phòng nhỏ chỉ đủ chỗ để 1 người nằm và 1 chiếc bàn “đánh tiếng” cho thuê với giá 600.000 đồng khiến mọi người cạn lời.

Đối với sinh viên, người đi làm sống xa nhà, thu nhập thấp hoặc sống dựa vào trợ cấp từ gia đình việc ở trọ là điều dĩ nhiên. Thậm chí, để đảm bảo cuộc sống nhiều người chọn những khu ổ chuột chỉ đủ chui ra, chui vào để giảm bớt chi phí.

Với tâm lý càng rẻ càng tốt, những căn nhà 7-8m2 vẫn được ưa chuộng. Trên thực tế, nếu muốn có 1 căn phòng rộng hơn các bạn buộc phải ở ghép, ghép càng nhiều người nhà càng rộng, tuy hơn bất tiện nhưng bù lại sống thoải mái hơn 1 chút.

Hiện tại, giá thuê 1 căn phòng trong nội thành trung bình từ 1tr5 - 5 triệu đồng 1 tháng tùy khu vực, kiểu nhà trọ, nhà có tiện nghi, khép kín hay không…

thang-600-000-dong-phong-tro-nhu-tu-biet-giam-vua-du-1-nguoi-chui-vao-gay-tranh-cai

Những căn phòng nhỏ không còn xa lạ với những người tỉnh lẻ lên thành phố học tập, làm việc.

Để phá giá thị trường, mới đây 1 nhà chủ cho đăng tải căn phòng trọ đang có ý định cho thuê của mình. Điều đặc biệt, căn phòng rẻ cực kì, chỉ 600.000 đồng - giá không bao giờ có ở Hà Nội.

Đáng chú ý, theo lời giới thiệu của chủ post, mức giá 600.000 đồng/tháng đã bao gồm cả điện, nước, wifi. “Phòng rất nhỏ, giá rất rẻ, vừa ở 1 người ít đồ đạc, ở đơn giản”, chủ nhà giới thiệu.


Vậy nhưng, xem ảnh phòng xong mọi người đều lắc đầu. Không phải vì quá cũ nát, hay quá bẩn. Ngược lại, căn phòng sạch sẽ và gọn gàng vô cùng bởi nó chỉ khoảng 1m2, vừa đủ “1 miếng” đệm, và 1 chiếc bàn nhỏ. Dĩ nhiên, người thuê chỉ có thể chui vào và ngủ, không có nơi để đồ, không có nhà vệ sinh, cửa sổ…

thang-600-000-dong-phong-tro-nhu-tu-biet-giam-vua-du-1-nguoi-chui-vao-gay-tranh-cai

Căn phòng biệt giam được cho thuê với giá 600.000 đồng.

Sau khi đăng tải, bức ảnh chụp căn phòng trọ của chủ nhà khiến nhiều người ngỡ ngàng khi nhận ra nó không khác gì phòng biệt giam. Tinh ý có thể thấy được 1 góc phòng còn có cả vòi nước, chi tiết này khiến mọi người “đoán” căn phòng chắc hẳn được cải tạo từ 1 nhà vệ sinh nhỏ trong nhà.

“Phòng trọ nhỏ hơn cả cái nhà vệ sinh nữa. Vậy mà cho thuê 600.000 đồng, với giá đó ra ở ghép với 2 người nữa là thừa nơi sống rồi.”, Kinh Kim viết.

“Bên Hàn cũng có kiểu phòng cho 1 người thế này, chắc nhà chủ học theo. Nhưng xin lỗi, nhà 1 người chứ không phải chuồng heo. Nhìn căn phòng có khác gì cái tổ ong chui ra vui vào không.”,Mi Hoa bình luận.

Theo Eva/GĐXH