Tháng cô hồn, nhiều mẫu xe ô tô 'ế thảm'

Mặc dù sở hữu nhiều tiện ích tối ưu, vượt trội, song nhiều mẫu xe ô tô rơi vào tình trạng ‘ế thảm’ tại thị trường Việt Nam.

Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA) vừa công bố tình hình kinh doang tháng 8/2018 của thị trường xe hơi Việt. Theo đó, doanh số xe bán ra trên toàn thị trường giảm 4% so với tháng trước, với 20.504 xe được bán ra.

Danh sách những chiếc xe bán chạy vẫn là những cái tên quen thuộc như Toyota Vios (1710 xe), Hyundai Grand i10 (1619 xe), Hyudai Accent (1378 xe), Toyota Innova (1072 xe).

Trong khi đó, ở danh sách những mẫu xe ế ẩm cũng là những gương mặt không hề lạ lẫm.

Tháng cô hồn, nhiều mẫu xe ô tô 'ế thảm'

 Suzuki Vitara có ngoại hình bắt mắt, nhiều tiện ích song không có khách nào mua trong tháng 8/2018.

Cụ thể, không có một người Việt nào bỏ tiền ra để mua chiếc Suzuki Vitara, trong khi chỉ có duy nhất 1 chiếc Chevrolet Captiva và 1 chiếc Suzuki Ciaz được bán ra.


Ngoài ra, Isuzu chỉ bán được 3 chiếc xe bán tải D-Max trong tháng 8/2018. Chiếc SUV Isuzu mU-X khá hơn với 26 xe bán ra trong tháng.

Danh sách những mẫu xe ế ẩm cũng bao gồm Mitsubishi Mirage, với chỉ 14 chiếc được tiêu thụ trong tháng 8/2018; Kia Optima 12 chiếc; Honda Accord 30 chiếc, Ford Fiesta 34 xe chiếc và Ford Everest/ Explorer bán được 41 chiếc.

Điều đáng chú ý là phần lớn các mẫu xe ‘ế ẩm” đều không phải là “dạng vừa”. Trong đó, có rất nhiều xe bán chạy ở thị trường nước ngoài như Suzuki Vitara, D-Max... và về thiết kế, nội ngoại thất cũng như tiện ích... đều thậm chí còn được đánh giá cao. Tuy nhiên khi vể Việt Nam lại không nhận được sự ủng hộ của người tiêu dùng.

Theo VietQ