"Thánh cover" Hương Ly nói gì khi bị Khắc Việt tố "xài chùa"?

Những thị phi chưa kịp lắng xuống, Hương Ly cover tiếp tục gây tranh cãi khi bị ca sĩ Khắc Việt tố “xài chùa” ca khúc “Bước qua đời nhau.

Chính thức lấn sân showbiz chưa lâu, "thánh cover" Hương Ly đã liên tiếp vướng ồn ào âm nhạc với nhiều đàn em. Mới đây, sau khi 3 tuần phát hành trên kênh Youtube bản cover "Bước qua đời nhau" của Hương Ly bị phía Khắc Việt tố hát không xin phép và yêu cầu nữ ca sĩ này gỡ bỏ video.

Theo đại diện truyền thông của Khắc Việt bài hát này là do nam ca sĩ sáng tác, tặng cho Lê Bảo Bình để thu âm, phát hành MV. Như thế là chỉ Lê Bảo Bình được quyền sử dụng bài này, các nghệ sĩ hay các bạn trẻ muốn mang ca khúc đi biểu diễn chia sẻ lên mạng xã hội với mục đích kinh doanh cần có sự đồng ý của tác giả.

thanh-cover-huong-ly-noi-gi-khi-bi-khac-viet-to-xai-chua
 

Phía truyền thông của Khắc Việt bày tỏ sự không hài lòng khi Hương Ly chưa xin phép đã đem ca khúc đi diễn nhận cát-sê, nhưng cũng "quên" giới thiệu tên tác giả.

"Đại diện của ca sĩ Khắc Việt, tôi yêu cầu Hương Ly gỡ bỏ tất cả video cover, biểu diễn liên quan tới ca khúc "Bước qua đời nhau". Chúng tôi nghiêm cấm sử dụng ca khúc này biểu diễn và kinh doanh. Sẽ rất đơn giản nếu bên bạn lúc đầu biết gọi điện xin phép nhưng rất tiếc điều đó không xảy ra, vậy thì cứ đúng luật mà mình làm việc với nhau thôi" - vị đại diện này cho biết.

Liên hệ với Hương Ly, cô ngắn gọn cho biết đã trực tiếp liên hệ với Khắc Việt để xin lỗi và giải quyết vấn đề. Tuy nhiên, hiện tại bản cover "Bước qua đời nhau" của Hương Ly dù đã đạt 14 triệu lượt xem sau 3 tuần cũng đã bị xóa bỏ trên kênh. Ngoài ra, công ty quản lý của giọng ca cover chưa có phản hồi chính thức về tranh cãi này.

Về phía Khắc Việt, anh cũng có bài viết mới trên trang cá nhân. Theo đó nam ca sĩ cho biết không muốn dồn ai vào bước đường cùng, nên anh bao dung, chấp nhận lời xin lỗi, bỏ qua cho vợ đàn em.


Đồng thời anh cũng nhắn gửi: "Không phải anh đi đòi tiền tác quyền bài hát. Cái anh đòi là lời giới thiệu tên tác giả. Hôm nay coi như một lời cảnh báo với em. Trước khi muốn làm một nghệ sĩ chính thống, điều đầu tiên hãy học cách tôn trọng những đàn anh đi trước, như khi anh bắt đầu mới vào nghề. Đến bây giờ, anh luôn cúi chào tất cả anh chị, kể cả các em đồng nghiệp. Hãy tôn trọng và giới thiệu đầy đủ tên tác giả đã viết ra ca khúc mà mình hát".

thanh-cover-huong-ly-noi-gi-khi-bi-khac-viet-to-xai-chua

Được nhiều khán giả biết đến sau những bản cover các ca khúc hot, hit trên thị trường âm nhạc trước khi lựa chọn con đường ca hát chính thức.

Trong buổi họp báo "chào sân showbiz" với MV đầu tay, Hương Ly khi được hỏi có ý định quay lại cover tiếp không? "Thánh cover" từng nhấn mạnh: "Trước nay tôi cover vì rất yêu thích những sản phẩm âm nhạc đó và phù hợp với giọng ca. Vậy nên dù sau này đã có những sản phẩm riêng thì tôi vẫn tiếp tục cover nếu có sản phẩm ưng ý - tất nhiên đó là khi đã nhận được sự đồng ý của tất cả những đơn vị liên quan. Tôi không "xài chùa" bất cứ sản phẩm nào".

Tuy nhiên, có vẻ sau khi gia nhập sân chơi âm nhạc "thánh cover" không thực hiện được đúng lời hứa.

Trước "sự cố" vớ Khắc Việt, Hương Ly liên tục vướng tranh cãi khi lộ "bản thoả thuận" với Erik; tố Đức Phúc vô ơn sau; ồn ào biểu diễn tại quán bar, ... Chỉ trong một thời gian ngắn, Hương Ly và ê-kíp đã liên tục đi xin lỗi từ đàn em đến đàn anh. Nhiều khán giả cho rằng, dù có thực lực về giọng hát nhưng con đường đi của giọng ca cover này ngay từ đầu đã sai thì có lẽ để có chỗ đứng trong giới sẽ là điều vô cùng khó khăn.

Theo GiaDinh