Thanh Hóa: Đám cưới, đám ma ăn cỗ không quá 30 người để phòng COVID-19

Trước những diễn biến phức tạp của dịch COVID-19, nguy cơ lây lây nhiễm trên địa bàn rất lớn.  Tỉnh Thanh Hóa đã thành lập các tổ giám sát dịch bệnh từ tỉnh đến thôn, bản, khu phố để thực hiện việc phòng chống dịch bệnh.

Thành lập các tổ giám sát dịch bệnh từ tỉnh đến thôn, bản, khu phố để thực hiện việc giám sát, cách ly nguồn lây bệnh là chỉ đạo tại Công điện số 06/CĐ-UBND ngày 18/3 của chủ tịch UBND tỉnh nhằm tăng cường phòng chống dịch COVID-19. Theo công điện, chủ tịch UBND tỉnh giao Sở Y tế tham mưu thành lập các Tổ giám sát cấp tỉnh trước ngày 19/3/2020. Giao UBND cấp huyện, thị xã, thành phố thành lập Tổ giám sát cấp huyện do 01 Phó chủ tịch UBND cấp huyện làm Tổ trưởng. Giao UBND các xã, phường, thị trấn thành lập Tổ giám sát cấp xã do chủ tịch UBND cấp xã làm Tổ trưởng.

Tại công điện, chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu mọi người dân khi tổ chức đám hiếu, hỷ, sự kiện, không mời khách ăn uống, nếu tổ chức ăn uống trong phạm vi gia đình thì không quá 30 người và phải áp dụng các biện pháp phòng, chống dịch theo hướng dẫn của ngành Y tế.

thanh-hoa-dam-cuoi-dam-ma-an-co-khong-qua-30-nguoi-de-phong-covid-19

Xe lưu động tuyên truyền trên các tuyến phố Sầm Sơn

Theo thông tin từ Sở Y tế Thanh Hóa, trong ngày 18/3, hệ thống giám sát dịch ghi nhận thêm 03 ca nghi nhiễm COVID-19. CDC Thanh Hóa tiếp nhận thông tin từ 14 chuyến bay có các trường hợp dương tính với COVID-19 trở về từ các quốc gia có dịch theo thông báo từ Bộ Y tế đến ngày 16/3/2020. Đã tiến hành rà soát, chỉ đạo các địa phương có người đi trên chuyến bay triển khai các biện pháp phòng chống dịch đồng thời lấy mẫu làm xét nghiệm sàng lọc COVID-19.

Thông tin từ Sở GD&ĐT tỉnh Thanh Hóa cho biết thêm, tính đến thời điểm hiện tại toàn ngành có 35 giáo viên, học sinh đang được theo dõi, cách ly, giám sát y tế do tiếp xúc với người thuộc diện cách ly. Hiện sức khỏe của học sinh và giáo viên bình thường.

Theo GiaDinh