Thanh Hóa: Thu giữ 'nước thánh' và nhiều tài liệu của 'Hội thánh Đức Chúa trời'

Tài liệu, vật dụng liên quan tới truyền đạo “Hội thánh Đức Chúa trời”, trong đó có cả nguyên liệu làm “nước thánh” cho các thành viên vừa bị công an TP Thanh Hóa thu giữ tại nhiều địa điểm ở Thanh Hóa.

Tin tức trên báo Infonet, ngày 30/4, công an TP Thanh Hóa cho biết, Công an huyện Như Thanh phối hợp với cơ quan chức năng tiến hành kiểm tra hành chính một ngôi nhà cho thuê trọ ở khu phố Vĩnh Long I, thị trấn Bến Sung, huyện Như Thanh thì phát hiện có 3 người phụ nữ thuê trọ tại đây theo “Hội thánh Đức Chúa trời”  vào đêm 28/4. 

Danh tính 3 người phụ nữ bị phát hiện gồm N.T.L (SN 1999, trú ở huyện Hậu Lộc); N.T.T (SN 1994, trú ở Kiến Thụy, Hải Phòng) và N.T.N (trú Thanh Liêm, Hà Nam).

Thanh Hóa: Thu giữ 'nước thánh' và nhiều tài liệu của 'Hội thánh Đức Chúa trời'

Tài liệu liên quan đến 'Hội thánh Đức chúa trời' bị công an thu giữ 

Qua kiểm tra, cơ quan chức năng đã phát hiện và thu giữ nhiều tài liệu, vật dụng liên quan của “Hội thánh Đức Chúa trời” như các loại sổ sách, kinh thánh, băng đĩa, USB… Bước đầu, 3 người khai nhận đến đây thuê trọ để đi bán máy lọc nước trên địa bàn. Ngay sau đó, Công an đã lập biên bản sự việc, niêm phong tài liệu, tang vật để tiếp tục điều tra, làm rõ.

Thông tin trên Vietnamnet, trong ngày 28/4, Công an TP Thanh Hóa bất ngờ kiểm tra cơ sở kinh doanh phân phối máy lọc nước Big River, đóng tại số nhà 774, Quang Trung 3, phường Đông Vệ do ông Võ Thái Dương (37 tuổi), có hộ khẩu tại 277A, đường Nguyễn Trãi, phường Tân Sơn thuê để kinh doanh.


Thanh Hóa: Thu giữ 'nước thánh' và nhiều tài liệu của 'Hội thánh Đức Chúa trời'

 

 Lực lượng công an khám xét, thu giữ nhiều tang vật liên quan đến việc truyền đạo trái pháp luật. Ảnh: Vietnamnet

Lực lượng chức năng phát hiện, thu giữ nhiều tài liệu, chứng cứ liên quan đến hoạt động của “Hội thánh đức chúa trời” như: bàn ghế, bục giảng đạo, các loại kinh thánh, quần áo, vải trùm đầu, băng rôn, khẩu hiệu… dùng để hành lễ tuyên truyền đạo.

Thanh Hóa: Thu giữ 'nước thánh' và nhiều tài liệu của 'Hội thánh Đức Chúa trời'

 Thứ nước và bột để hội viện Hội Thánh đức Chúa trời uống khi gia nhập hội. 

Đặc biệt, công an đã phát hiện và thu giữ các loại nước màu, bột trắng dùng làm nước thánh cho những người tham gia uống. Đây là những điểm thường xuyên có các hoạt động “Hội thánh đức chúa trời”.

Các hội viên tham gia đều do Mai Văn Hùng (34 tuổi), trú xã Hải Hà, huyện Tĩnh Gia quản lý. Hội nhóm này thường ngụy trang thành nhân viên tiếp thị, bán máy lọc nước để tuyên truyền, lôi kéo, dụ dỗ người dân tham gia.

Theo Công an tỉnh Thanh Hóa, các thành viên của Hội thánh sẽ cho những người tham gia ăn bánh mỳ và uống một thứ nước màu đỏ khiến nhiều người rơi vào trạng thái không tỉnh táo.

Công an TP Thanh Hóa đã lập biên bản và niêm phong tang vật để phục vụ công tác điều tra, xử lý theo quy định của pháp luật.

Thời gian qua trên cả nước đã xuất hiện nhóm người lén lút truyền bá trái pháp luật cái gọi là đạo “Hội thánh Đức Chúa trời”. Đây là hoạt động có biểu hiện thu lợi bất chính về kinh tế, đi ngược với văn hóa truyền thống, thuần phong mỹ tục, gây mất ổn định về an ninh trật tự và hoang mang trong nhân dân. Do đó, nhiều địa phương, tổ chức... đã chính thức lên tiếng cảnh báo mạnh mẽ, ngăn chặn truyền bá 'tà đạo' “Hội Thánh Đức Chúa Trời Mẹ”.

Theo VietQ