Thêm bước này, đậu phụ sẽ không bị nát khi nấu

Để đậu phụ săn chắc, dễ nấu không bị nát hóa ra lại rất đơn giản.​

Đậu phụ là nguyên liệu dân dã, rẻ tiền nhưng được nhiều người yêu thích vì có thể đem chế biến thành nhiều món ăn thơm ngon, hấp dẫn. Đậu phụ có thể ăn trực tiếp, đem rán, sốt chua ngọt, rim mắm, kho, hay làm các món sốt cay, chưng thịt... Mỗi món ăn từ đậu đều rất trôi cơm, ngon miệng.

Đậu phụ càng mềm càng ngon nhưng đây cũng chính là lý do khi bạn nấu một số món đậu phụ mà không rán trước khiến đậu rất nhanh nát, chẳng hạn như sốt cay, chưng thịt, đậu phụ Tứ Xuyên...

Những món này thông thường đậu phụ được cắt nhỏ ra, nấu trực tiếp vì thế rất mềm và dễ vỡ nát. Vậy có cách nào khiến đậu vẫn luôn mềm thơm, ngon miệng mà không nát vụn ra khi bạn cắt nhỏ không?

them-buoc-nay-dau-phu-se-khong-bi-nat-khi-nau

Đầu bếp mách rằng, điều này vô cùng đơn giản, chỉ cần bạn ngâm đậu trước khi chế biến trong một loại nước, chắc chắn đậu sẽ săn lại, khó bị nát hơn. Bạn có thể tham khảo cách làm dưới đây:

Chuẩn bị:

- Đậu phụ tươi, muối, nước

Cách làm:


Hòa chút muối vào với một chậu nước vừa phải để tạo thành dung dịch nước muối nhạt.

Sau đó cho đậu vào ngâm trong khoảng 30 phút trước khi nấu.

them-buoc-nay-dau-phu-se-khong-bi-nat-khi-nau
 

Nếu phải nấu gấp không có thời gian để ngâm đậu, bạn cũng có thể đun nước muối nhạt ở trên, rồi cho đậu phụ đã cắt thành những miếng vừa vào chần nhanh.

them-buoc-nay-dau-phu-se-khong-bi-nat-khi-nau
 

Ví dụ, khi chúng ta nấu món đậu phụ Tứ Xuyên hoặc chưng với thịt băm, cần cắt đậu phụ thành những miếng vuông nhỏ có cạnh dài khoảng 1,5cm, sau đó cho một thìa muối ăn vào nồi nước đun sôi, và chần đậu phụ trong 1 phút.

Đậu phụ chần với nước muối sẽ không dễ bị nát. Nguyên nhân là khi chần, nước bên trong đậu phụ sau khi được làm nóng lên sẽ chảy ra ngoài, bề ngoài đậu sẽ co lại và săn lại. Thêm muối vào không những khử được mùi tanh mà còn làm thay đổi tính chất protein của đậu nành, làm cho đậu phụ dai hơn và mịn hơn.

them-buoc-nay-dau-phu-se-khong-bi-nat-khi-nau
 

Tương tự như vậy, ngâm đậu trong nước muối cũng làm cho đậu dai, săn và mịn hơn nên nó không bị nát khi nấu.

Kể cả khi bạn muốn rán đậu mà muốn đậu rán chắc hơn, không bị nát cũng có thể ngâm với nước muối hoặc chần nhanh với nước muối như trên.

Theo Phụ nữ Việt Nam