Thi công xưởng may 6 triệu USD bất chấp an toàn lao động, gây ô nhiễm môi trường

Thi công hệ thống nhà xưởng trên diện tích 6ha nhưng không hề có bất kỳ một biển cảnh báo an toàn lao động. Chỉ huy thi công không có mặt tại hiện trường, xe vận chuyển bê tông kéo bùn đất phủ kín đường nội thị hàng trăm mét gây bức xúc dư luận.

Nhiều ngày nay, người dân Thị trấn Đức Thọ (Hà Tĩnh) phản ánh tình trạng xe chở bê tông tươi thi công xưởng may lớn trên địa bàn gây ô nhiễm môi trường nghiêm trọng. 

thi-cong-xuong-may-6-trieu-usd-bat-chap-an-toan-lao-dong-gay-o-nhiem-moi-truong

Đất rơi vãi mù mịt trên đường trung tâm thị trấn Đức Thọ

Được biết, dự án Nhà máy sản xuất hàng may mặc xuất khẩu do Công ty TNHH May mặc xuất khẩu APPPALTECH Hà Tĩnh đầu tư 6 triệu USD nằm trên địa bàn 2 xã Tùng Ảnh, Đức Long (huyện Đức Thọ) với tổng diện tích gần 60ha.

thi-cong-xuong-may-6-trieu-usd-bat-chap-an-toan-lao-dong-gay-o-nhiem-moi-truong

Xe chở bê tông vào ra công trường kéo theo lượng bùn lớn lên đường.

Chỉ cách trụ sở UBND huyện Đức Thọ chưa đầy 1km nhưng hàng chục chiếc xe trọng tải lớn chở bồn bê tông tươi chạy từ bên trong khuôn viên nhà máy lầy lội lên QL8A (đoạn qua trung tâm Thị trấn Đức Thọ) không có bất cứ biện pháp đảm bảo vệ sinh môi trường. Lượng bùn các xe đổ bê tông kéo dài hàng trăm mét trên đường.

thi-cong-xuong-may-6-trieu-usd-bat-chap-an-toan-lao-dong-gay-o-nhiem-moi-truong

Bên trong công trường 6 triệu USD nhưng không có lực lượng bảo vệ


Qua quan sát, công trường có gần 40 công nhân thi công với ngổn ngang các loại vật liệu, hệ thống điện và các nguy cơ tiềm ẩn mất an toàn đến sức khỏe, tính mạng người lao động nhưng người lạ ra vào thoải mái. 

thi-cong-xuong-may-6-trieu-usd-bat-chap-an-toan-lao-dong-gay-o-nhiem-moi-truong

Bùn, đất rơi vãi kéo dài hàng trăm mét tại trung tâm thị trấn Đức Thọ

Toàn bộ nhà máy đồ sộ đang thi công không có bất kỳ một hàng rào che chắn, không có bất kỳ một nội quy hoặc biển cảnh báo an toàn lao động nào tại đây. 

Ngày 27/5, PV liên lạc với nhiều lãnh đạo UBND huyện Đức Thọ nhưng tất cả đều cáo bận.

Một công trình với mức đầu tư hàng triệu đô thi công trên một diện tích rộng lớn nhưng lực lượng chức năng lẫn nhà đầu tư thờ ơ với an toàn lao động và gây ô nhiễm môi trường làm người dân bức xúc.

Trước đó, ngày 29/10/2019, tại buổi làm việc với huyện Đức Thọ, lãnh đạo Công ty TNHH May mặc xuất khẩu APPPALTECH  Hà Tĩnh cam kết trong quá trình thi công và tổ chức sản xuất sẽ đảm bảo các điều kiện để không ảnh hưởng đến môi trường, sinh hoạt của người dân.

UBND huyện Đức Thọ cần phải vào cuộc chấn chỉnh chủ đầu tư và các đơn vị thi công về gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến môi trường và tiềm ẩn hiểm họa về an toàn lao động cho hàng trăm công nhân đang làm việc tại công trường nhà máy này.

Theo GiaDinh