Thí sinh làm lọt đề Toán thi tốt nghiệp THPT 2021 là học sinh giỏi, có hạnh kiểm tốt

Thí sinh này là học sinh giỏi 3 năm liền tại trường THPT Lệ Thủy (Quảng Bình),có hạnh kiểm tốt và luôn đạt 8 điểm bài thi thử môn Toán.

thi-sinh-lam-lot-de-toan-thi-tot-nghiep-thpt-2021-la-hoc-sinh-gioi-co-hanh-kiem-tot
Hình ảnh đăng tải trên mạng xã hội vào chiều 7/7 về đề thi môn Toán đang được cơ quan công an vào cuộc điều tra, xác minh. (Ảnh: Dân trí)

Chia sẻ với VietNamNet, ông Hà Văn Trung, Hiệu trưởng Trường THPT Lệ Thủy (Quảng Bình) xác nhận, thí sinh gửi đề Toán ra ngoài nhờ làm hộ là em H.G, học sinh lớp 12A8 của trường. Thầy Trung cho hay, ông không làm nhiệm vụ ở điểm thi của trường mà làm ở điểm thi khác nhưng khi biết tin thì rất buồn và bất ngờ.

"Không chỉ riêng tôi mà tất cả các thầy cô trong trường đều thấy bất ngờ. Vì G. là học sinh giỏi trong 3 năm liền. Hạnh kiểm cũng đều tốt suốt 3 năm. Khi nghe tin chúng tôi không biết nói gì. Không ai nghĩ được em học sinh này lại làm như thế", ông Trung cho biết.

Ông Trung cho hay, nhà trường cũng như giáo viên chủ nhiệm các lớp đều đã phổ biến tới các học sinh về quy chế của kỳ thi tốt nghiệp THPT. Các thầy cô ở trường đều nuối tiếc với trường hợp này bởi G. là một học sinh ngoan ngoãn. Các lần thi thử tại trường, điểm Toán của em này cũng đều trên 8.

"Sáng nay, tôi cũng mời giáo viên chủ nhiệm lớp 12A8 của G. lên làm việc để nắm thêm tình hình. Qua nắm bắt, nguyên nhân ban đầu có vẻ như là vì quá kỳ vọng về kết quả mà rồi dẫn đến hành động bột phát. Giáo viên dạy Toán của lớp 12A8 khẳng định với mức độ của đề thi này, sức học của G. hoàn toàn có thể đạt trên 8 điểm", ông Trung nói.

Trước đó, trên một trang Facebook bất ngờ xuất hiện lời "cầu cứu": "Giải giùm bé nhà em 36, 38, 40, 42 với ạ. Gấp ạ". Điều đáng nói, theo hình ảnh đăng tải, đề thi vẫn được đặt trên bàn tại phòng thi, bên dưới là phiếu trả lời trắc nghiệm ghi số báo danh của thí sinh.


Trao đổi với Zing chiều 8/7, ông Đặng Ngọc Tuấn, Giám đốc Sở GD&ĐT Quảng Bình, cho biết công an đã gửi kết quả điều tra ban đầu. Căn cứ đó, Sở quyết định đình chỉ thí sinh liên quan vụ việc. Hiện tại, công an tiếp tục điều tra.

thi-sinh-lam-lot-de-toan-thi-tot-nghiep-thpt-2021-la-hoc-sinh-gioi-co-hanh-kiem-tot

Ông Mai Văn Trinh, Cục trưởng Cục Quản lý chất lượng, Bộ GD&ĐT cho biết, thí sinh làm lọt đề Toán bị đình chỉ thi và hủy kết quả.

Về phía Bộ GD&ĐT, ông Mai Văn Trinh, Cục trưởng Cục Quản lý chất lượng, Ủy viên thường trực Ban chỉ đạo thi tốt nghiệp THPT 2021 cho rằng, vụ việc ở Quảng Bình không phải lộ đề mà là lọt đề. "Việc lộ đề là trước giờ bóc đề làm bài. Còn khi bóc đề làm bài rồi thì là lọt đề". Ông Trinh cho biết. "Việc thu bài diễn ra vào 16h00, đề xuất hiện trên mạng vào 15h55, trước 5 phút. Thí sinh đương nhiên bị đình chỉ thi và hủy kết quả".

Về trách nhiệm của cán bộ coi thi, ngay sau khi xác định thí sinh ở điểm thi huyện Lệ Thủy, Sở GD&ĐT tỉnh Quảng Bình đã đề nghị các giáo viên viết tường trình để xác định trách nhiệm đến đâu. Bên cạnh đó không cho giáo viên đó tiếp tục làm công tác coi thi ở các buổi thi tiếp theo. Trong thời gian tới sẽ xem xét mức độ để xử lý.

Theo VTV

-----

Xem thêm:

+Bộ GD&ĐT: Bộ Công an đã vào cuộc làm rõ vụ thí sinh "tuồn" đề thi ra ngoài

+Thông tin mới nhất vụ việc thí sinh chụp ảnh đề thi Toán đăng lên mạng nhờ giải hộ

+TP.HCM: Tại sao thí sinh là F0 lại đi thi?

----