Thiếu gia khởi nghiệp, vượt khó cái bóng 'công tử nhà giàu'

Họ là con trai chủ tịch tập đoàn, nổi danh về mức độ chiụ chơi đồ hiệu, xe sang. Để không là hình bóng con nhà giàu, họ đang bắt đầu khởi nghiệp.

Cường Đô-la vượt qua cái bóng “công tử phố núi”

Nguyễn Quốc Cường (Cường Đô-la) sinh năm 1982, tại Pleiku, Gia Lai. Cha anh đã qua đời, còn mẹ anh là bà Nguyễn Như Loan - đại gia bất động sản và kinh doanh cao su nức tiếng. Bà là một trong hai chủ buôn gỗ lớn nhất ở tỉnh Gia Lai, đồng thời cũng là người nắm giữ phần lớn cổ phần của công ty cổ phần Quốc Cường Gia Lai.

Năm 2018, Nguyễn Quốc Cường bất ngờ từ chức Phó Tổng giám đốc, ra khỏi Hội đồng quản trị của Công ty Quốc Cường Gia Lai để tìm cho mình con đường riêng. Sau đó, vào năm 2020, anh cũng tuyên bố không tiếp tục với "CarPassion" bởi "có những mục tiêu đặc biệt khác cần tập trung hơn".

thieu-gia-khoi-nghiep-vuot-kho-cai-bong-cong-tu-nha-giau
 
Nguyễn Quốc Cường

Cường bắt đầu thành lập công ty bất động sản mang tên Chánh Nghĩa Quốc Cường vào 25/9/2018. Chánh Nghĩa Quốc Cường thời kỳ đầu là Công ty con của Quốc Cường Gia Lai, với vốn điều lệ 1.169 tỷ đồng. Trong đó, Quốc Cường Gia Lai góp đến 873 tỷ đồng, tương ứng với tỷ lệ 74,68%.

Tuy nhiên, đến tháng 1/2019, chỉ sau 4 tháng thành lập, Quốc Cường Gia Lai thông báo giảm tỷ lệ vốn góp tại đây và sau đó đã thoái vốn hoàn toàn. Hiện tại, Nguyễn Quốc Cường là người đại diện pháp luật cũng là Tổng giám đốc của CTCP Chánh Nghĩa Quốc Cường (C-Holdings).

Dự án đầu tiên của Cường với C-Holdings là C Skyview ở Bình Dương, tọa lạc tại trung tâm TP. Thủ Dầu Một (Bình Dương). Ngoài bất động sản, cùng với vợ mình là Đàm Thu Trang, Cường còn mở một chuỗi sản phẩm bắt đầu bằng chữ "C". Năm 2018, họ khai trương nhà hàng ẩm thực Hồng Kong C-TAO tại quận 1, TP.HCM. Sau đó, C-TAO đã liên tục mở thêm nhiều chi nhánh khác tại tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu.


Gần nhất, vào tháng 6/2020, Cường Đôla hé lộ về một ngành nghề kinh doanh mới là chuỗi rửa xe đúng cách mang tên AeroWash. Theo thông tin trên website, chuỗi này đã có 3 cơ sở tại TP.HCM, với giá rửa xe khởi điểm từ 120.000-1,2 triệu đồng.

Minh Nhựa: Thiếu gia độc nhất của đại gia Nhựa Long Thành

Minh Nhựa tên thật là Phạm Trần Nhật Minh - một đại gia nổi tiếng tại TP.HCM, bên cạnh những gương mặt khác như Cường Đô La hay thiếu gia Phan Thành. Ông sinh năm 1983, tốt nghiệp Đại học Hùng Vương, là con trai duy nhất của doanh nhân Phạm Văn Mười - Tổng giám đốc Công ty Nhựa Long Thành, cũng là người kế thừa để phát triển doanh nghiệp này.

Đồ hiệu, xe sang là thứ "trang sức" được nhiều đại gia Việt ưa chuộng, Minh Nhựa cũng không ngoại lệ. Ông là người chơi xe có tiếng tại Sài Gòn khi sở hữu bộ sưu tập những siêu xe phiên bản giới hạn tại Việt Nam. Vị đại gia này cũng không giấu diếm mà thoải mái khoe chúng trên mạng xã hội.

thieu-gia-khoi-nghiep-vuot-kho-cai-bong-cong-tu-nha-giau
 
Phạm Trần Nhật Minh

Một trong những chiếc xe gây chú ý nhất đó là chiếc SUV Rolls Royce Cullinan. Đây được coi là chiếc SUV hạng sang đắt nhất thế giới, giá khởi điểm khoảng 325.000 USD, giá nhập khẩu nguyên chiếc về Việt Nam khoảng hơn 41 tỷ đồng.

Về cơ cấu cổ đông, hiện gia đình ông Minh Nhựa giữ hoàn toàn 100% vốn. Cụ thể, ông Phạm Văn Mười - Tổng giám đốc nắm giữ 43,67% cổ phần; bà Trần Thị Bạch - vợ ông Mười - nắm giữ 33,89% cổ phần; ông Phạm Trần Nhật Minh (Minh Nhựa) nắm giữ 19% cổ phần Nhựa Long Thành. Trong khi đó, người vợ thứ nhất của vị thiếu gia - bà Nguyễn Thị Phương Thúy - đang nắm giữ 3,44% cổ phần Nhựa Long Thành.

Thiếu gia nhà ông chủ Tân Hoàng Minh

Đỗ Hoàng Minh (Denis Do) và Đỗ Hoàng Việt là hai thiếu gia của Chủ tịch Tập đoàn Tân Hoàng Minh - Đỗ Anh Dũng. Sau khi học ở nước ngoài, Hoàng Minh đảm nhiệm vị trí Giám đốc Kinh doanh tại Tập đoàn, cũng là người chịu trách nhiệm phân phối các sản phẩm bất động sản ra thị trường và đóng góp lớn vào doanh thu của Tân Hoàng Minh.

Ngoài ra, Minh còn kinh doanh và đầu tư riêng tại nước ngoài, đồng thời kiêm nhiệm vai trò Giám đốc điều hành văn phòng đại diện của Tân Hoàng Minh tại Singapore.

thieu-gia-khoi-nghiep-vuot-kho-cai-bong-cong-tu-nha-giau
 
Thiếu gia nhà Tân Hoàng Minh

Không chỉ kinh doanh, cậu cả nhà Tân Hoàng Minh còn được công chúng quan tâm nhờ độ chịu chơi và cuộc sống xa xỉ. Năm 2015, anh gây xôn xao khi đăng bức ảnh chụp chung với Seungri - cựu thành viên nhóm nhạc nổi tiếng Hàn Quốc BigBang. Cả 2 khá thân thiết và kinh doanh cùng nhau tại BC Holdings (Hong Kong). Thiếu gia tập đoàn Tân Hoàng Minh thậm chí đã tặng Seungri một căn hộ thuộc một dự án hạng sang tại Hà Nội.

Cậu con trai thứ nhà Tân Hoàng Minh là Đỗ Hoàng Việt lại có phần kín tiếng hơn. Năm 2018, Đỗ Hoàng Việt đảm nhiệm chức Giám đốc Ban Marketing - Truyền thông của Tập đoàn Tân Hoàng Minh và phụ trách quảng bá các sản phẩm siêu sang của Tập đoàn trên thị trường.

Dù không chia sẻ nhiều trên mạng hội nhưng đám cưới của vị thiếu gia này hồi năm 2018 cũng được đặc biệt quan tâm khi quy tụ nhiều ngôi sao nổi tiếng của Hàn Quốc và Nhật Bản.

Đặng Hồng Anh đại thiếu gia nhà Thành Thành Công

Đặng Hồng Anh sinh năm 1980, con trai cả của ông Đặng Văn Thành - Chủ tịch Tập đoàn Thành Thành Công. Ngoài Đặng Hồng Anh, vợ chồng doanh nhân Đặng Văn Thành và Huỳnh Bích Ngọc còn 2 người con nữa: con gái thứ nhì tên Đặng Huỳnh Ức My còn được biết đến với nick-name "Công chúa mía đường" và con trai út tên Đặng Huỳnh Anh Tuấn.

Năm 1998, ở tuổi 18, Đặng Hồng Anh đã xuất sắc vô địch giải 16 tay vợt xuất sắc toàn quốc, nhưng trong danh sách dự SEA Games 2001 không có tên anh. Quá bức xúc bởi tay vợt trẻ cho rằng mình đã hoàn toàn bình phục chấn thương, anh tuyên bố giã từ quần vợt khi mới 21 tuổi và trở về kế nghiệp kinh doanh của gia đình.

thieu-gia-khoi-nghiep-vuot-kho-cai-bong-cong-tu-nha-giau
 
Ông Đặng Hồng Anh

Trên website của Tập đoàn DHA do Đặng Hồng Anh sáng lập, đã giới thiệu tiểu sử vị Chủ tịch mình như sau: từ năm 2004 đến năm 2005, Đặng Hồng Anh đảm nhiệm chức vụ Tổng giám đốc Công ty Cổ Phần Địa ốc Sài Gòn Thương Tín (Sacomreal). Tại đây, ông nhanh chóng biến Sacomreal từ doanh nghiệp nhỏ bé với số vốn 11 tỷ đồng trở thành doanh nghiệp có vốn điều lệ 1.000 tỷ đồng khi IPO.

Tuy nhiên, khủng hoảng của thị trường bất động sản Việt Nam vào năm 2012 đã khiến giá cổ phiếu của SCR tụt dốc không phanh khiến ông từ vị trí TOP 20 người giàu nhất sàn chứng khoán tụt xuống ở vị trí 127 trong danh sách này.

Năm 2017, Đặng Hồng Anh mới bắt đầu nghiêm túc khởi nghiệp, khi thành lập Tập đoàn DHA - doanh nghiệp ‘tiên phong đầu tư tích hợp các lĩnh vực cốt lõi Y tế - Văn hóa - Thể thao - Bất động sản nhằm góp phần chăm sóc sức khỏe tinh thần, thể chất giúp mang lại chuỗi giá trị lợi ích cho cộng đồng.

Thiếu gia thừa kế tập đoàn xây dựng lớn nhất nhì Việt Nam

Ông Lê Viết Hiếu sinh năm 1992, là con trai của ông Lê Viết Hải - Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Xây dựng Hòa Bình Lê Viết Hải. Vào năm ngoái, ông Hiếu trở thành Tổng giám đốc của Tập đoàn.

Trả lời phỏng vấn của báo chí, ông Hiếu cho rằng khi có người cha đã dẫn dắt Hòa Bình đi đến đỉnh cao như ngày hôm nay, bất cứ người con nào cũng cảm thấy mình khó vượt qua được cái bóng của ông. Bên cạnh đó là áp lựctừ kỳ vọng của mọi người và mong muốn của chính bản thân để chứng minh năng lực.

thieu-gia-khoi-nghiep-vuot-kho-cai-bong-cong-tu-nha-giau
 
Ông Lê Viết Hiếu và chủ tịch Hoà Bình

"Nếu như mình để áp lực ảnh hưởng tới suy nghĩ, cách mình làm việc thì sẽ không bao giờ thành công. Việc mình ở dưới bóng của người cha có thể là mãi mãi. Nhưng điều quan trọng là mình làm được gì, cống hiến như thế nào, tập đoàn phát triển như thế nào. Đó mới là thứ mà tôi hướng tới" - Lê Viết Hiếu nói.

Chủ tịch HĐQT Hòa Bình kỳ vọng người con trai của mình sẽ tiếp tục đưa Hòa Bình phát triển, sẽ viết nên một trang sử mới cho Hòa Bình, đó là Hòa Bình ở thị trường toàn cầu.

"Ở trong nước, coi như tôi đã hoàn thành sứ mệnh của mình là đưa Hòa Bình thành công ty hàng đầu rồi. Bây giờ sứ mệnh của nó là đưa Hòa Bình thành một công ty có tên tuổi trên thế giới", Chủ tịch HĐQT Hòa Bình nói.

Theo VietNamNet