Thổi bay bụi bám trên bàn phím máy tính với mẹo cực đơn giản này

Bạn đang muốn xử lý đống bụi phủ đầy bàn phím máy tính, khiến chúng vận hành không được trơn chu. Hãy tham khảo ngay mẹo đơn giản này nhé!

Sử dụng cọ mềm quét sạch các khe của bàn phím

Công việc này tưởng chừng đơn giản nhưng bạn phải thực hiện khá công phu vì nếu như bạn quét không kỹ thì sẽ vẫn còn bụi bám vào các cạnh của phím, hoặc nếu như bạn quét quá mạnh tay thì có thể sẽ vô tình làm cho các phím bị nạy lên, và có nguy cơ phím bấm bị gẫy khớp nối rơi ra ngoài.

thoi-bay-bui-bam-tren-ban-phim-may-tinh-voi-meo-cuc-don-gian-nay

Dùng chổi vệ sinh bề mặt bàn phím máy tính (Ảnh minh họa)

Nếu không có cọ bạn có thể sử dụng các loại bàn chải đánh răng có răng chải mềm, và để tăng phần hiệu quả, bạn có thể dùng thêm một máy hút bụi bàn phím.

Mẹo: Ở bước này bạn có thể nghiêng nhẹ bàn phím hoặc đưa ngược bàn phím xuống để bụi có thể rớt ra bên ngoài nhanh hơn.

Dùng bằng keo làm sạch bàn phím máy tính


Cách làm khá đơn giản, bạn cắt 1 mẫu băng keo ngắn khoảng 3cm sau đó gấp đôi 2 mặt không chứa keo lại, đưa miếng keo vào đầu ngón tay. Sau đó chỉ cần di chuyển ngón tay vào các khe phím, làm liên tục đến khi hút hết bụi ở các khe bàn phím.

Lưu ý nhỏ: nên lựa chọn loại keo có chất keo vừa phải vì nếu chọn loại keo có độ dính cao thì lúc đưa vào khe bàn phím làm mạnh tay thì có thể để lại chất keo và rất khó để làm sạch chúng.

Theo GiaDinhVietNam