Thói quen khiến dân văn phòng luôn mệt mỏi

Bạn còn duy trì những thói quen này thì sẽ thường xuyên mệt mỏi khi ngồi văn phòng.

Để bàn làm việc bừa bộn

mệt mỏi

Toilet bẩn chưa chắc đã là một vấn đề nghiêm trọng bằng việc bạn để bàn làm việc của mình bừa bộn. Một chiếc bàn làm việc bừa bộn có thể khiến bạn bị trì trệ, vướng bận, gặp khó khăn trong việc tìm kiếm đồ hoặc tài liệu cần trong công việc, từ đó làm giảm hiệu quả, năng suất trong khi làm việc.

Vì vậy, hãy sắp xếp và dọn dẹp thường xuyên chiếc bàn làm việc của bạn, cân nhắc vứt bỏ những vật phẩm hoặc tài liệu không thực sự cần thiết. Nếu quá bận, bạn hãy cố gắng giành chút thời gian khoảng sau 2-3 ngày để dọn bàn.

Quên uống nước

Điều này nghe có vẻ quá quen nhưng thực sự phải đến 80% trong số chúng ta đều không uống đủ nước mỗi ngày. Uống nước đủ luôn luôn rất có lợi cho chúng ta, từ việc tốt cho da cho đến việc thải độc cơ thể, cung cấp năng lượng cho não bộ,... Ngoài ra, việc đi lấy nước cũng có thể kiếm cho bạn một vài cuộc tán gẫu để thư giãn đầu óc.

Sử dụng tai nghe quá lâu


Một số người có thói quen sử dụng tai nghe trong khi làm việc để tăng độ tập trung cao. Thế nhưng, khi bạn sử dụng tai nghe quá lâu thì có thể làm suy giảm thính lực về lâu về dài. Cũng bởi, khoảng cách âm thanh truyền qua tai nghe sẽ làm ảnh hưởng đến các dây thần kinh thính giác và nguy cơ cao gây điếc, mất thính lực về sau.

Tiêu thụ quá nhiều chất caffein

Việc uống nhiều caffein có thể dẫn đến mất ngủ hoặc giấc ngủ kém chất lượng, mệt mỏi, căng thẳng hay lo lắng. Caffeine có thể cung cấp năng lượng nhanh, nhưng dùng quá nhiều caffeine có thể dẫn đến sự giảm sút lượng đường huyết và làm cạn kiệt năng lượng.

Hơn nữa, caffein có thể ngăn cơ thể hấp thu các nguồn thực vật có sắt, ức chế sự sản xuất hemoglobin và vận chuyển ô xy - nhu cầu cần có để tế bào sản xuất năng lượng. Hạn chế lượng cà phê, trà, thức uống tăng lực, nước có ga và sô cô la để tránh cạn kiệt năng lượng.

Không hoạt động thể chất

Nếu không di chuyển đủ, bạn có thể đau ở phần lưng dưới, táo bón, hoặc chậm chạp hoặc lơ mơ. Tập thể dục vừa phải có thể kích thích khi bạn cảm thấy mệt mỏi. Nó giúp tăng cường lưu thông, vận chuyển ô xy trong cơ thể để giúp sản xuất năng lượng.

Tập thể dục đều đặn giúp giảm các mức căng thẳng gây mất năng lượng và cải thiện năng lượng tinh thần bằng cách giải phóng serotonin và endorphin. Hơn nữa, bài tập nhẹ cũng có thể làm tăng 20% mức năng lượng. Để giảm bớt sự chậm chạp, việc đi bộ nhanh 15 phút mỗi ngày có thể giúp ích bạn, theo naturalnews. 

Hướng Dương (TH)

Theo TieuDung24h