Thông Noel đi máy bay về Việt Nam, 30 triệu đồng/cây vẫn cháy hàng

Những cây thông Noel được nhập khẩu về Việt Nam có giá 4 - 5 triệu đồng, thậm chí có cây còn lên tới 30 triệu đồng. Dù giá thành đắt đỏ nhưng thượng đế vẫn mạnh tay chi bạo để mua về trang trí.

Lễ Giáng sinh đang đến gần, thế nên, nhiều gia đình đã nô nức đi kiếm tìm, săn lùng thông tươi về trang trí. Những dòng thông Noel, nhập khẩu nguyên cây từ Hà Lan, Đan Mạch luôn là sự chọn hàng đầu của nhiều người. Dù có giá thành đắt đỏ nhưng "thượng đế" vẫn mạnh tay chi bạo mua cây về chơi lễ.

thong-noel-di-may-bay-ve-viet-nam-30-trieu-dong-cay-van-chay-hang
Những cây thông Noel tuyệt đẹp trong mùa lễ Giáng sinh

Chia sẻ với phóng viên Dân Trí, chủ một cửa hàng hoa ở đường Võ Thị Sáu (Quận 1, TP.HCM) cho biết, ngay từ tháng 11, tiệm đã bắt đầu nhận order thông nhập khẩu.

Giá cho mỗi cây thông cỡ nhỏ, cao từ 1 - 1,35m dao động 4 - 5 triệu đồng, dòng thông to, cao từ 3 - 3,5m có giá từ 29 - 30 triệu đồng. Theo tiết lộ, toàn bộ số thông Noel mà khách đặt sẽ được cửa hàng vận chuyển theo đường hàng không về nước.

"Thông mà nhà tôi cung cấp ra thị trường là dòng thông Nordmann Prime đến từ Đan Mạch. Thông Nordmann Prime có hình dáng cân xứng, cành cây cứng cáp, mùi thơm nổi bật, dễ chịu hơn tất cả các loại thông tươi khác. Cây có độ bền cao, từ 6 - 8 tuần, nếu đảm bảo đủ điều kiện chăm sóc, cây sẽ có độ bền lâu hơn" - chủ cửa hàng nói.

thong-noel-di-may-bay-ve-viet-nam-30-trieu-dong-cay-van-chay-hang

Thông nhập khẩu đa phần đều được vận chuyển theo đường hàng không


Cũng theo vị này, năm nay, do ảnh hưởng của dịch Covid-19 nên lượng thông nhập về cửa hàng cũng bị hạn chế. Do đó, giá thông sẽ tăng nhẹ từ 200.000 - 300.000 đồng/cây. Như cây thông size nhỏ, cao 1m, năm trước có giá 3,8 triệu đồng thì nay là 4 triệu đồng/cây.

"Do tình hình dịch bệnh phức tạp nên các chuyến bay thương mại về Việt Nam cũng ít dần. Thế nên, khách mua cây năm nay đều phải liên hệ, gọi điện, đặt hàng trước với tiệm cả tháng. Hàng sẽ về theo đợt, cao điểm nhất là từ ngày 5 - 10/12" - chủ tiệm hoa thông tin.

thong-noel-di-may-bay-ve-viet-nam-30-trieu-dong-cay-van-chay-hang

Những cây thông Noel được nhập khẩu về Việt Nam có giá 4 - 5 triệu đồng, thậm chí có cây còn lên tới 30 triệu đồng

Tương tự, anh Hữu Hòa, chủ một cửa hàng hoa ở Quận 3 (TP.HCM) thông tin, để đảm bảo chất lượng tốt nhất, toàn bộ số thông tươi bên tiệm đều đi bằng đường hàng không. Thông sẽ được nhập khẩu nguyên cây hoặc theo nhánh từ Đan Mạch về Việt Nam.

"Hiện cửa hàng tôi đã dừng nhận đơn order thông Noel từ ngày 20/11 và dự kiến trả hàng cho khách vào đầu tháng 12. Giá thông sẽ phụ thuộc vào chiều cao của cây, như cây tầm thấp sẽ có giá từ 4 - 5 triệu đồng, còn cây cao trên 3m sẽ có giá từ 40 - 45 triệu đồng" - anh kể.

thong-noel-di-may-bay-ve-viet-nam-30-trieu-dong-cay-van-chay-hang

Thông sẽ được cắt rễ trước khi cho lên máy bay

Để trang hoàng cho ngôi nhà trong mùa lễ Noel, chị Mỹ Duyên (Nam Từ Liêm, Hà Nội) đã bỏ ra 4 triệu đồng để mua 1 cây thông nhập khẩu từ Đan Mạch. Cây thông có chiều cao là 1,5m, tán rộng khoảng 1,2m, phù hợp để trang trí phòng khách.

"Do đây là hàng nhập khẩu, nên tôi phải liên hệ, đặt trước với cửa hàng từ đầu tháng 11. Theo quảng cáo của cửa hàng, cây thông này được nhập về bằng đường hàng không nên vẫn giữ được độ tươi tốt" - chị kể.

Ngoài mua nguyên cây, chị Duyên còn mua cả thông cành về cắm. Để tiết kiệm chi phí, thay vì chọn loại nhập khẩu, chị chọn dòng thông rừng Việt Nam với giá từ 150.000 - 170.000 đồng/cành. Dòng này có ưu điểm là giá tốt, hương thơm, cành bền và không phải để trong phòng máy lạnh.

Theo Dân trí