Thông tin mới nhất gây "sốc" vụ việc Viện trưởng Viện KSND Trảng Bàng bị tố sàm sỡ

Chị V. chia sẻ khi ông P. gọi vào phòng nhờ "giúp chuyện này", chị không suy nghĩ gì. Bởi trước đó vị viện trưởng hay nhờ chị dọn dẹp phòng ngủ.

Theo đơn tố cáo, khi V. vào phòng thì ông P. đóng cửa lại và nói bị nhức đầu nên nhờ V. bắt gió. Khoảng 5 phút sau, V. nói đi về phòng thì ông P. lôi tay V. lại và đè V. xuống, bắt đầu có những cử chỉ đụng chạm vào vùng nhạy cảm

Liên quan đến vụ việc Viện trưởng VKSND thị xã Trảng Bàng, tỉnh Tây Ninh bị tố cáo sàm sỡ nữ chuyên viên, theo thông tin mới nhất, kể từ hôm 12/12 ông T.H.P bị tạm đình chỉ công tác trong 15 ngày.

thong-tin-moi-nhat-gay-soc-vu-viec-vien-truong-vien-ksnd-trang-bang-bi-to-sam-so

Hình minh họa

Ngày 13/12, trên báo Người Lao Động xác nhận Viện trưởng VKSND Tối cao Lê Minh Trí vừa ký Công văn số 59/CV-VKSTC hỏa tốc gửi Viện trưởng VKSND tỉnh Tây Ninh.

Công văn của Viện trưởng VKSND Tối cao nhìn nhận sự việc chị P.T.V.V. (SN 1995, chuyên viên VKSND thị xã Trảng Bàng) tố cáo ông T.H.P (Viện trưởng VKSND thị xã Trảng Bàng) có hành vi không chuẩn mực xảy ra đã lâu (từ ngày 19/10). Tuy nhiên đến nay, không thể hiện rõ các biện pháp xử lý, giải quyết vụ việc của VKSND tỉnh Tây Ninh và việc chậm báo cáo với Viện trưởng VKSND Tối cao, mặc dù vụ việc rất nghiêm trọng và nhạy cảm, bức xúc dư luận xã hội.

Theo đó, Viện trưởng VKSND Tối cao yêu cầu Viện trưởng VKSND tỉnh Tây Ninh báo cáo đã làm hết trách nhiệm của mình hay chưa? Có tuân thủ đúng trình tự giải quyết đơn tố cáo hay không?


Ngoài ra, Viện trưởng VKSND Tối cao còn yêu cầu làm rõ tại sao Viện trưởng VKSND tỉnh Tây Ninh không kịp thời báo cáo Viện trưởng VKSND Tối cao.

"Lý do vì sao đến ngày 12/12/2021 khi có yêu cầu mới báo cáo. Cần kiểm điểm, làm rõ trách nhiệm của đồng chí Viện trưởng và những người được phân công (nếu có)" - công văn nêu.

Viện trưởng VKSND tỉnh Tây Ninh phải có báo cáo gửi Viện trưởng VKSND Tối cao trước ngày 17/12/2021.

Cũng trên báo Người Lao Động xác nhận, ngay sau khi Viện trưởng VKSND Tối cao yêu cầu báo cáo thì đến ngày 12/12, Viện trưởng VKSND tỉnh Tây Ninh mới có báo cáo số 262/BC-VKS gửi VKSND Tối cao.

Trước đó, chị P.T.V.V. (SN 1995), là nữ chuyên viên công tác tại Viện KSND địa phương trên địa bàn tỉnh Tây Ninh vừa làm đơn tố cáo ông P, hiện là Viện trưởng Viện KSND tại 1 địa phương trên địa bàn tỉnh Tây Ninh về hành vi sàm sỡ.

Báo chí dẫn nội dung đơn của chị V. cho biết, vào tối 19/10, ông P. có ăn nhậu cùng một số người ở trụ sở cơ quan. Chị ở nhà công vụ cơ quan và có vào ăn cùng một lúc. Chị về phòng nghỉ sau đó thì tới khoảng 21h, ông P. nhờ chị "bắt gió", có hành vi đụng chạm cơ thể chị, dù chị đã chống cự quyết liệt. Tới khi chị dọa cắn lưỡi thì mới chạy được ra ngoài.

Chị V. chia sẻ trên báo Sài Gòn giải phóng, khi ông P. gọi vào phòng nhờ "giúp chuyện này", chị không suy nghĩ gì. Bởi trước đó vị Viện trưởng hay nhờ chị dọn dẹp phòng ngủ. 

Ông P. sau đó liên lạc qua điện thoại bảo chị không được nói sự việc cho ai. Sáng 20/10, ông này gọi chị vào phòng rồi nói: "Chuyện tối qua rất bình thường ngoài xã hội, sống để bụng, chết mang theo".

Theo chia sẻ của chị V. với báo Thanh niên, ngay chiều 20/10 (gần 1 ngày sau khi xảy ra vụ việc) chị đã trình bày toàn bộ diễn biến cho bộ phận công đoàn đơn vị nắm. Đến ngày 31/10, chị gửi đơn tố cáo ông T.H.P. đến Viện KSND tỉnh Tây Ninh. Thế nhưng, chị chờ mãi không thấy Viện KSND tỉnh Tây Ninh giải quyết đơn tố cáo nên tháng 12/2021 gửi đơn đến Viện KSND tối cao.

"Chúng ta đều là những cán bộ công tác trong ngành kiểm sát đã tham gia xét xử rất nhiều bị cáo về nhóm tội xâm phạm tình dục, nhưng khi cán bộ trong ngành bị xâm hại nặng nề về sức khỏe, danh dự, nhân phẩm thì lại không được xem xét, bảo vệ kịp thời từ chính đơn vị mà mình đang công tác", báo Thanh niên dẫn chia sẻ của chị V. trong đơn tố cáo của nữ chuyên viên này.

Theo báo Bảo vệ pháp luật, Viện trưởng Viện KSND tối cao đã ký công văn gửi Viện trưởng Viện KSND tỉnh Tây Ninh về trách nhiệm báo cáo công chức có dấu hiệu vi phạm pháp luật trong vụ việc này.

Theo GiaDinh