Thông tin mới vụ tin nhắn giảng viên gợi ý nữ sinh đến khách sạn

Nhà trường đã rà soát trong sinh viên để tìm người phù hợp với nội dung các tin nhắn nhạy cảm đang gây xôn xao trên mạng xã hội.

Liên quan đến vụ việc giảng viên nhắn tin gợi ý nữ sinh đến khách sạn, đại diện truyền thông của Trường KT-KTCN cho hay, nhà trường đã họp bàn sau khi những đoạn tin nhắn trên mạng xã hội được cho là có liên quan tới giảng viên và sinh viên của trường.

 
thong-tin-moi-vu-tin-nhan-giang-vien-goi-y-nu-sinh-den-khach-san

Những tin nhắn gây xôn xao mạng xã hội từ ngày 27/10

Trên Vietnamnet, vị này cho hay, cơ quan công an đã tiếp nhận trình báo và hiện trường đang đợi kết quả điều tra, làm rõ. Đồng thời, nhà trường cũng tiến hành rà soát trong sinh viên.

Tuy nhiên, do thông tin trên mạng xã hội là không có cơ sở vì không phải do sinh viên phản ánh với nhà trường nên khó có thể xác định được nguồn gốc.

"Đến giờ vẫn chưa rõ thông tin có thực hay không. Nếu sự việc là có thật, nhà trường sẽ cung cấp đầy đủ thông tin cho báo chí, chứ không bao che, giấu giếm", vị này nói.

Vụ việc liên quan tới vấn đề tư cách đạo đức nhà giáo, được dư luận xã hội đặc biệt quan tâm, do vậy, trường cũng đã có bài đăng chính thức trên fanpage để thông tin tới toàn thể cán bộ, giảng viên, sinh viên.

Trong bài đăng của nhà trường khẳng định sẽ xử lý vụ việc công khai, minh bạch, khách quan. Nhà trường cũng khẳng định sẽ xử lý vụ việc công khai, minh bạch, khách quan.


Trên báo Dân trí đăng tải, chi tiết hình ảnh giảng viên xuất hiện trong các tin nhắn tố cáo "rủ nữ sinh vào khách sạn để dạy kèm" còn khá nhiều nghi vấn. Theo tường trình của giảng viên này với nhà trường, ông khẳng định không có sự việc như bài đăng tố cáo trên mạng xã hội, đồng thời cam đoan nếu sự việc như lời tố cáo thì sẽ xin thôi việc và ra khỏi ngành giáo dục.

Dù vậy, trường đại học này đã tạm dừng công tác đối với giảng viên nói trên để phục vụ điều tra, làm rõ thông tin từ chiều ngày 27/10.

Đồng thời, nhà trường cũng tiến hành rà soát trong sinh viên để tìm người phù hợp với nội dung các tin nhắn nhạy cảm trên mạng xã hội.

"Nhà trường đã triển khai tìm hiểu, xác minh thông tin theo như bài đăng trên mạng xã hội. Tuy nhiên, hình ảnh chụp tin nhắn không có cơ sở rõ ràng, nên không thể xác định được sinh viên liên quan tới sự việc nếu có", đại diện truyền thông trường Đại học KT-KTCN cho hay.

Trong lúc dư luận xã hội có nhiều luồng ý kiến khác nhau, nhà trường vẫn đang chờ đợi kết luận của cơ quan công an. 

Trước đó, như đã đưa tin, theo những hình ảnh chụp đoạn tin nhắn đang gây xôn xao mạng xã hội, người được cho là giảng viên một trường đại học ở Hà Nội có tên N.N.M gợi ý một nữ sinh viên năm cuối đến khách sạn, với hứa hẹn "... sau khi gặp nhau, thầy đảm bảo kì này em không phải lo gì cả".

Song theo tường trình, bước đầu, nam giảng viên N.N.M khẳng định những nội dung tin nhắn nói trên là giả mạo.

"Thầy M. tường trình không hề nhắn tin cho bất cứ ai với nội dung như vậy và không sử dụng tài khoản Zalo có các hình ảnh như trong ảnh tin nhắn. Đó là nội dung thầy M nói như thế, còn nội dung đúng sai như thế nào giờ phải chờ cơ quan công an xác minh làm rõ".

Được biết, thầy M. sinh năm 1981, là giảng viên đã công tác tại trường gần 20 năm và suốt quá trình công tác từ trước đến nay cũng chưa từng vi phạm các quy định, hay có các vụ việc kiểu như vậy.

Theo GiaDinh