Thông tin từ Bộ Công an về hoạt động từ thiện của Thủy Tiên, Đàm Vĩnh Hưng, Trấn Thành

Cơ quan Cảnh sát điều tra đã có quyết định không khởi tố vụ án hình sự đối với các tin báo, tố giác một số nghệ sĩ (Thủy Tiên, Đàm Vĩnh Hưng...) thiếu minh bạch trong việc vận động và sử dụng tiền từ thiện đợt mưa lũ năm 2020.

Chiều 23/1, Cục Cảnh sát hình sự Bộ Công an cho biết Cơ quan Cảnh sát điều tra đã có quyết định không khởi tố vụ án hình sự đối với các tin báo, tố giác một số nghệ sĩ (Thủy Tiên, Đàm Vĩnh Hưng...) thiếu minh bạch trong việc vận động và sử dụng tiền từ thiện đợt mưa lũ năm 2020.

thong-tin-tu-bo-cong-an-ve-hoat-dong-tu-thien-cua-thuy-tien-dam-vinh-hung-tran-thanh

Ca sĩ Thủy Tiên vào ngân hàng rút tiền từ các nhà hảo tâm hỗ trợ để trao cho người dân Quảng Bình

Trên Zingnews thông tin, theo Bộ Công an, tháng 5/2021, cơ quan chức năng tiếp nhận phản ánh về việc ca sĩ Thủy Tiên, Đàm Vĩnh Hưng, MC Trấn Thành, MC Đại Nghĩa và một số cá nhân huy động tiền từ thiện. Trong đó, một số người tố cáo các nghệ sĩ thiếu minh bạch khi sử dụng tiền quyên góp.

Quá trình xác minh, Cục C02 có căn cứ làm rõ các nghệ sĩ trên không có hành vi gian dối, không chiếm đoạt tiền từ thiện do người dân đóng góp nên không có dấu hiệu phạm tội.

Trên Vnexpress đăng tải, Thiếu tướng Hồ Sỹ Niêm, Cục phó C02, từng nói lượng tiền đổ vào tài khoản của những người đứng ra nhận quyên góp còn ít hơn số tiền họ đã đi ủng hộ từ thiện. Việc này có xác nhận của UBND hoặc MTTQ hoặc cá nhân liên quan.

Cuối năm 2021, Công an TP HCM cũng xác định không có dấu hiệu tội phạm trong việc nghệ sĩ Hoài Linh quyên góp từ thiện, sau đó chậm giải ngân. Vì thế, công an không khởi tố vụ án liên quan đến việc nghệ sĩ bị 4 người tố cáo chiếm đoạt tiền quyên góp từ thiện.

Theo quyết định thì sau khi kiểm tra, xác minh nguồn tin tội phạm về vấn đề này, cơ quan CSĐT thấy rõ các cá nhân không có hành vi gian dối, không chiếm đoạt tiền từ thiện do người dân đóng góp, ủng hộ để cứu trợ đồng bào miền Trung. Nội dung các tin báo, tố giác không có dấu hiệu tội phạm, không có sự việc phạm tội.


Ngày 17/1, Viện KSND tối cao đã có văn bản số 03/VKSNDTC về việc thông báo kết quả kiểm sát quyết định không khởi tố vụ án hình sự này.

Trước đó, ngày 22/9/2021, Bộ Công an đã tiếp nhận đơn tố cáo của một số cá nhân yêu cầu làm minh bạch chuyện huy động từ thiện và làm từ thiện của nghệ sĩ. Những cá nhân tố cáo yêu cầu làm rõ chuyện quyên góp tiền từ thiện của nghệ sĩ.

Nhiều người cho biết đã chuyển tiền cho một số nghệ sĩ để ủng hộ người dân miền Trung bị lũ lụt vừa qua. Do thấy việc làm từ thiện không minh bạch nên những người này đã làm đơn tố cáo tới công an.

Theo GiaDinh