Thót tim giải cứu bé gái bị cuốn vào bánh xe máy: Lời cảnh cáo tới bố mẹ khi cho con mặc áo chống nắng

Khi gặp tai nạn đau đớn vì áo chống nắng, nhiều người lớn cũng không biết xử lý ra sao chứ đừng nói là một cháu bé.

Trẻ em gặp nạn vì bị cuốn vào bánh xe do vướng áo chống nắng

Mới đây, trên MXH xuất hiện đoạn clip ghi lại cảnh nhóm người tập trung giải cứu một bé gái bị mắc kẹt cánh tay vào bánh xe sau do vướng áo chống nắng. Được biết, sự việc này xảy ra tại tỉnh Tuyên Quang.

thot-tim-giai-cuu-be-gai-bi-cuon-vao-banh-xe-may-loi-canh-cao-toi-bo-me-khi-cho-con-mac-ao-chong-nang

Người dân tìm cách giải cứu bé gái. (Ảnh cắt từ clip)

Thời điểm xảy ra sự việc, bé gái đang được phụ huynh chở về sau giờ tan trường. Trên đường đi, không may chiếc áo chống nắng của cháu bé đã bị kẹt vào bánh xe sau, kéo theo cánh tay trái của bé mắc kẹt vào luôn.

Phát hiện sự việc, bố bé gái nhanh chóng dừng xe lại và được một vài người dân xung quanh chạy tới hỗ trợ giải cứu cánh tay của cháu bé ra khỏi bánh xe.

Người dân phải dùng cờ lê để gỡ bánh xe sau và dùng kéo cắt rách áo chống nắng của bé gái. Thấy bé gái đau quá hét lên, gương mặt sợ hãi, mọi người phải động viên, trấn an tinh thần bé.


Sau 1 hồi loay hoay, mọi người cũng đưa được tay cháu bé ra ngoài một cách an toàn. Bé gái sau đó đã được đưa tới bệnh viện.

Đoạn clip được chia sẻ nhanh chóng thu hút sự quan tâm của cư dân mạng. Bên cạnh những câu hỏi thăm về tình hình sức khỏe của cháu bé, dân tình cũng dành lời cảm ơn những người đi đường vì đã giúp đỡ 2 bố con bé gái.

Câu chuyện trên như một lời cảnh báo đến các bậc phụ huynh, cần chủ động giữ an toàn cho con khi bé mặc áo chống nắng dài. Bởi thực tế, khi gặp tai nạn đau đớn vì "chiếc áo giáp" đó, nhiều người cũng không biết xử lý ra sao chứ đừng nói là một cháu bé.

Trước đây, nhiều trẻ em đã gặp tai nạn thương tâm liên quan đến áo chống nắng.

Vào những ngày đầu tháng 7/2020, nữ sinh lớp 9 ở Hà Nội đi học bằng xe đạp cùng bạn và có mặc áo chống nắng. Trong quá trình di chuyển, không may chiếc áo chống nắng dài đến mắt cá chân cuốn vào bánh xe đạp phía sau khiến nữ sinh ngã đập mặt xuống đất, bị gẫy xương gò má bên trái, xây xát toàn bộ da vùng mặt trái, vùng mắt phù nề ảnh hưởng tới thị lực.

Các bác sĩ bệnh viện đã phải phẫu thuật tạo hình nắn chỉnh xương gò má cho bệnh nhân 15 tuổi là nữ sinh lớp 9 ở Hà Nội.

Vào tháng 6/2020, vụ việc một bé gái bị cuốn vào bánh xe chỉ vì được mẹ quấn áo chống nắng khi tham gia giao thông khiến nhiều bậc cha mẹ và nhiều chị em không khỏi rùng mình. Cụ thể, khi chở con bằng xe máy, thấy trời nắng chị H. ở Uông Bí, Quảng Ninh đã lấy áo chống nắng của mình choàng cho con. Thật không may, do chiếc áo quá dài nên đã vướng vào bánh xe và cuốn khiến trẻ cũng bị ngã, cuốn vào theo.

Cháu bé nhập viện với vết thương hở vùng đầu và chấn thương tay trái. Vết thương vùng đỉnh trái kích thước 4cm x 1cm, bờ gọn. Sưng nề, bầm tím và xây xát mài da vùng cánh tay và khuỷu tay trái, vận động tay trái hạn chế. 

Những lưu ý khi cho con mặc áo chống nắng di chuyển bằng xe máy trên đường

Nhiều chuyên gia, bác sĩ đã đưa ra lời cảnh báo với các bậc phụ huynh khi di chuyển cùng con nhỏ trên đường có sử dụng áo hoặc váy chống nắng. Mọi người cần lưu ý tìm hiểu thật kĩ lưỡng các loại áo chống nắng cho bản thân cũng như con trẻ khi di chuyển trên các phương tiện giao thông.

Khi tham gia giao thông chị em phụ nữ cần chú ý:

Nên sử dụng các loại trang phục gọn gàng, vừa đủ để che chắn cho làn da của bản thân. Không nên mặc các loại váy áo che mặt kín mít, rất có thể sẽ khiến tầm nhìn bị che khuất. Váy chống nắng cần quấn vòng quanh chân, không để lòe xòe vì rất dễ bị cuốn vào bánh xe máy trong lúc di chuyển.

Những vụ tai nạn hy hữu do áo chống nắng diễn ra trong thời gian gần đây là hồi chuông cảnh tỉnh đối với tất cả mọi người. Vì vậy, trước khi sử dụng áo chống nắng bạn nên tìm hiểu thật kĩ lưỡng cách sử dụng cũng như chất lượng để tránh những tai nạn xảy ra ngoài ý muốn.

Theo GiaDinh