Thu giữ hàng loạt điện thoại nhái thương hiệu Samsung

Ngày 22/8, Cục Quản lý thị trường Hà Nội cho biết, Đội Quản lý thị trường số 1 phối hợp với trinh sát cùng Phòng PA05 Công an TP Hà Nội vừa kiểm tra, thu giữ hàng loạt điện thoại nhái thương hiệu Samsung với giá nhập chỉ từ 1,3 - 1,7 triệu đồng của Công ty TNHH RELEX Việt Nam.

Thông tin ban đầu cho biết, ngày 20/8, Đội Quản lý thị trường số 1 phối hợp với trinh sát cùng Phòng PA05 Công an TP Hà Nội kiểm tra đột xuất Cửa hàng kinh doanh điện thoại Di động tại số 27 phố Trần Bình (quận Cầu Giấy, Hà Nội) thuộc Công ty TNHH RELEX Việt Nam do ông Lê Đình Sỹ sinh năm 1993 làm Giám đốc và phát hiện nhiều dấu hiệu kinh doanh sai phạm.

Cụ thể, lực lượng chức năng phát hiện Công ty TNHH RELEX Việt Nam đang sử dụng loạt website có tên miền: didongso.com.vn; relexvietnam.com; tuyendung24h.net; otoday.vn; vertuvietnam.com; vertuvietnam.site; vertucaocap.com; didongso.vn; didongso.net; samsungvietnam.site; samsungvietnam.vip; relexauto.com; donoithatoto.net; facebookvietnam.com.vn; hotdel24h.com và website samsungvietnam.online được ông Sỹ mở lại và thừa nhận đã sử dụng các website trên để kinh doanh buôn bán các sản phẩm điện tử nhái.

thu-giu-hang-loat-dien-thoai-nhai-thuong-hieu-samsung

Trang web samsungvietnam.online có giao diện giống website của Samsung. 

Qua các chứng cứ và sổ kế toán tự lập, Đoàn kiểm tra cũng phát hiện, Cửa hàng do ông Sỹ làm chủ đã mua 19 chiếc Samsung S10+ từ Lạng Sơn với giá 1,3 đến 1,7 triệu đồng và đã bán qua website samsungvietnam.online với mức giá từ 1,8 đồng đến 3,5 triệu đồng/chiếc. Việc mua bán số điện thoại trên không có hóa đơn chứng từ theo quy định của pháp luật.

Tại cửa hàng còn có 2 chiếc điện thoại di động Samsung A70; 1 chiếc điện thoại Samsung S10; 1 chiếc điện thoại Samsung Note 9. Cơ quan công an xác định toàn bộ số hàng này là "hàng nhái điện thoại Samsung chính hãng" và được mua trôi nổi trên thị trường, không có hoá đơn chứng từ.


Ngoài điện thoại Samsung, đoàn kiểm tra cũng phát hiện cửa hàng có hơn 50 điện thoại các thương hiệu Nokia, Vertu... không có hóa đơn chứng minh nguồn gốc nên đã tạm giữ sản phẩm. 

Trước đó, website có tên miền samsungvietnam.online rao bán các mẫu điện thoại Samsung dòng Galaxy S và Note với giá trên dưới 4 triệu đồng. Các bài giới thiệu liệt kê đầy đủ tính năng sản phẩm như trên website của Samsung Việt Nam, nhưng thông tin không đồng nhất - tên máy là Galaxy Note10+ nhưng thông số kỹ thuật thì lại là của Note10. Trên web cũng đủ các thành phần giống website thật như tin tức, thông tin liên hệ, chính sách bảo hành... song bấm vào không ra nội dung. Đại diện Samsung Việt Nam khẳng định những trang web với nội dung "xả kho", "bán máy thử nghiệm"... như trên là giả mạo.

Minh Anh (TH)

Theo TieuDung24h