Thu hồi khẩn cấp bánh mì que của Tesco do lo ngại gây dị ứng

Thương hiệu bán lẻ lớn nhất Anh quốc Tesco đã ban hành lệnh thu hồi loại bánh mì nhãn hiệu của riêng mình do lo ngại sản phẩm chứa mè và có thể gây tử vong cho những người bị dị ứng.

Vừa qua, chuỗi cửa hàng bán lẻ Tesco đã ban hành lệnh thu hồi các loại bánh mì mini mang nhãn hiệu riêng. Nguyên nhân của việc thu hồi được xác định là do sản phẩm chứa mè và có thể gây tử vong cho những người bị dị ứng.

Sản phẩm bị thu hồi là bánh mỳ que mini 120g được đóng trong túi nhựa mang nhãn hiệu Tesco, gồm 6 chiếc, trị giá 1,30 bảng Anh (khoảng 42 000 VNĐ). Các lô sản phẩm bị ảnh hưởng có hạn sử dụng trước tháng 10/2021 và có các mã U3032, U3033, U3041, U3042, U3043, U3051, U3052, U3053. 

thu-hoi-khan-cap-banh-mi-que-cua-tesco-do-lo-ngai-gay-di-ung

Thu hồi toàn bộ bánh mì que mini của Tesco do có nguy cơ gây dị ứng hạt vừng 

Trong một tuyên bố, siêu thị cho biết: “Do lỗi sản xuất, có khả năng các gói bánh mì mini có lớp phủ mè đã đóng gói sai thành nhiều gói Tesco Mini. Điều này có nghĩa là thành phần mè trong sản phẩm không được ghi trên bao bì”.

Theo thông báo thu hồi, Tesco xin lỗi khách hàng vì sự cố bất tiện đã xảy ra, đồng thời khuyến khích người tiêu dùng không nên sử dụng sản phẩm và ngay lập tức trả lại cửa hàng để được hoàn tiền đầy đủ. Siêu thị không yêu cầu xuất trình biên lai mua hàng khi hoàn trả đối với sản phẩm bị thu hồi trên.


Hạt mè (vừng) được phân loại là một trong những chất gây dị ứng cùng với sữa, trứng, đậu phộng, cá, động vật có vỏ giáp xác, lúa mì và đậu nành. Đồng thời, đây cũng là một loại thực phẩm chủ yếu gây nên sốc phản vệ.

Người phát ngôn của Chiến dịch chống sốc phản vệ - hỗ trợ những người bị dị ứng nghiêm trọng cho biết: “Sốc phản vệ là một phản ứng dị ứng nghiêm trọng và có khả năng đe dọa tính mạng, ảnh hưởng đến nhiều bộ phận cơ thể như đường hô hấp, tim, tuần hoàn, ruột và da”.  

Dị ứng vừng có thể gây ra một loạt các triệu chứng đáng sợ; bao gồm đau đầu, nổi mề đay, sưng, khó thở; rối loạn tiêu hóa, mất ý thức và thậm chí tử vong. Các triệu chứng của sốc phản vệ khi bị dị ứng có thể bắt đầu trong vài giây hoặc vài phút sau khi cơ thể tiếp xúc với thực phẩm hoặc chất bị dị ứng và thường sẽ xuất hiện các biểu hiện cụ thể ngay lập tức.

Theo VietQ