Thu hồi sản phẩm ô tô Volvo do lỗi liên quan đến phanh

Công ty TNHH Sweden Auto (Công ty) về chương trình thu hồi sản phẩm ô tô Volvo để khắc phục, sửa chữa lỗi liên quan đến phanh.

Cụ thể, trong một số tình huống nhất định, nếu người lái khi điều khiển xe Volvo không phản ứng khi gặp chướng ngại vật, tính năng “Phanh tự động” sẽ không kích hoạt để hỗ trợ (ví dụ khi phát hiện một số đối tượng cắt ngang như người đi bộ và người đi xe đạp).

Tuy nhiên, hệ thống phanh thông thường cùng tất cả các tính năng an toàn khác của xe (Intellisafe) vẫn hoạt động bình thường và hoàn toàn không ảnh hưởng bởi vấn đề này.

thu-hoi-san-pham-o-to-volvo-do-loi-lien-quan-den-phanh

 Sản phẩm của hãng xe Volvo (ảnh minh họa)

Hệ thống cũng vẫn luôn cung cấp cảnh báo va chạm phía trước (thông báo bằng âm thanh và tín hiệu) cho người lái. Do vậy, những chiếc xe nằm trong phạm vi ảnh hưởng vẫn hoàn toàn đáp ứng đủ những điều kiện an toàn để vận hành.

Nguyên nhân của tình trạng này là do một phần của mã lập trình phần mềm trong ASDM (Active Safety Domain Master) bị thiếu. Tín hiệu chất lượng từ camera tích hợp trên ASDM có thể bị triệt tiêu, dẫn đến việc giảm cấp chất lượng tính năng AEB (Hệ thống phanh khẩn cấp tự động).


Các dòng xe phải triệu hồi gồm: SUV, Sedan và Estate, thời gian sản xuất: 21/1/2019 – 15/3/2020. Các sản phẩm cụ thể là xe: XC90 T6 AWD Inscription sản xuất tại Thụy Điển; XC60 T6 AWD, Inscription, XC40 T5 AWD R-Design sản xuất tại Malaysia; V90 Cross Country T6 AWD sản xuất tại Thụy Điển và S90 T6 AWD Inscription sản xuất tại Malaysia gặp lỗi phần mềm liên quan đến phanh. 

Chủ nhân các xe thuộc diện nêu trên cần mang xe tới các đại lý của Volvo để được hỗ trợ, khắc phục, nhằm đảm bảo an toàn khi tham gia giao thông.

Theo VietQ