"Thủ phạm" khiến khuôn mặt của bạn béo lên và già đi hàng chục tuổi

Thay đổi nội tiết tố trong cơ thể hay chế độ ăn không khoa học… là những nguyên nhân phổ biến khiến mặt của bạn bị béo lên và già nua trông thấy.

Có rất nhiều nguyên nhân khiến chúng ta bị béo mặt, nhưng một trong các nguyên nhân hàng đầu chính là do chế độ ăn uống thiếu hợp lý.

Theo khuyến cáo của các chuyên gia người Mỹ, để giảm béo nói chung và giảm béo mặt nói riêng, điều đầu tiên là cần giảm lượng calo nạp vào để tránh việc tích tụ nhiều chất béo và gây ra mỡ thừa. Bên cạnh đó, các hoạt động thể thao cũng làm tiêu hao lượng mỡ thừa và giúp hạn chế tích nước.

Ngoài ra, cần một chế độ ăn hạn chế muối, bởi muối chính là thành phần tích tụ nước lại bên trong cơ thể, đặc biệt là ở mặt. Vì vậy, nếu thực sự quyết tâm, hãy nghiêm khắc xây dựng cho mình một chế độ ăn uống, sinh hoạt hợp lý để khuôn mặt của bạn được thon gọn, trẻ trung so với tuổi.

Các chuyên gia chỉ rõ 5 nguyên nhân khiến khuôn mặt của bạn bị béo lên và già trông thấy:

thu-pham-khien-khuon-mat-cua-ban-beo-len-va-gia-di-hang-chuc-tuoi

Cần xây dựng cho mình chế độ ăn uống hợp lý để khuôn mặt được nhẹ nhàng thanh thoát. Ảnh minh họa

Ăn quá mặn

Muối tập trung nhiều ở những đồ ăn sẵn như: snack, khoai tây chiên, pizza, hamburger, các loại đồ ăn chế biến sẵn như thịt hộp, xúc xích... Khi ăn những thực phẩm này đồng nghĩa với việc bạn tiêu thụ một lượng muối lớn vào cơ thể. Dư thừa muối sẽ dẫn đến tình trạng tích nước, trong khi khuôn mặt lại là vùng giữ nhiều độ ẩm và nước nhất. Vì thế, tình trạng này sẽ biểu hiện rõ ra trên mặt và đặc biệt là vùng dưới cằm khiến khuôn mặt bạn sưng to hơn.


Ăn đồ ăn nhiều dầu mỡ

Những đồ ăn vặt như thực phẩm chiên rán nhiều dầu mỡ luôn là món ăn khoái khẩu, nhất là đối với các chị em phụ nữ. Điều này khiến mỡ bị tích tụ nhiều ở bụng, đùi… và lên cả mặt điều này khiến mặt chị em tròn trịa nhanh chóng.

Ít vận động

Lười vận động khiên cơ thể bạn ì chệ, không giải phóng được năng lượng cơ thể. Thói quen lười vận động sẽ khiến mỡ thừa tích tụ ở vùng mặt nhiều hơn. Không chỉ là biện pháp giảm béo mặt, tăng cường vận động cũng có lợi cho sức khỏe và cơ thể của bạn

Căng thẳng, stress

Căng thẳng, stress là một trong những nguyên nhân khiến bạn mất ngủ. Nếu bạn liên tục phải đối mặt với tình trạng này thì không những khuôn mặt của bạn xấu đi mà còn tạo thành những vết nhăn khó xóa. Không những thế, bạn còn có nguy cơ phải đối mặt với các vấn đề về sức khỏe như nguy cơ dễ mắc bệnh về tim, huyết áp, đột quỵ và các vấn đề liên quan đến thần kinh.

Uống nhiều nước khi đi ngủ

Uống nhiều nước sẽ khiến hệ bài tiết phải làm việc nhiều, bạn phải đi tiểu đêm làm gián đoạn giấc ngủ. Đây là nguyên nhân khiến mắt của bạn bị sưng lên sau khi ngủ dậy. Vì vậy, cần hạn chế uống nhiều nước trước khi đi ngủ, trường hợp không cải thiện có thể tham khảo ý kiến bác sĩ để điều chỉnh kịp thời.

Do tuổi tác

Thực tế, càng lớn tuổi thì khuôn mặt của bạn càng dễ bị béo mặt. Quá trình lão hóa làm giảm độ đàn hồi của da, khiến da chảy xệ, cơ mặt không còn săn chắc và có mỡ thừa tích tụ. Việc giảm béo mặt của nữ giới ở độ tuổi tiền mãn kinh thường khó khăn hơn nữ giới ở độ tuổi khác.

Chế độ sinh hoạt lành mạnh

- Thực hiện chế độ ăn uống lành mạnh, ăn nhiều rau xanh, trái cây,

- Ăn ít muối và đồ ăn chứa nhiều muối

- Ăn ít bánh kẹo ngọt để hạn chế đường vào cơ thể

- Bổ sung đủ nước, ngủ đủ giấc

- Tránh sử dụng nước ngọt, đồ uống có ga

Theo GiaDinh